Điện toán đám mây mang lại lợi ích gì cho ngành y tế?

Với nhiều ứng dụng công nghệ trong ngành y tế đã mang lại nhiều thành công, thành tựu cho nhân loại. Trong số đó công nghệ lưu trữ là một công nghệ không thể thiếu, vậy điện toán đám mây mang lại lợi ích gì cho ngành y tế? 

Ngày nay với sự phát triển mạnh của công nghệ số, không một ngành nghề nào không ứng dụng công nghệ vào công việc hàng ngày của mình, từ giáo dục, an ninh, quốc phòng, kinh tế và ngành y tế cũng không phải ngoại lệ. Sau đây hãy cùng tìm hiểu ứng dụng điện toán đám mây trong ngành y tế nhé!

Lưu trữ và bảo mật thông tin bệnh nhân

Mỗi ngày có hàng ngàn bệnh nhân đến thăm khám tại các bệnh viện trên thế giới, việc lưu trữ hồ sơ bệnh án là một công việc rất quan trọng. Thế nhưng sẽ thật rắc rối nếu những thông tin người bệnh quá nhiều, cơ sở máy móc của bệnh viện bị quá tải không thể lưu trữ hết, thì điện toán đám mây là một giải pháp cứu tinh cho vấn đề này. Dữ liệu được lưu trữ trên internet sẽ làm giảm chi phí cho việc lưu trữ

Ngoài ra, công nghệ lưu trữ đám mây được xem là công nghệ bảo mật an toàn và hiệu quả nhất, nhờ đó, các hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được bảo mật kĩ càng. 

Điện toán đám mây giúp giảm thiểu chi phí

Như đã nói ở trên, thay vì đầu tư máy móc trang thiết bị để lưu trữ thông tin bệnh nhân hay lưu trữ giấy tờ dễ gặp phải nhiều rủi ro, điện toán đám mây hoạt động trên nền tảng internet giúp bệnh viện tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, hơn nữa bệnh viện cũng giảm thiểu ngân sách nhân sự quản lí thông tin của khách hàng.

Dễ dàng sử dụng

Tất nhiên, thông tin bệnh án của bệnh nhân sẽ được nhiều bác sĩ dùng đến, vì vậy, với điện toán đám mây, bất kì bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện khi được cho phép cấp quyền thì có thể truy cập vào hệ thống điện toán đám mây bất cứ lúc nào và bất cứ đâu. Chính nhờ vậy mà điện toán đám mây tạo sự thuận lợi cho đội ngũ y bác sĩ, họ có thể có được thông tin bệnh nhân ngay khi cần thiết trong hoàn cảnh khẩn cấp

Khả năng khôi phục dữ liệu sau thảm họa

Việc xảy ra thảm họa là những việc mà không một doanh nghiệp nào mong muốn, tuy nhiên để phòng ngừa, đảm bảo an toàn dữ liệu khi có thảm họa xảy ra thì điện toán đám mây có thể làm được điều đó. Điện toán đám mây cho phép bạn sao lưu và khôi phục dữ liệu dễ dàng. 

Hợp tác bền vững, không xáo trộn

Hiện nay trên thị trường có những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lâu đời và uy tín như Google Drive, Fshare,… đảm bảo mang lại việc hợp tác dài lâu, cung cấp dịch vụ ổn định, hệ thống an toàn bền vững. Ngoài ra các dữ liệu được lưu trên trữ trên điện toán đám mây được đồng bộ hóa trên nhiều nền tảng, không bị xáo trộn.

Nhờ điện toán đám mây, những bệnh viện đặc biệt là bệnh viện vừa và lớn đã giảm bớt nhiều chi phí cũng như vận hành bệnh viện dễ dàng, thuận tiện hơn. Cũng tương tự với các ngành khác, ứng dụng lưu trữ đám mây trong y tế chính là xu hướng tất yếu. Nó giúp nâng cao khả năng của ngành ở thời đại thông tin đang phát triển vượt bậc.

Dịch vụ lưu trữ đám mây uy tín được nhiều đối tác trong ngành y tế sử dụng Fshare.vn – dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Nơi lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing). Fshare, nơi lưu trữ uy tín đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo các đối tác trong ngành y tế, người dùng cả trong nước và ngoài quốc tế. Đặc biệt, với dung lượng hệ thống lưu trữ tốt nhất được đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. Và là một dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất tại Việt Nam, có hơn 9 triệu người dùng đang sử dụng dịch vụ.

Fshare.vn – dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Với những tính năng ưu việt của Fshare mang đến cho doanh nghiệp:

  • Dung lượng lưu trữ miễn phí lớn 50GB và dung lượng tối đa lên đến 100TB – có thể sẽ tăng dần trong một vài năm tới. Với gói dịch vụ Storage dung lượng lưu trữ từ 1TB – 100TB tùy thuộc nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp/tổ chức.
  • Tốc độ download/upload cực nhanh: Tiết kiệm thời gian trong việc thực hiện công việc sao lưu và doanh nghiệp có thể gửi các tập tin dung lượng lớn chỉ trong một thời gian ngắn.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng lưu trữ máy chủ thông qua dịch vụ lưu trữ đám mây tại Fshare. Doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được khoảng không gian sao lưu data, chi phí bảo hành, sửa chửa và nâng cấp thiết bị lưu giữ máy chủ. Mà chỉ cần tốn khoản phí vào việc chi trả cho gói dịch vụ ứng với nhu cầu sử dụng từng doanh nghiệp.
  • Bảo mật thông tin với OTP và bảo mật 2 cấp: Dữ liệu được lưu trữ trên đám mây sẽ được Back Up, đảm bảo an toàn trước lỗi phần cứng. Người dùng có thể đặt mật khẩu cho từng tệp tin quan trọng của mình.
  • Khả năng truy cập và dễ sử dụng: Bạn có thể thao tác kéo và thả các tệp dễ dàng trong bộ nhớ đám mây để lưu trữ, sao chép dữ liệu. Ngoài ra, bạn có thể truy cập các dữ liệu dễ dàng từ bất cứ nơi nào với thiết bị thông minh được kết nối Internet.

THAM KHẢO THÊM CÁC DỊCH VỤ FSHARE CUNG CẤP: TẠI ĐÂY. 

=================================================================================

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Email: hotro@fshare.vn

Tổng đài: 1900 6600

Website: www.fshare.vn

Fanpage Fshare.vn: tại đây

Tin liên quan Thêm từ tác giả