Điện toán đám mây và sự bùng nổ của Digital Marketing

Điện toán đám mây là một công nghệ phục vụ khá nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn đồng thời cải thiện năng suất. Rất nhiều lĩnh vực chứng minh được điều đó khi ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, và có thể nói, điện toán đám mây là vai trò then chốt trong kỷ nguyên bùng nổ Digital Marketing.

Trong thời đại công nghệ thông tin và Internet bùng nổ, thông tin được truyền tải nhanh chóng, không bị giới hạn về không gian, thời gian. Digital marketing hiện đại đã thay đổi hoàn toàn cách thức và thói quen mua hàng của người dùng hôm nay. Việc tích hợp điện toán đám mây có thẻ nói là đã tạo ra những đổi mới mang tính bước ngoặt cho ngành marketing. Thông qua các kênh kỹ thuật số, Digital Marketing tạo ra trải nghiệm tốt nhất để thu hút, giữ chân khách hàng và tăng tỷ lệ mua hàng.

Điện toán đám mây – bước ngoặt trong lĩnh vực Digital Marketing

Đặc điểm cơ bản của Điện toán đám mây và Digital Marketing

Điện toán đám mây (Cloud Computing) cung cấp các tài nguyên máy tính cho người dùng thông qua Internet. Các tài nguyên này sẽ nằm trên các đám mây trên mạng. Chúng bao gồm dịch vụ, phần mềm, phần cứng,… Người dùng có thể truy cập vào bất tài nguyên trên đám mây vào mọi địa điểm, thời gian, chỉ cần có thiết bị được kết nối Internet.

Digital Marketing tập hợp nhiều kỹ thuật và dịch vụ như PR, Marketing trực tuyến, Email Marketing, phân tích Website,… Digital Marketing hướng đến mục tiêu xác định nhu cầu khách hàng, tìm ra cách đáp ứng các nhu cầu đó tốt nhất.

Để triển khai các chiến dịch Digital Marketing hiệu quả, cơ sở hạ tầng giữ vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, điện toán đám mây có nhiệm vụ cung cấp một môi trường bảo mật, an toàn để khách hàng tin tưởng đưa ra các phản hồi về chất lượng dịch vụ theo thời gian thực.

>> Bạn có thể xem thêm: Đại dịch Covid-19 và sự lên ngôi của thị trường điện toán đám mây

Điện toán đám mây góp phần phát triển Digital Marketing

Thúc đẩy, cải tiến dịch vụ hoặc quảng bá sản phẩm trên nền tảng kỹ thuật số, luôn luôn là một nỗ lực đầy thách thức. Để tiếp cận với khách hàng, các marketer nên tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình – họ tìm kiếm/cần/mong muốn điều gì – và tiếp sau đó tìm cách quảng bá sản phẩm mà không làm phiền hay gây khó chịu cho bất cứ ai.

Trong đó, việc tạo và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng có thể gặp phải nhiều khó khăn, đặc biệt nếu công ty đang phụ thuộc vào các thiết bị lưu trữ truyền thống. Truy cập thông tin khách hàng thông qua một dịch vụ tại chỗ, chẳng hạn như một server hoặc máy tính đơn lẻ, thường tốn rất nhiều thời gian chưa kể khả năng xử lý các vấn đề khi truyền tải có thể không đảm bảo.

Ứng dụng điện toán đám mây trong Digital Marketing giúp tăng trải nghiệm khách hàng.

Đối với Digital Marketing, việc đáp ứng chính xác và nhanh chóng nhu cầu của khách hàng là yêu cầu cốt yếu. Điện toán đám mây sẽ phát huy lợi thế độc nhất của mình trong trường hợp này. Cloud Computing cung cấp nền tảng lý tưởng để các công ty tiếp thị kỹ thuật số tạo, quảng bá, mở rộng với chi phí tối ưu, cùng hiệu quả vượt trội chưa từng có.

Các dịch vụ đám mây còn có khả năng mở rộng gần như vô hạn. Vì thế, nhà cung cấp có thể đáp ứng cơ sở dữ liệu khách hàng, hoặc nhu cầu ở bất kể quy mô doanh nghiệp nào.

Ưu điểm khi tích hợp điện toán đám mây trong Digital Marketing

Triển khai công nghệ an toàn và nhanh chóng

Yếu tố triển khai cũng định hình lại bối cảnh Digital Marketing. Trong vòng vài phút, doanh nghiệp có thể ngay lập tức truy cập vào một loạt các công cụ marketing tiên tiến, mạnh mẽ để đẩy nhanh hiệu quả công việc. Từ đó cho phép doanh nghiệp đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực hơn vào việc làm hài lòng khách hàng. Hơn nữa, dịch vụ đám mây cũng cung cấp các cập nhật thường xuyên, những lo lắng về nền tảng hoạt động không đạt mức tối ưu hoàn toàn được loại bỏ.

Điện toán đám mây cũng hỗ trợ digital marketing tận dụng những lợi thế từ AI và Machine Learning, đặc biệt là về mặt quản lý dữ liệu. Hơn nữa, điện toán đám mây cũng đảm bảo an toàn hơn rất nhiều trong các nguy cơ bị hack và mất dữ liệu, so với các phương pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống.An toàn và bảo mật cao.

>>  Bạn có thể xem thêm: Tại sao nên chọn Cloud Server trong nước thay vì nước ngoài?

An toàn và bảo mật cao

So với các phương pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống, điện toán đám mây bảo đảm an toàn cao hơn, tránh nguy cơ bị đánh cắp, hack, mất dữ liệu. Nhờ điện toán đám mây, Digital Marketing có thể tận dụng lợi thế từ Machine Learning và AI, đặc biệt về mặt quản lý dữ liệu.

Fshare – Bảo mật thông tin với OTP và bảo mật 2 cấp

Việc bảo mật thông tin dữ liệu của doanh nghiệp, dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến Fshare với tính năng bảo mật dữ liệu 2 cấp, đặc biệt người dùng có thể đặt mật khẩu riêng cho từng tập tin. Ngoài ra, còn có tính năng bảo mật tài khoản khi đăng nhập bằng mã xác thực OTP giúp tăng cường bảo mật một cách an toàn.

OTP – One Time Password là mật khẩu chỉ sử dụng một lần. Là một dãy số ngẫu nhiên được gửi đến email của khách hàng. Mỗi mã OTP chỉ được sử dụng cho 1 lần đăng nhập và hết hiệu lực trong 5 phút sau khi được gửi đi. OTP giúp giảm thiểu và ngăn chặn rủi ro với sự phá hoại và các cuộc tấn công của hacker gây nên khi mật khẩu và thông tin người dùng rò rỉ.

==> Để có thể an tâm trong việc phát triển bền vững doanh nghiệp cần bảo mật dữ liệu tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và mua gói dịch vụ Storage TẠI ĐÂY.

Kết luận

Điện toán đám mây với nhiều lợi ích tuyệt vời đã mở ra những cơ hội, cuộc cách mạng thật sự cho Digital Marketing. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đám mây với chất lượng khác nhau. Việc lựa chọn dịch vụ Cloud Computing không hề dễ dàng. Vì vậy hãy cùng lựa chọn cho doanh nghiệp bạn những đơn vị cung cấp công nghệ điện toán đám mây uy tín, chất lượng và đảm bảo nhé.

—————————————————————————————————————————————————-

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Tin liên quan Thêm từ tác giả