Điện toán đám mây đang thay đổi trải nghiệm khách hàng như thế nào?

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, tình hình phát triển kinh tế ngày càng mạnh mẽ. Con người cũng theo đó mà thích nghi với sự đổi mới liên tục của công nghệ. Điện toán đám mây cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cá nhân và doanh nghiệp. Vậy điện toán đám mây thật sự đang thay đổi trải nghiệm khách hàng như thế nào? Hãy cùng Fshare tìm hiểu về vấn đề này bên dưới bài viết này nhé.

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây hay còn gọi là Cloud Computing cho phép người dùng truy cập vào máy chủ ảo (đám mây) thông qua mạng Internet. Mọi hoạt động của người dùng đều được thực hiện trên nền tảng ảo hóa thực hiện việc sao lưu dữ liệu thay vì phải sử dụng máy chủ vật lý theo cách thức truyền thống.

Ngày nay, người dùng đang ngày một ưa chuộng dịch vụ đám mây vì tính chất tiện lợi và đơn giản. Những nhà cung cấp dịch vụ đám mây sẽ sở hữu, quản lý phần cứng và duy trì kết nối mạng. Trong khi đó, người dùng sẽ được cung cấp và sử dụng những tài nguyên (phần mềm, dịch vụ,..) thông qua nền tảng web. Công nghệ này giúp phân phối các tài nguyên công nghệ thông tin theo nhu cầu với chi phí theo mức sử dụng.

Điện toán đám mây là mọi hoạt động của người dùng đều được thực hiện trên máy chủ ảo (đám mây)

Những lợi ích điện toán đám mây mang lại cho khách hàng

Tiện lợi, linh hoạt và nhanh chóng

Đối với các dịch vụ lưu trữ máy chủ ảo hiện nay, bạn có thể dễ dàng sử dụng dù không có kiến thức về điện toán đám mây.  Công nghê điện toán trên đám mây tạo ra sự tiện lợi cho khách hàng có thể hoạt động trên một nền tảng đồng nhất. Cho phép người dùng mở rộng cơ sở hạ tầng, triển khai các dịch vụ mới một cách hiệu quả ngay lập tức. Với công nghệ này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc chờ đợi cài đặt phần mềm, một phần cứng hay cấu hình thiết bị.

Lợi ích tuyệt vời từ điện toán đám mây làm thay đổi trải nghiệm khách hàng

Dễ dàng truy cập, quan sát dữ liệu mọi lúc mọi nơi chỉ cần sử dụng thiết bị có kết nối mạng. Bạn đều có thể làm việc từ xa và đơn giản hóa việc truy xuất tài liệu một cách nhanh chóng. Những nỗi sợ hãi về tài nguyên sẽ bay màu trong một vài giờ hay một ngày bất chợt nào đó khi thiết bị hư hỏng. Thì với dịch vụ điện toán đám mây đã hoàn toàn thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Bằng việc có một kho dữ liệu sao lưu thông tin trên đám mây và luôn có cho mình một bản dự phòng nhất định.

Dung lượng lưu trữ lớn và giảm thiểu chi phí cho khách hàng

Dung lượng lưu trữ lớn và giảm thiểu chi phí cho khách hàng khi sử dụng điện toán đám mây

Điện toán đám mây mang trên mình một lợi thế vượt trội với những dịch vụ cung ứng đến khách hàng hoàn toàn tối ưu. Doanh nghiệp của bạn phải tốn một khoản phí cho việc nâng cấp, bảo trì và đầu tư thêm máy móc đáp ứng được dung lượng lưu trữ lớn.Thì với Cloud Computing, bạn hoàn toàn có thể cắt giảm được khoản phí cố định hàng năm và có thể tích lũy chi phí đầu tư vào các hạng mục phát triển khác của doanh nghiệp. Thay vào đó, bạn chỉ việc chi trả một số tiền hợp lý cho các gói dịch vụ tùy vào nhu cầu sử dụng mà các nhà cung cấp mang đến cho khách hàng.

Điển hình, Fshare cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ đa dạng với dung lượng khủng từ 50GB đến 100TB. Bạn có thể tham khảo và mua gói dịch vụ Fshare cung cấp:

==> Gói dịch vụ Storage dành cho tổ chức, doanh nghiệp: TẠI ĐÂY

==> Các gói dịch khác ứng với từng nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng: TẠI ĐÂY

Điện toán đám mây đang thay đổi trải nghiệm của khách hàng

Nhịp sống của con người ngày càng hối hả, cách mạng công nghệ đang không ngừng phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu đổi mới và bắt kịp xu hướng là điều kiện tiên quyết có thể làm thay đổi trải nghiệm dịch vụ của khách hàng ngày nay. Từ đó, cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh và khả năng vượt mặt đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, điện toán đám mây làm cho chất lượng dịch vụ trên Internet được tăng cao.

Điện toán đám mây đang thay đổi trải nghiệm khách hàng

Việc xảy ra những trục trặc, lỗi kỹ thuật hay chỉ đơn giản là trang web quá tải khiến khách hàng phải chờ đợi vỏn vẹn trong 3s hoặc nhiều hơn thế. Những việc này, cũng đủ để khách hàng “say no” với dịch vụ của bạn về việc phản hồi và tiếp nhận sự việc để khắc phục cho người dùng ngay tại thời điểm xảy ra lỗi. Ngoài ra, con người gần như gắn liền với công nghệ thông tin vì họ có thể cập nhật những tin tức, thời sự và tình hình thay đổi trong nước và ngoài quốc tế về mọi lĩnh vực hoạt động. Do đó nếu không theo kịp xu hướng, không nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ ảnh hưởng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Kết luận

Qua bài viết trên, Fshare mong có thể giúp bạn có cái nhìn mới hơn về dịch vụ lưu trữ trên đám mây mang lại sự tiện lợi và mới mẻ cho người dùng. Nhận thấy được những lợi ích tuyệt vời của điện toán đám mây đang làm thay đổi trải nghiệm khách hàng. Một tổ chức, doanh nghiệp có thể phát triển vững mạnh và tăng mức vượt trội hơn đối thủ thì nhất định phải hiểu được tầm quan trọng của điện toán đám mây trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay.

=================================================================================

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Email: hotro@fshare.vn

Tổng đài: 1900 6600

Website: www.fshare.vn

Fanpage Fshare.vn: Tại đây

Dương Tuyền

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả