Phim nổi tiếng Việt Nam về nghề nhà giáo nên xem nhân dịp 20-11

Việt Nam chúng ta có rất nhiều bài thơ, câu chuyện cũng như bài hát hay và đặc sắc về những người thầy, người cô giáo. Nhưng lại có rất ít bộ phim về nhà giáo Việt Nam, tuy không nhiều nhưng những bộ phim về chân dung nhà giáo của Việt Nam lại phản ánh rất thực, phần nào khắc họa được đời sống của những người kiếm cơm bằng bụi phấn vô cùng sinh động trên màn ảnh Việt. Hãy cùng toplist.vn điểm lại 5 bộ phim xúc động nhất hay nhất về người thầy nhé!

1. Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười (1984)

Bộ phim điện ảnh “Bao giờ cho đến tháng Mười” được coi là bộ phim kinh điển của ngành điện ảnh Việt Nam do diễn viên Hữu Mười trong vai thầy giáo Khang. Bộ phim này cũng đưa tên tuổi của Hữu Mười tỏa sáng trong làng điện ảnh Việt Nam vào năm 1984.
Bộ phim xoay quanh nhân vật Duyên (diễn viên Lê Vân đóng) với nỗi đau khôn xiết là chồng hi sinh khi đi bộ đội, nhưng cô lại không muốn gia đình nhà chồng biết tin này đặc biệt là bố chồng đang bệnh nặng. Để an ủi bố chồng cô đã nhờ thầy giáo Khang viết thư cho ông như những bức thư của chồng cô. Nhưng không may chuyện không thể dấu kín cho đến khi bố chồng Duyên gọi điện bảo con trai về gặp ông lần cuối. Thầy giáo Khang là một nhân vật để lại rất nhiều dấu ấn cho người xem về một người thầy giáo hiền lành, có tâm hồn sâu sắc.

>>> Bạn có thể tải và xem Bao giờ cho đến tháng Mười 1984 full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

Bao giờ cho đến tháng Mười

Bộ phim “Bao giờ cho đến tháng Mười” đạt được rất nhiều giải thưởng như: Giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 7 năm 1985, Giải đặc biệt tại Liên hoan phim Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 1989, Giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hawaii năm 1985,…

2. Thung lũng hoang vắng (2001)

“Thung lũng hoang vắng” là thể loại phim nhựa, được quay ở một ngôi trường ở giữa thung lũng hoang vắng trên vùng cao. Bộ phim kể về cuộc sống của hai cô giáo trẻ Giao và Minh đầy nhiệt huyết với các em học sinh vùng cao và ngôi trường có thầy hiệu trưởng là thầy Tành. Thầy Tành yêu Giao, Giao lại đem hết trái tim mình giao cho anh chàng thăm dò địa chất, trớ trêu thay cô Minh lại thầm trộm thương mến thầy Tành. Đỉnh điểm của bộ phim khi học sinh Mị bắt gặp cảnh âu yếm giữa cô Minh và bạn trai. Và sự khó khăn của nhà trường khi các em học sinh nghỉ học hết, nhưng rồi sóng gió cũng qua, ngôi trường lại đông học sinh, các thầy cô hòa thuận với nhau hơn.

>>> Bạn có thể tải và xem Thung lũng hoang vắng 2001 full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

Thung lũng hoang vắng

Vì đây là bộ phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật nên đã ẵm được rất nhiều giải thưởng như: giải Fipresci dành cho phim châu Á tại LHP ở Melbourne, giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam, giải Bông sen bạc LHP Việt Nam lần thứ 13,…

Theo Toplist 

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Thung lũng hoang vắng” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Thung lũng hoang vắng Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Dương Tuyền

Tin liên quan Thêm từ tác giả