Công cụ trích dữ liệu mật từ iPhone được rao bán công khai với giá 35 triệu đồng

Mới đây, công ty Elcomsoft của Nga đã cập nhật bộ công cụ iOS Forensic Toolkit của mình để trích xuất một loạt dữ liệu quan trọng trên các mẫu iPhone đang chạy iOS 12 đến iOS 13.3.

Elcomsoft cho biết với bộ công cụ iOS Forensic Toolkit sau khi cập nhật lên phiên bản 5.21, người dùng có thể dễ dàng  trích xuất một phần dữ liệu từ iCloud Keychain, được sử dụng để lưu trữ thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu web, thông tin thẻ tín dụng… cho ứng dụng và các dịch vụ trực tuyến.

Eift. Trích xuất và giải mã móc khóa iOS

Các thiết bị bị ảnh hưởng bao gồm từ iPhone 5s đến iPhone X, tất cả các mẫu iPad từ iPad mini 2 đến iPad 2018, iPad 10.2, iPad Pro 12.9 thế hệ đầu tiên và iPad Pro 10.5. Công cụ này hoạt động dựa trên lỗ hổng bảo mật checkm8, cho nên các thiết bị sử dụng chip A7 đến A11 của Apple đều bị ảnh hưởng.

Cửa sổ chính của iOS Forensic Toolkit

Ngoài việc xuất dữ liệu khi iPhone / iPad bị khóa, bộ công cụ còn có nhiều tính năng khác, cung cấp quyền truy cập vào tất cả thông tin được bảo vệ như SMS, email, lịch sử cuộc gọi, danh bạ, lịch sử duyệt web, thư thoại, thông tin tài khoản, lịch sử vị trí, tin nhắn, dữ liệu ứng dụng và mật khẩu Apple ID ở trạng thái văn bản thuần.

Eift. Tạo bản sao lưu của thiết bị

Mặc dù đối tượng khách hàng mà Elcomsoft nhắm đến cho bộ công cụ iOS Forensic Toolkit này là các đơn vị thực thi pháp luật, tuy nhiên bất cứ ai cũng có thể trả tiền và mua nó. Nhưng theo một số chuyên gia, bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi công cụ này yêu cầu phải kết nối trực tiếp thiết bị iOS với máy tính qua cáp vật lý chứ không thể làm từ xa. Mặc khác, giá bán của iOS Forensic Toolkit khá cao lên đến 1495 USD (khoảng 34.6 triệu đồng) nên không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn như vậy để sử dụng nó cho mục đích xấu.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả