Justice League 2021: Xem ngay để biết lí do fan DC yêu quý Zack Snyders

Sau thất bại thảm hại của phiên bản 2019, sự trở lại của Zack Snyders cùng Justice League 2021 đã làm hài lòng đa số khán giả, đặc biệt là fan DC trên toàn thế giới.

66tsigje o
Sự trở lại của Zack Snyders cùng Justice League 2021 đã làm phần đông fan DC hài lòng

Tuần trước, bản dựng Justice League dài 4 tiếng của đạo diễn Zack Snyder được tung ra trên mạng. Đây là bản dựng mang đúng phong cách Snyder – một trong những nhà sáng tạo quan trọng của vũ trụ siêu anh hùng DC với tầm nhìn xa và giọng kể riêng biệt.

Khi Snyder rời dự án vì cái chết của con gái Autumn vào năm 2017, Hãng Warner Bros. tuyển đạo diễn Joss Whedon, người từng làm The Avengers và Avengers: Age of Ultron của Marvelthay thế. Rốt cuộc, đó là một trong những bộ phim “tệ hại nhất thập niên 2010” với các tuyến nhân vật mỏng, hình ảnh âm u và những pha hành động hỗn loạn.

Justice League 2017 thu 657 triệu USD, khiến Warner Bros. lỗ 60 triệu USD.

 

Xqh9stjb o
Justice League 2019 thua lỗ đến 60 triệu USD

Xem ngay Zack Snyder’s Justice League TẠI ĐÂY!

Sự khác biệt của Justice League 2021

Với thời lượng 4 tiếng đồng hồ, Justice League bản mới chia thành nhiều chương nhỏ kèm hai phần ngoại truyện, tạo cảm giác chương hồi như đọc truyện tranh dài kỳ, và người xem chỉ đang dừng ở tập mở đầu cho một bộ tác phẩm còn đồ sộ hơn đằng sau.
Qtfub5gs o
Justice League 2021 được chia là 6 phần kể cả ngoại truyện
Những thay đổi dễ nhận ra nhất nằm ở khâu sản xuất hậu kỳ: màu phim u tối, hội thoại có vài chỉnh sửa nhỏ, nhiều bản nhạc mới, nhiều nhân vật lộ diện, các trường đoạn giao chiến gay cấn hơn, một số cảnh quay được bổ sung để lý giải sâu nội dung phim, hoặc được cắt dựng, “xào nấu” hoàn toàn khác với bản chiếu rạp, đem đến cảm xúc mới lạ cho người xem.
Nw9thkgu o
Tạo hình Steppenwolf được đánh giá là ấn tượng và cầu kì hơn bản cũ
Diễn biến tâm lý nhân vật hợp logic hơn. Các siêu anh hùng đều trải qua bước chuyển về nhận thức trước khi quyết định gia nhập liên minh và có thời gian làm thân với nhau chứ không “chộp giật” hay sinh sự cãi vã vô lý như trong bản cũ. Nhiều cảnh chiến đấu tăng độ bạo lực và kịch tính, thực sự khắc họa được cảm giác tuyệt vọng, hồi hộp của nhân vật khi phải giáp mặt với một đối thủ nằm ngoài khả năng của mình.
Digescf4 o
Các thành viên biệt đội công lý sát cánh bên nhau chống lại kẻ thù

Xem ngay Zack Snyder’s Justice League TẠI ĐÂY!

Khai thác nhân vật mới

Phần lớn bộ phim tập trung lý giải xuất thân và động cơ của hai thành viên mới The Flash và Cyborg, đồng thời mô tả nguồn gốc đằng sau Hộp Mẹ (Mother Box) chứa sức mạnh vô song. Do đó, câu chuyện diễn ra rành mạch, có lớp lang, giúp khán giả phổ thông có cái nhìn rõ ràng về nội dung phim.

Kr8o3s7w o
Nhân vật Cyborg được khai thác kĩ hơn so với bản điện ảnh

Khán giả có thể thấy được Victor Stone – siêu anh hùng Cyborg đã có một thời trung học thiếu vắng tình cha, mất đi người mẹ, và nguyên do anh trở thành một siêu anh hùng “nửa người nửa máy” với bộ óc siêu việt, khả năng thao túng công nghệ và thích ứng với người ngoài hành tinh.

Xem ngay Zack Snyder’s Justice League TẠI ĐÂY!

Bản mới giàu cảm xúc hơn

Trang Variety viết, một yếu tố quan trọng mà Justice League của Whedon thiếu so với Justice League của Snyder chính là “cảm xúc”. Không đơn vị nào có thể đo lường cảm xúc đã mất đi từ một tác phẩm điện ảnh.

Cảnh tên phản diện Steppenwolf tấn công vào Amazon, vùng đất của những nữ chiến binh anh dũng, được tăng từ 5 lên 11 phút. Cảm xúc, tâm trạng, lời thoại, các cảnh chiến đấu được mô tả kỹ lưỡng hơn, lay động hơn. Nhờ đó, bộ phim mới có thể kết nối chặt chẽ với khán giả thay vì dễ quên như bản năm 2017.

Khán giả thấy nữ hoàng Hippolyta, mẹ của Wonder Woman, đã lãnh đạo các nữ tướng chiến đấu và đau xót khi chứng kiến họ hi sinh. Dù lực lượng và sức mạnh thua kém, họ đã kiên cường, quên mình để bảo vệ “hộp mẹ” trước Steppenwolf.

Xem ngay Zack Snyder’s Justice League TẠI ĐÂY!

Cái kết mãn nhãn cho fan DC

Ivqmlji0 o
Hậu trường Zack Snyders chỉ dẫn Gal Gadot và Ben Affleck

Zack Snyder’s Justice League thực sự đã đem đến một trải nghiệm mà tất cả các fan DC đều mong chờ. Bản mới này thực sự đã vá được những lỗ hổng của bản điện ảnh 2019 và trả lời được những câu hỏi còn bỏ ngõ của fan sau khi xong bản điện ảnh. Có thể nói Zack Snyders đã có công rất lớn làm sống lại niềm tin của fan về một vũ trụ DC lớn mạnh, hoành tráng. Và sau khi Zack Snyder tung bản dựng 2021, dư luận cho rằng anh nên có cơ hội quay trở lại vũ trụ điện ảnh DC để thực hiện tiếp những gì còn dang dở.

Xem ngay Zack Snyder’s Justice League TẠI ĐÂY!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây

Tin liên quan Thêm từ tác giả