Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên để làm mới thương hiệu

Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới để phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng Metaverse, theo một nguồn tin Verge có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này.

Sự thay đổi dự định diễn ra như thế nào?

Trang blog công nghệ The Verge của Mỹ đưa tin hôm thứ Ba, trích dẫn một nguồn tin có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này.

Sự thay đổi tên sắp tới mà CEO Mark Zuckerberg dự định sẽ nói tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10. Nhưng có thể được công bố sớm hơn, nhằm báo hiệu tham vọng của gã khổng lồ công nghệ. Việc đổi tên sẽ giúp Facebook thoát khỏi cái bóng là một mạng xã hội, để trở thành một tập đoàn công nghệ lớn hơn. Và ứng dụng Facebook có thể cài đặt thành màu xanh lam. Một trong nhiều sản phẩm thuộc công ty mẹ giám sát các nhóm như Instagram, WhatsApp, Oculus, v.v.

Mark Zuckerberg muốn tạo ra một vũ trụ ảo. Ảnh: Getty Images.

Facebook đã có hơn 10.000 nhân viên xây dựng phần cứng tiêu dùng như kính AR. Zuckerberg tin rằng cuối cùng sẽ phổ biến như điện thoại thông minh. Vào tháng 7, anh ấy nói với The Verge rằng, trong vài năm tới, “chúng tôi sẽ chuyển đổi một cách hiệu quả từ những người coi chúng tôi chủ yếu là một công ty truyền thông xã hội sang một công ty siêu ngược”.

Facebook trở thành trọng điểm cho các cuộc bình luận

Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi tên công ty khi tham vọng của họ ngày càng mở rộng.

Trước đó vào năm 2015, Google cũng là một công ty công nghệ lớn đã quyết định đổi tên và thành lập công ty mẹ Alphabet. Quyết định này nhằm giúp công ty thoát khỏi cái bóng là một công cụ tìm kiếm internet, để trở thành một tập đoàn công nghệ lớn hơn và có nhiều hướng phát triển hơn. Năm 2016, Snapchat cũng đã quyết định đổi tên thành Snap Inc. và ra mắt sản phẩm phần cứng đầu tiên là chiếc kính thông minh Spectacles.

Facebook lên kế hoạch thay đổi tên gọi

 

Do đó mà việc Facebook quyết định đổi tên công ty cũng không phải là điều quá bất ngờ. Tuy nhiên các thông tin về tên gọi mới hiện vẫn còn là bí ẩn. Sau khi công bố việc đổi tên, có thể Facebook cũng sẽ tiết lộ những dự định mới để phát triển trong tương lai, trong đó Metaverse sẽ là trọng tâm chính.

“Metaverse sẽ là trọng tâm lớn, tôi nghĩ rằng nó sẽ trở thành một phần quan trọng trong chương tiếp theo của internet, sau internet di động. Và tôi nghĩ đây cũng là sẽ là một chương lớn tiếp theo của công ty chúng tôi”, Mark Zuckerberg cho biết.

Facebook đã nói rất nhiều về metaverse, nhưng đây vẫn là một khái niệm rất mới mẻ. Thuật ngữ này ban đầu được đặt ra bởi tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng Neal Stephenson. Nhằm mô tả một thế giới ảo mà tất cả mọi người có thể tham gia vào như một thế giới thật. Giống như ý tưởng trong bộ phim Ma Trận hay Ready Player One.

(Theo The Verge)

——————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…) => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY 

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả