Bạn đã hiểu hết về nghề Streamer? Những Streamer nổi tiếng đúng với câu nói “Tiền nhiều để làm gì”

Những Streamer đinh đám hiện nay

Streamer là một nghề nghiệp đang rất hot tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, nó đem lại nguồn thu nhập khủng cùng sự nổi tiếng bao người phải mơ ước. Vậy streamer là gì? Cần chuẩn bị gì trước khi làm streamer? Đâu là những streamer nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay? Mời độc giả cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Streamer là gì?

Streamer là người stream. Vậy thì ban đầu bạn phải hiểu, stream là gì đã. Stream nghĩa gốc tiếng Anh là suối, dòng suối chảy.

Trên internet Internet, stream là những dòng thông tin được phát trực tiếp qua mạng internet lên các nền tảng phát trực tuyến như Twitch, Facebook, YouTube. Và streamer là người tạo ra các stream này.

Nguồn: esportsone

Streamer là một người rất đa tài. Trước khi bước chân vào streamer để bình luận cho các trận game hay những MV ca nhạc thì những người này thường là những cao thủ trong làng game và là người có khiếu giao tiếp. Chính điều này đã khiến họ được đông đảo khán giả quan tâm.

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi làm streamer?

Nếu như bạn tìm và xem bài viết này thì chắc hẳn rằng bạn đang có ý định tìm hiểu để bước vào ngành nghề streamer này.

Đáng chú ý bạn nhận ra bản thân cũng đang có những điểm tương đồng với các streamer hiện tại như khả năng chơi giỏi một tựa game nổi tiếng nào đó, tài năng âm nhạc, độ nổi tiếng, khiếu hài hước và sự tự tin thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các yếu tố giúp cho bạn biến mình thành streamer nhé!

1. Theo đuổi đam mê nhưng vẫn có tiền

Đây thường là tiêu chí hàng đầu của các streamer và ngành nghề này cũng bắt nguồn từ đây – khi người chơi game giỏi/ hoặc giỏi một lĩnh vực nào đó mong muốn kiếm tiền từ đam mê của mình.

Tư duy của streamer không chăm chăm vào việc mỗi tháng kiếm được bao nhiêu tiền. Thay vào đó, trước hết họ nỗ lực theo đuổi đam mê của mình, có chỗ đứng cụ thể để được phần đông người chú ý theo dõi. Từ đó, họ làm ra tiền từ đam mê của mình.

Nghề streamer không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Nếu bạn chỉ quan tâm tới số tiền mình sẽ kiếm được thì bạn rất dễ nản chí, từ bỏ trong giai đoạn mới bắt đầu. Chỉ có đam mê mới có thể khơi dậy tính thông minh, kiên trì và sự bền bỉ trong công việc của bạn.

2. Đương đầu với nhiều rào cản, thành kiến

Tại nước ta, streamer vẫn chưa được phần lớn xã hội công nhận như một ngành nghề chân chính. Vì vậy, không ít người có định kiến đối với việc bạn làm streamer. Đặc biệt là gia đình, người xunh quanh bạn.

Đơn cử như, ba mẹ sẽ có suy xét gì khi thấy con của mình ngồi trước màn vi tính nói cả ngày, chơi game cả ngày?

Những Streamer nổi tiếng đúng như câu nói “Tiền nhiều để làm gì?”

1/ Virrus

Viruss tên thật là Đặng Tiến Hoàng – Một trong những streamer pubg nổi tiếng Việt Nam và có thu nhập nhất nhất nhì trong giới streamer. Là một trong những thành viên của Tứ Hoàng streamer hiện nay. Anh được fan yêu quý không chỉ bởi đa tài trong lĩnh vực game và âm nhạc, mà anh còn chứng tỏ được khả năng trong lĩnh vực kinh doanh.

Là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn về Game

Cuối năm 2018, ViruSs khai trương quán cafe của mình ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 khiến công việc kinh doanh của anh chàng bị ảnh hưởng. Không những thế, VR Studio Bangkok ở Thái Lan của anh chàng cũng rơi vào đúng con phố có lệnh đóng cửa, không cho kinh doanh trong nửa năm.

cafe game
VR trong ngày khai trương quá Cafe của mình

Nếu là fan trung thành lâu năm, bạn sẽ thấu hiểu rằng anh chàng này đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ để có được thành công vang dội như ngày hôm nay. Chẳng phải tự nhiên người ta nhắc đến nam game thủ như một “ông vua” của giới Streamer Việt.

Sau tất cả, anh đã tự tạo dựng nên cơ ngơi riêng của chính mình mang tên VR Studio. Ngoài ra, chàng streamer còn sở hữu một đội tuyển thi đấu PUBG chuyên nghiệp là HSFOOD.

anh chuẩn bị live – các chú có vào xem không

Cách đây không lâu, vị doanh nhân trẻ lại được phen khiến đại gia đình Vacxin nở mày nở mặt khi công bố mở thêm Divuqata trước thềm năm mới.

Đây là Công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuẩn bị quà tặng và giao tận tay khách hàng nhận. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy Viruss giàu tới cỡ nào.

Nguồn thu nhập khủng của Viruss chủ yếu đến từ việc streaming trên Youtube và Facebook. Anh từng được Mr.Pom ủng hộ vật phẩm khủng cùng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng (tương đương với 5.000 Đô La Mỹ). Điều này đã phá vỡ mọi kỷ lục donate tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đặng Tiến Hoàng cũng là gương mặt vàng được nhiều nhãn hàng và hãng game lớn săn đón. Ngoài ra, chàng game thủ còn lấn sân sang lĩnh vực sáng tác nhạc. Một số bản hit nổi tiếng phải kể đến như Thằng điên phối hợp với Justatee, Yêu được không (Đức Phúc), Giá như em nhìn lại (Jsol), Trời giấu trời mang đi (Amee),…

Viruss sau khi lấn sân sang mảng sáng tác âm nhạc giúp anh nhận được thêm sự quan tâm từ showbiz. Bạn có thể thấy anh xuất hiện nhiều hơn trên các chương trình truyền hình cùng dàn người nổi tiếng, sao hạng A khác.

Điều này cũng giúp anh nhận được thêm nhiều người hâm mộ và ngày càng nổi tiếng hơn với danh hiệu “anh chàng đa tài” mà người hâm mộ vẫn ví von dành cho anh.

2/ Xemesis

Người người sáng tạo ra cái tên Tứ Hoàng Streamer, bộ tứ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay trong giới Streambiz. Sinh ra đã ngậm thìa vàng trong làng game Việt thì không ai khác ngoài Xemesis. Anh là con trai cưng của một gia đình danh giá ở Luân Đôn.

Tại quê nhà, gia tộc họ Nghiêm còn sở hữu chuỗi cửa hàng buôn bán xe máy chất lượng nhất nhì Sài thành mang tên “Việt Thái Quân”.

Là một trong bộ tứ hoàng đình đám của làng streamer Việt, Xemesis thu hút sự chú ý rất lớn từ phía truyền thông và dư luận. Ngoài ra, anh còn khá nổi tiếng với vai trò youtuber trên mạng xã hội.

Hiếu Nghiêm thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, bình dị cùng người hâm mộ.

“Hiếu lợn” tên gọi thân thương của Độ Mixi hay gọi :)))

Nam streamer gây ấn tượng tốt với khán giả bởi cách nói chuyện cởi mở, gần gũi, không hề khoe khoang hay khinh rẻ bất kỳ ai.

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng anh chỉ biết ăn chơi hưởng thụ cũng như sống xa hoa, dựa dẫm vào bố mẹ. Tuy nhiên, suy nghĩ đó thật quá sai lầm.

Đối lập với nhiều streamer khác, nguồn thu nhập khủng mỗi tháng của Xemesis chủ yếu đến từ việc điều hành hàng loạt cửa hàng lớn nhỏ ở TP.HCM. Không chỉ sở hữu tiệm net cao cấp, nam streamer còn mở rộng sang kinh doanh tiệm trà sữa lẫn gara xe hơi.

Thỉnh thoảng, anh cũng tham gia đóng quảng cáo cho một vài nhãn hàng cùng nhiều hãng game nổi tiếng trong và ngoài nước. Bởi vậy mới nói Xeme chỉ làm youtube cho vui và vì thích mà thôi.

Xemesis Streamer kiếm nhiều tiền nhất Việt Nam
Đám cưới trong mơ của 2 cặp đôi

Mới đây Xemesis và Xoài Non đã có một đám cưới thế kỉ khiến nhiều người phải ghen tị. Được tổ chức tại Lammark 81 Vinhome Center Park , toà nhà cao nhất Đông Nam Á, với dàn siêu xe hàng tỷ đồng, khiến bao người phải ghen tỵ.

3/ Cris Devil Gamer

Tên thật là Phan Đức Trí sinh năm1993 là sinh viên trường RMIT và sống tại TPHCM. Với vẻ ngoài điển trai và là một người vui vẻ, hài hước.

Tui là tui bảnh lắm nhé ^^

Anh chàng sở hữu kênh Youtube với lượng người subcribes đạt hơn 9.24 triệu lượt, sắp sửa gần 10tr sub trong thời gian tới. Cris Phan hiện sở hữu riêng cho mình lượng người hâm mộ đông đảo, và lượng fandom đang ngày càng tăng cao.

Tương tự như Xemesis, anh cũng xuất thân từ một gia đình bề thế và vô cùng giàu có ở Sài Thành. Tuy nhiên, chẳng vì thế mà chàng youtuber ỷ lại, sống dựa dẫm vào cha mình. Anh tự thân vận động mọi thứ và tìm hướng đi riêng.

Sau bao năm cày cuốc vất vả, Cris đã gặt hái nhiều thành công vang dội cũng như sở hữu khối tài sản cực khủng. Nguồn thu nhập chính của anh xuất phát từ việc phát triển nội dung trên Youtube.

Nhìn anh giống đang đùa không

Tất cả videos thường xoay quanh chủ đề về review các tựa game mới phát hành, đồ ăn độc lạ hay parody những MV ca nhạc đình đám. Bên cạnh đó, Phan Đức Trí còn tham gia đóng quảng cáo hay làm đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Anh hấp dẫn khán giả qua cách nói chuyện hài hước, vui vẻ cùng sự sáng tạo vô bờ bến đến mặn chát của mình. Nhờ đó mà lượt view chẳng bao giờ sụt giảm và lượng người đăng ký kênh cũng ngày một tăng cao hơn.

Nam streamer còn từng lọt top 100 Youtuber có sức ảnh hưởng nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ở tuổi 26, chàng trai trẻ tài năng đã tự mua nhà, xây studio riêng và tậu xe hơi sang xịn trị giá hàng tỷ đồng. Anh rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh về chàng công tử bột mà nhiều người vẫn khoác lên mình bấy lâu nay.

4/ MisThy

Tên thật là Lê Thy Ngọc sinh năm 1995. Cô nàng sở hữu phong cách cá tính, lối nói chuyện vui vẻ cùng gu thời trang cá tính. Nhờ vậy mà nữ youtuber nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán giả và giành được nút Play Bạc chỉ sau 6 tháng hoạt động.

Misthy – xinh thế này ai nỡ chê tui!

Nếu là fan ruột của nữ streamer thì chắc hẳn bạn chẳng còn gì xa lạ gì với chuyên mục “What The Food” trên kênh MisThy TV. Tại đây, cô nàng sẽ giới thiệu tới người xem đủ loại món ăn ngon-độc-lạ và cực kỳ đắt đỏ ở Việt Nam. Tiêu biểu phải kể đến Hủ tiếu triệu rưỡi, soup đầu cá mập, bánh tráng trộn 450k, nho xanh 2 củ,…. Nội dung ẩm thực thú vị này khiến cho các fan vô cùng thích thú cũng như mong chờ từng tuần.

Vậy thu nhập của MisThy khủng tới cỡ nào mà lại chi tiêu mạnh tay đến thế? Nhiều đồn đoán cho rằng chỉ riêng tiền donate livestream thì nữ youtuber đã cá kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó, cô ấy cũng tham gia đóng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng và hãng game nổi tiếng.

Ngoài ra, MisThy còn lấn sân sang điện ảnh hay góp mặt trong một số MV triệu view của những ca sĩ đình đám hiện nay. Chẳng hạn như: Em gì ơi? (Jack & K-ICM), Người lạ thân quen (Thanh Duy), Yêu anh sẽ tốt mà (Gin Tuấn Kiệt),…

Quán MisMenu, khai trương khoảng đầu tháng 7

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Misthy đã dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh, với cửa hàng ăn siêu hoành tráng với khoảng đầu tư cực kì lớn. Nhìn Mẹ Mít ăn bận giản dị vậy thôi chứ là đại gia ngầm giới streamer đấy anh em ạ!

5/ Linh Ngọc Đàm

Tên thật là Đàm Ngọc Lin sinh năm 1996 (24 tuổi).  Cô và MisThy là cặp tri kỷ đình đám hàng đầu của làng thể thao điện tử nước nhà. Họ luôn sánh bước bên nhau ở nhiều sự kiện hay trong những vlog đơn giản thường ngày. Khi bắt đầu bước chân vào giới streamer cô gái trẻ này vẫn chưa nổi tiếng và thu hút được nhiều người xem nhưng cô vẫn không nản vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê streamer của mình.

Đàm Tổng gây ấn tượng với khán giả bởi ngoại hình đẹp, phong cách thời trang cá tính cùng kỹ nghệ chiến game cực tốt. Ở mỗi buổi phát sóng trực tiếp, nữ streamer đều mang đến bầu không khí vui vẻ và đậm chất tiếng cười cho khán giả.

Đàm tổng nhà ta đó bà con

Chỉ sau mấy năm hoạt động, Linh Ngọc Đàm đã nắm trong tay khối tài sản khủng khiến bao người ao ước. Cô không chỉ tậu xế hộp tiền tỷ mà còn mua được căn hộ sang trọng ở nơi đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn tặng bố mẹ.

Ngoài ra, nữ youtube cũng chẳng ngần ngại chi ra hàng chục triệu hay cả trăm triệu đồng cho những bộ cánh và đôi giày hàng hiệu đắt đỏ. Nhiêu đó thôi cũng đủ thấy Đàm Tổng có điều kiện đến cỡ nào rồi, phải không anh em?

Thấy nhiều bạn có vẻ thắc mắc rằng cô ấy lấy tiền ở đâu ra mà chi tiêu thoải mái đến thế! Thật ra nguồn thu nhập chính của Linh Ngọc Đàm của yếu đến từ công việc livestream trên Youtube lẫn Facebook.

Ngoài ra, cô còn tham gia diễn xuất cho nhiều bộ phim sitcom khá đình đám hiện nay. Tiêu biểu phải kể đến: Ảo tưởng tuổi 17, Khủng Long, Cậu Là Ai?,…

Quán cafe mèo của Linh Ngọc Đàm

 

Nếu theo dõi hot streamer xinh đẹp Linh Ngọc Đàm, hẳn người hâm mộ cũng biết tình yêu mà cô nàng dành cho loài mèo to lớn đến nhường nào. Tính riêng tại nhà Linh Ngọc Đàm, nữ streamer đang chăm sóc đến 6 bé mèo cưng và bé mèo nào cũng thuộc hàng đắt đỏ, có giá trị từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Vừa qua, Linh Ngọc Đàm còn khiến các “tín đồ yêu mèo” phấn khích khi thông báo mở một quán cà phê dành riêng cho mèo tại TP.HCM.

6/ Độ Mixi

Tên đầy đủ của anh là Phùng Thanh Độ, hay được người hâm mộ ưu ái gọi với cái tên Lươn Thanh Độ mỗi khi anh ấy sieng năng Livestream. Là một trong những cái tên nổi bật của làng streamer Việt, Độ Mixi không chỉ sở hữu khối tài sản khủng mà còn được biết đến là một trong những streamer có cuộc sống gia đình hạnh phúc, trở thành tấm gương sáng nhất cộng đồng game thủ.

2 vạch rồi nhoé!!!!!

Trong “Tứ hoàng streamer” (gồm: ViruSs, PewPew, Độ Mixi và Xemesis), Độ Mixi có lẽ là một streamer nổi bật nhất về khoản có gia đình “viên mãn và sung túc”. So với những thanh niên thành đạt khác, Độ Mixi cân bằng công việc và gia đình một cách chu toàn. Ông bố trẻ có hẳn cả một kế hoạch giữa việc chăm con và livestream phục vụ người hâm mộ.

Bố ơi mình đi đâu thế?

 

Tên tuổi của nam game thủ còn gắn liền với các trò chơi đình đám sau: CS:GO, Liên Minh Huyền Thoại, PUBG, FIFA 0nline 4,…. Sau nhiều năm hoạt động, trưởng tộc họ Phùng đã gặt hái kha khá thành công nhất định. Không chỉ mua được xe hơi xịn mà mới đây anh còn tậu thêm căn nhà 7 tầng khang trang như villa ở Hà Đông. Trưởng tộc người tày từng khiến cho cả cộng đồng mạng choáng váng khi được fan ruột (chủ quán bún ngan Nhàn) ủng hộ hơn 80 triệu đồng chỉ trong một đêm. Thật chẳng ngoa khi nói rằng Độ Mixi là một trong những streamer KIẾM TIỀN NHIỀU NHẤT VIỆT NAM.

Ngoài ra, bà xã anh còn kinh doanh thêm một số mặt hàng ăn vặt đang rất thịnh hành hiện nay. Chẳng hạn như khô gà lá chanh, khô heo cháy tỏi, mực rim me cay hay ghẹ sữa rang muối,…Chính nhờ chất lượng sang xịn mịn mà thương hiệu Mixi Food ngày càng phát triển và được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng.

Hiện nay Độ Mixi đang hạnh phúc với gia đình của mình và hai bé trai kháu khỉnh. Anh còn thường xuyên chia sẻ về cuộc sống gia đình của mình và cách dạy con cũng được người hâm mộ ủng hộ và theo dõi nhiệt tình.

Ông bố của năm

Với phong cách hài hước, hiểu biết, cùng nhiều phát ngôn “chuẩn không cần chỉnh”, Độ Mixi hiện tại đang là một streamer “hot” và sở hữu khối tài sản khủng nhất nhì làng streamer Việt Nam.

>> Xem thêm một số bài viết cùng chủ đề:

Tốc Chiến bản VNG đã có thể chính thức tải về 

2 Game cờ có đồ hoạ cao cho người mê cờ vua

TOP 8 game có cốt chuyện và đồ họa cực kỳ đẹp

Long

Tin liên quan Thêm từ tác giả