GODZILLA: Cùng ôn lại bài trước khi ra rạp chiến phần mới nhất của vũ trụ quái vật

MonsterVerse (Vũ trụ Quái vật) ra đời từ năm 2014 với nguồn gốc từ loạt quái thú nổi tiếng của hãng phim Toho đến từ Nhật Bản mà nổi bật là Godzilla. Trong số này, Kong lại là nhân vật do Mỹ sáng tạo ra. Cuộc đụng độ giữa hai kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn này là không thể tránh khỏi. Trước khi ra rạp thưởng thức màn tranh đấu giữa hai quái vật lớn mạnh nhất hành tinh thì hãy cùng Fshare ôn lại một chút bài cũ về những phần phim trước nhé!

GODZILLA: “Vua quái vật” với sức mạnh nguyên tử vô địch

Sau phần trước Godzilla: King of the Monsters (Chúa tể Godzilla) năm 2019, Godzilla đánh bại Ghidorah và tất cả quái vật đều cúi đầu trước vị vua mới. Vai trò chúa tể của Godzilla không vì thế mà tồn tại mãi mãi, vẫn luôn có những mối đe dọa ngoài kia. Liệu Kong có là một trong số đó?

Ra đời từ khoảng những năm 1950, Godzilla là một trong những siêu quái vật (kaiju) có xuất xứ từ Nhật Bản, ban đầu do hãng phim Toho nắm bản quyền. Godzilla trong tiếng Nhật là Gojira, một từ ghép từ Gorira (khỉ đột) và Kujira (cá voi), mang hàm nghĩa “khỏe mạnh như khỉ đột” và “lanh lợi dưới nước như cá voi”.
Tuy được ghép từ tên của khỉ đột và cá voi, Godzilla thực chất lại mang hình dạng của một con khủng long khổng lồ, toàn thân được bao bởi lớp vảy cứng và rắn chắc, do đó súng đạn của loài người từng chĩa vào Godzilla trong rất nhiều phần phim cũng không khiến vị chúa tể này thương vong nặng nề.
Mq1jfxoj o
Xem ngay Godzilla: King of Monster TẠI ĐÂY!

Godzilla theo từng phần phim có vẻ như ngày một cao lớn hơn, lên tới cả trăm mét, xứng danh “đế vương bất tử” như trong phần phim năm 2019 do Warner Bros. phát hành. Điểm đặc biệt của Godzilla chính là “hơi thở nguyên tử” (atomic breath) màu xanh, có khả năng phá hủy gần như mọi thứ nó quét qua. Bởi vì “hơi thở nguyên tử” này, Godzilla được cho là hình ảnh ngầm ám chỉ đến thảm họa hạt nhân, khi mà vào thời điểm Godzilla ra đời – những năm 1950, bom hạt nhân là nỗi kinh hoàng của con người, đặc biệt là trong mắt các nhà làm phim Nhật Bản, những người từng chứng kiến tận mắt thảm họa bom nguyên tử tại đất nước của mình. Nói cách khác, Godzilla cũng là cách thể hiện sự giận dữ của thiên nhiên đối với những tác động khủng khiếp của loài người đến chính môi trường sống của mình.

Trong Godzilla 2019: King of Monster, cái kết có hậu đã đứng về phía Godzilla, chắc hẳn người xem vẫn còn ấn tượng với cảnh các quái vật khác cúi đầu trước Vua Quái Thú Godzilla.

Xem ngay Godzilla: King of Monster TẠI ĐÂY!

KONG: Chúa tể Đảo Đầu Lâu

Kong chính là vị vua “trấn giữ” đảo Đầu Lâu bí ẩn nằm tại Thái Bình Dương với thiên nhiên hoang sơ, cũng là nơi tồn tại của rất nhiều Titan cổ xưa đáng sợ. Theo nhiều giả thuyết, đây chính là một trong những lối vào lòng đất trong Thuyết Trái đất Rỗng (Hollow Earth) – quê nhà của các Titan.

Kong: Skull Island mở đầu tại thời điểm chiến tranh thế giới thứ 2 năm 1944 với cảnh đụng độ giữa hai phi công một Mỹ, một Nhật sau khi máy bay của họ bị rơi xuống một hòn đảo. Hai người lính trẻ đang đánh nhau thừa sống thiếu chết thì Kong xuất hiện với cái đầu khổng lồ cùng đôi mắt hung tợn. Cảnh phim kết thúc đột ngột và tiếp nối bởi đoạn intro mở đầu với hình ảnh lướt qua về những vụ thử bom, những trang tài liệu được dán nhãn “tuyệt mật” và những tai nạn bí ẩn.

Không chỉ dừng lại ở mặt hình ảnh, phần âm nhạc của Kong: Skull Island cũng mang đậm bầu không khí thập niên 1970, với các bản nhạc rock bất hủ như White Rabbit của Jefferson Airplane, Paranoid của Black Sabbath, Run Through the Jungle của CCR, Ziggy Stardust của David Bowie, hay thậm chí là giai điệu nổi tiếng Mặt trời đen.

J2ebd1rv o
Xem ngay KONG: Skull Island TẠI ĐÂY!

Trong phần phim Kong: Skull Island (2017), chàng khỉ được cho là đang trưởng thành với chiều chỉ vào khoảng 30m. Đến Godzilla vs. Kong, Kong đã phát triển lên hơn 100m để bằng với đối thủ. Lý do có lẽ là vì nó đã tiêu diệt được Skullcrawler và nắm trọn lượng thức ăn trên đảo cũng như tiến được vào bên trong Hollow Earth với phóng xạ dồi dào.

Sức mạnh của Kong hầu như đến từ cơ bắp, sự nhanh nhạy và đặc biệt là biết sử dụng đồ vật xung quanh làm vũ khí. Kong thực chất là kẻ bảo hộ cho loài người và có mối liên kết đặc biệt với cô bé mồ côi Jia. Đây cũng là lý do hai Titan đụng độ khi Godzilla bỗng nhiên nổi điên tấn công loài người.

Xem ngay KONG: Skull Island TẠI ĐÂY!

——————————————————————————————————————————

Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả