Đường truyền quốc tế chậm do đứt cáp, tải Fshare vẫn “ngon”

Sau sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG vào ngày 02/04/2020 trên nhánh S1, thì mới đây đại diện từ một nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang AAG lại bị đứt vào khoảng 18h30 ngày 14/05/2020. Điều này ảnh hưởng lớn đến tốc độ truy cập của đường truyền internet quốc tế.

Đường truyền quốc tế chậm

Sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG khiến đường truyền quốc tế chậm rõ rệt. Việc truy cập vào các trang web đặt máy chủ ở nước ngoài như Facebook, Gmail, YouTube… trở nên khó khăn, người dùng phải đợi rất lâu để tải trang hoặc thậm chí phải tải lại trang nhiều lần. Điều này ảnh hưởng không ít đến thời gian, công việc, học tập và giải trí của hàng triệu người.

Đường truyền quốc nội không bị ảnh hưởng

Các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cũng cho biết, sự cố đứt cáp biển AAG không ảnh hưởng tới chất lượng các trang Internet, ứng dụng, nền tảng phần mềm trong nước có server đặt tại Việt Nam. Bởi lẽ các ứng dụng này chạy trên mạng cáp quang trong nước, không phụ thuộc vào các đường cáp quang biển quốc tế. Chính vì lý do đó, người dùng được khuyên nên ưu tiên sử dụng các dịch vụ trong nước để đảm bảo tốc độ truyền tải. 

Fshare – Cứu cánh khi “cá mập cắn cáp”

Với lợi thế là dịch vụ Việt, Sử dụng server FPT đặt trong nước cùng hệ thống băng thông rộng, các dịch vụ cung cấp bởi Fshare không bị ảnh hưởng trước sự cố đứt tuyến cáp biển AAG. Người dùng hoàn toàn vẫn có thể sử dụng tài khoản Fshare để download/ upload tốc độ cực nhanh, xem và tải phim cực mượt cũng như chia sẻ các tài nguyên, dữ liệu một cách dễ dàng.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm cho mình một giải pháp lưu trữ không thua kém gì Google Drive, một phương thức giải trí hiệu quả bằng xem phim, chơi game thay vì chờ đợi Facebook, Youtube hàng giờ hay một giải pháp chia sẻ khi Gmail chậm, thậm chí có thể gửi tập tin dung lượng lớn lên đến 20GB (tham khảo thêm tại đây) thì Fshare sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy tạo ngay cho mình một tài khoản Fshare tại fshare.vn hoặc sử dụng gói dịch vụ Fcode để tải nhanh mà không cần tài khoản nhé.

Ngoài ra, nếu quan tâm bạn có thể tham khảo thêm về các gói dịch vụ Fshare hiện cung cấp tại đây

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Tin liên quan Thêm từ tác giả