Huawei ra mắt “iPad Pro” của riêng mình và gọi nó là MatePad Pro

Ngỡ ngàng trước MatePad Pro vừa mới được ra mắt của Huawei, bởi sự tương đồng rất lớn của nó với iPad Pro 11 inch của Apple. Từ thiết kế bàn phím đến phụ kiện bút của sản phẩm này đều giống với iPad Pro của nhà Táo.

Huawei vừa mới trình làng chiếc MatePad Pro có bàn phím nặng tương đương với iPad Pro 11 inch (460 gram), nhưng dày hơn một chút ở mức 7,2mm so với 5,9mm của iPad Pro. Đối với bút cảm ứng của MatePad Pro thì giống như bản sao của Apple Pencil.

 

Theo trang Engadget bản tiếng Trung Quốc, tuy về mặt thiết kế của MatePad Pro có điểm giống nhau rất lớn với iPad Pro. Thế nhưng, sản phẩm của Huawei vẫn có những điểm nhấn riêng của mình. Chiếc MatePad Pro với các cạnh mỏng hơn 4,9 mm nhờ camera trước dạng lỗ 8 megapixel. Nó cũng có màn hình 2.560 x 1.600 pixel với độ phân giải cao.

Huawei MatePad Pro: phiên bản “nhái” thiết kế iPad Pro sắp ra mắt?

Được biết, chiếc máy tính bảng này còn có các thông số kỹ thuật khác bao gồm bộ xử lý Kirin 990 của Huawei và hệ điều hành EMUI 10 phát triển trên nền tảng Android 10. Từ đó, cho thấy khả năng có thể nó sẽ không có cửa hàng ứng dụng Google Play cho các phiên bản quốc tế.

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị camera chính 13 megapixel, loa Quad Harman Kardon và một dãy 5 micro, pin 7.250 mAh cùng sạc nhanh có dây 40W (sạc không dây 15W) đi kèm.

Tại thị trường Trung Quốc và một số nước Châu Á, 1 chiếc máy tính bảng với RAM 6 GB và dung lượng lưu trữ 128GB, MatePad Pro sẽ được bán ra ở mức giá khởi điểm là 3.299 nhân dân tệ (khoảng 470 USD). Đối với phiên bản kim loại (không có bút stylus và bàn phím) sẽ có giá 4.999 nhân dân tệ (710 USD) với RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB cùng với bút stylus và bàn phím đi kèm.

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả