Nền tảng game đồ hoạ cao cho những tín đồ đam mê cờ vua

Các bạn đã quá nhàm chán với những bàn cờ vua quen thuộc, hình thù nhìn quân cờ cổ điển và ít sáng tạo. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một thế giới vô cùng mới về King of Chess, nơi bạn có thể sử dụng những chiến thuật đỉnh cao, trải nghiệm nền tảng đồ hoạ game vô cùng bắt mắt.

Game Cờ vua là một trong những trò chơi trí tuệ được rất nhiều người yêu thích trên thế giới. Ngày nay, bạn có thể “chiến đấu” với bạn bè ngay tại nhà. Bạn có thể trải nghiệm những game cờ vua cực hấp dẫn ngay trên điện thoại hoặc máy tính của mình.

Cờ vua không đơn giản là một cuộc đấu chí (Ảnh GameK)

Vài nét về Cờ vua

Cờ vua có tên tiếng Anh là Chess, là trò chơi rất phổ biến trên thế giới. Đây là môn thể thao trí tuệ dành cho 2 người chơi. Các trận thi đấu của trò chơi này xuất hiện từ thế kỷ XVI. Ủy ban Olympic Quốc tế đã công nhận đây là một môn thể thao thi đấu chính thức. Wilhelm Steinitz là nhà vô địch đầu tiên của thế giới. Ông giành chức vô địch vào năm 1886. Hiện nay, đương kim vua cờ thuộc về Magnus Carlsen.

Chơi trò chơi Cờ vua chủ yếu dựa vào chiến lược và chiến thuật. Đây là một trò chơi phức tạp và có rất nhiều cách chơi. Không chỉ là một trò chơi, đây còn là một môn nghệ thuật, thể thao và khoa học. Nó là một cuộc chiến trừu tượng được thu nhỏ. Nhiều người chọn chơi Cờ vua như một cách để rèn luyện tư duy và trí tuệ.

Ngày nay, Cờ vua được chơi rộng rãi tại các câu lạc bộ, tại các giải đấu, trực tuyến,… Có rất nhiều biến thể của trò chơi này đã được tạo ra như: Cờ tướng, Shogi, Janggi.

Nhiều nước đi khó lường trên một bàn cờ (Ảnh GameK)

Lịch sử ra đời của Cờ vua

Tiền thân của Cờ vua được cho là xuất hiện ở Ấn Độ. Tại đế chế của Gupta, môn thể thao này ra đời vào khoảng thế kỷ 6 sau Công nguyên. Trò chơi có tên gọi Chaturanga.

Vào năm 600 trước Công nguyên, Cờ vua xuất hiện ở Ba Tư. Nó có tên gọi là Chatrang. Tại đất nước Ba Tư các luật chơi của Cờ vua được phát triển ở mức cao hơn. Trong những lần mở rộng lãnh thổ của Ba Tư, Cờ vua bắt đầu thâm nhập vào các nước vùng Tây Á. Tên trò chơi cũng như một số luật chơi được sửa đổi đôi chút.

Qua rất nhiều con đường khác nhau, Cờ vua bắt đầu phổ biến khắp thế giới. Trải qua nhiều thay đổi và cải cách, trò chơi này ngày càng hoàn thiện hơn. Đến nay, luật chơi và cách chơi cờ đã được thống nhất trên các quốc gia.

Tìm hiểu về bàn Cờ vua

Quá trình so tài Cờ vua được thực hiện trên một tấm bảng hình vuông hay còn gọi là bàn cờ. Kích thước của bàn cờ là 40x41cm. Đây là kích thước tiêu chuẩn của bàn cờ quốc tế. Ngoài ra còn có các loại bàn với kích thước 40x40cm, 38x38cm,…

Nhiều người thắc mắc bàn Cờ vua có bao nhiêu ô? Câu trả lời là 64 ô. Các ô này được tạo thành từ 8 hàng và 8 cột. Các hàng được đánh số thứ tự từ 1 đến 8. Các cột đánh dấu bằng chữ cái từ A đến H. Các ô trên bàn cờ có hình vuông và màu đậm nhạt xen kẽ. Mỗi một người chơi đều có một ô nhạt màu ở phía tay phải của mình.

Toàn thể một bàn cờ vua 64 ô (Ảnh GameK)

Có 16 quân cờ cho mỗi người chơi. Mỗi bên bàn cờ gồm 8 quân Tốt, 2 quân Mã, 2 quân Tượng, 2 quân Xe, 1 quân Hậu và 1 quân Vua. Người chơi cầm quân trắng sẽ là người đi đầu tiên. Người còn lại sẽ cầm quân đen. Trong trò chơi này, quân Hậu và quân xe được chỉ định là quân nặng, Tượng và Mã chính là quân nhẹ.

Rời xa những phiên bản truyền thống – Sau đây hãy đến với 2 tựa game về  cờ vua có đồ hoạ siêu đẹp:

Battle Chess: Game of Kings ™

Phải mất đến 2.000 năm thì cơ vua mới có được vị trí và thịnh hành như hiện nay!
Trò chơi thử thách nhất trên hành tình này đã được xuất hiện trong nền tảng game Battle Chess. Nơi đây là toàn bộ một thế giới thời Trung cổ có chiến tranh loạn lạc, nơi mà các thế lực loạn lạc đối đầu, hằng muốn có một sự sống sót cuối cùng.
Không còn chỉ là 1 bàn cờ vua

Trong tiềm thức, tưởng tượng chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng có một hiệp sĩ đi cầm trịch một chắc năng nào đó thống lĩnh một thế giới, nơi đó bạn là người nắm giữ sự sống và cái chết. Có người là chàng hiệp sĩ dũng cảm, rực rỡ trong bộ áo giáp bằng bạc hoặc thép, có gắng tiêu diệt kẻ phản bội, âm mưu thâu tóm cả vương quốc. Chiến đấu – Sống còn là trái tim và linh hồn của cờ vua, nhưng khía cạnh này mãi mãi sống trong tâm trí mọi thế hệ cho đến tận bây giờ.

Dẫn dắt người chơi vào 1 câu chuyện có thật
Mỗi quân cờ như được sông lại trên bàn cờ

Rất nhiều nền tảng game cờ vua trên PC nắm bắt được những kiến ​​thức cơ bản của cờ vua để đưa những thứ tinh tuý nhất tới người trải nghiệm. Duy nhất Battle Chess đưa cờ vua vào cuộc sống bằng cách kết hợp hệ thống logic cờ vua tuyệt vời với hình ảnh chân thực ba chiều đầy màu sắc, hài hước và vô cùng kịch tính.

Trận chiến siêu thực

Battle Chess: Game of Kings là một phiên bản mới của trò chơi cờ vua hoạt hình cổ điển dành cho Windows Vista, 7 và 8 đang được phát triển! Được cập nhật với tất cả các hoạt ảnh và tính năng mới, đây là phiên bản cuối cùng của Battle Chess.

  • Đưa ra số lượng nhiều người chơi theo lượt: Chơi với PC với độ khó có thể mở rộng hoặc đấu với nhiều đối thủ trực tiếp qua Online.
  • Thử thách Kỹ năng: Kiểm tra kỹ năng Cờ thủ của bạn bằng cách hoàn thành các thử thách trong kịch bản chơi trong một số nước đi nhất định.
  • Huấn luyện chiến trường: Kiểm soát môi trường của bạn. Cách đặt các quân cờ một cách chiến lược trên bàn cờ để kiểm tra tư duy vị trí.
  • Hướng dẫn: Hỗ trợ xem Video hướng dẫn giải thích các quy tắc và chiến lược cơ bản của cờ vua với một chút hài hước.
  • Ảnh động: Xem quân đội của bạn thực hiện các động tác bắt sống địch khi bạn lấy một quân đối lập của địch. Hàng chục trận chiến độc đáo, hoạt ảnh sáng tạo và chuyển động làm cho chiến trường trở nên sống động.
  • Thành tích: Kiếm thành tích và danh hiệu để thể hiện sự lão làng .
  • Môi trường: Chọn giữa 3 Battlegrounds duy nhất, nơi bạn có thể tự tin phô diễn kĩ năng.

>>> Bạn có thể tham khảo bản Full game Battle chess: game of kings™ do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Battle vs Chess

Hiện tại thì có rất nhiều game cờ vua offline và online khác nhau, với những độ khó dễ khác nhau. Tuy nhiên đa số đều là những game cờ vua kiểu bàn cờ bình thường đơn giản. Có thể nhiều bạn sẽ thấy hơi nhàn chán và không thích thú với những game có đồ họa đơn giản đó. Thì có thể download game cờ vua 3d offline này về máy tính với những hình ảnh sinh động rất hay có thể tạo sự thích thú của bạn đối với game.

Tựa game đình đám với Dàn hiệu ứng choáng ngợp ( Battle vs Chess)

 

Battle vs Chess là một game cờ vua mang “hơi thở của cuộc sống” do TopWare phát hành. Một sự cải tiến độc đáo với môi trường 3D sống động và hình ảnh những quân cờ chiến đấu đẹp mắt chắc chắn sẽ làm bạn thấy thích thú. Với những hiệu ứng đã mắt như đang trải nghiệm 1 trận chiến ngoài đời thực vậy.

Nội dung và cách chơi thì cũng như cờ vua truyền thống. Bên cạnh đó chúng ta được trải nghiệm những tính năng và hiệu ứng cưc kì thú vị và thu hút

Đồ hoạ của Batte vs Chess

 

 >>> Bạn có thể tham khảo bản Full game Battle VS Chess do người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!
Đây là 2 tựa game trên là tựa game cờ vua vô cùng hấp dẫn để tất cả các Cờ Thủ có thể trải nghiệm. Vượt qua khuôn khổ của một đấu chí thông thường, với đồ hoạ Đỉnh của Đỉnh, Battle chess: game of kings™ Battle vs chess 3d sẽ giúp bạn giải trí, tận hưởng những khung cảnh siêu đẹp, trở lại những hồi tưởng của tuổi thơ với Bộ môn thể thao tư duy này. Chúc các bạn có những giây phút trọn vẹn khí tận hưởng 2 tựa game trên.

>> Xem thêm một số bài viết cùng chủ đề:

Bắn ngay đi: Game bắn súng dành cho PC kịch tính nhất 2020

Top 5 game PC miễn phí cực hay có lối chơi tương tự Minecraft

Ngày ấy bây giờ của các tuyển thủ eSports nổi tiếng

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ tên nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải game “Battle vs chess 3d các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Battle vs chess 3d Fshare”
  • Bước 2: Chọn link game mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Huu Long

Tin liên quan Thêm từ tác giả