Lễ trao giải Baeksang 2024 “Moving” và “Exhuma” Thành Công Rực Rỡ

Giải thưởng nghệ thuật Baeksang được ví như “ Giải Oscar Hàn Quốc” là một lễ trao giải ghi nhận những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và sân khấu kịch tại Hàn Quốc. Lễ trao giải có mục đích thúc đẩy sự phát triển văn hóa và nghệ thuật đại chúng Hàn Quốc cũng như cổ vũ tinh thần các nghệ sĩ, và được đánh giá là một trong những lễ trao giải danh giá nhất của ngành giải trí Hàn Quốc.

Giải thưởng nghệ thuật Baeksang được tổ chức thường niên, thường vào quý hai, tại Seoul. Baeksang là lễ trao giải duy nhất tại Hàn Quốc bao quát tất cả các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và sân khấu kịch.


Ngày 7/5 vừa qua (theo giờ địa phương), Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 60 đã diễn ra tại Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc.

(Hình ảnh: Lễ trao giải Baeksang 2024 tại Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc ngày 7/5/2024)

Giải Daesang: Giải Thưởng Danh Giá Nhất

Giải Daesang giải thưởng danh giá nhất của Lễ trao giải Baeksang năm nay thuộc về 2 bộ phim: Loạt phim truyền hình về siêu anh hùng của hãng Disney+ “Moving” (Đội thiếu niên Siêu đẳng) và phim điện ảnh chính kịch lịch sử “12.12: The Day”(Mùa xuân Seoul) của đạo diễn Kim Seong Soo. Ngoài ra, “Moving” còn được xướng tên trong nhiều giải thưởng khác như: kịch bản phim xuất sắc nhất và giải thưởng nam diễn viên mới xuất sắc nhất cho mảng phim truyền hình. Chiếm 3 giải thưởng trong tổng số  7 giải được đề cử tại lễ Baeksang năm nay. 

(Poster phim “Moving”) 

12.12:The Day” còn giành được các giải thưởng lớn khác cho bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất, giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên Hwang Jung Min. Với tài năng của mình, Hwang Jung Min thực sự đã mang đến một màn diễn xuất thực sự tuyệt vời trong “12.12: The day”, xứng đáng là “bậc thầy” về diễn xuất của làng phim xứ Hàn. Anh được xem là ông hoàng gánh phòng vé với rất nhiều bộ phim bom tấn anh đã từng tham gia trước đây như: Waikiki Brothers (2001), The Battleship Island (2017), Ode to My Father (2014)), Veteran (2015), The Himalayas (2015),A Violent Prosecutor (2016), The Wailing (2016), Deliver Us From Evil (2020)

(Tạo hình của Hwang Jung Min trong phim “12.12: The day”)

(Tạo hình của Hwang Jung Min trong phim “12.12: The day”)

Thành công của “My Dearest” và “Exhuma”

Trong mảng phim truyền hình, siêu phẩm cổ trang My Dearest mang về 2 giải thưởng cao quý: Nam chính xuất sắc nhất dành cho Nam Goong Min và Phim truyền hình hay nhất. 

(Poster phim “My Dearest”) 

Giải đạo diễn xuất sắc nhất ở hạng mục phim điện ảnh thuộc về Jang Jae Hyun với phim “Exhuma” (Quật mộ trùng ma). Bộ phim “Exhuma” còn mang về giải thưởng Nam diễn viên điện ảnh mới xuất sắc nhất cho diễn viên trả Lee Do Hyun và giải ảnh hậu (nữ diễn viên chính mảng điện ảnh xuất sắc nhất cho Kim Go Eun. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên giàu thực lực và thu về doanh thu phòng vé khủng trong thời gian qua. Tại Việt Nam, bộ phim cũng đang nắm giữ doanh thu cao nhất. Với 4 giải thưởng được vinh danh “Exhuma” thu về chiến thắng vang dội nhất tại Lễ trao giải Baeksang năm nay.

(Tạo hình của Lee Do Hyun trong phim “Exhuma”)

Tuy nhiên, nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối vì một số bộ phim hấp dẫn, thu hút lượt xem lớn trong thời gian qua mặc dù được đề cử nhưng không mang về bất kỳ giải thưởng nào như: Địa đàng sụp đổ (Concrete Utopia), Chút nắng ấm mỗi ngày (Daily Dose of Sunshine), Người mẹ tồi của tôi (The Good Bad Mother)...

Tổng kết các giải thưởng tại Lễ Baeksang 2024: 

Mảng Điện Ảnh

Daesang: Kim Seong Soo (Mùa xuân Seoul – 12.12: The Day)

Phim Hay Nhất: 12.12: The Day

Kịch Bản Xuất Sắc Nhất: Jason Yu (Mộng du – Sleep)

Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất: Jang Jae Hyun (Quật mộ trùng ma – Exhuma)

Diễn Viên Chính Nam Xuất Sắc Nhất: Hwang Jung Min (12.12: The Day)

Diễn Viên Chính Nữ Xuất Sắc Nhất: Kim Go Eun (Quật mộ trùng ma – Exhuma)

Diễn Viên Mới Nam Xuất Sắc Nhất: Lee Do Hyun (Quật mộ trùng ma – Exhuma)

Diễn Viên Mới Nữ Xuất Sắc Nhất: Bibi (Đường cùng – Hopeless)

Mảng Truyền Hình

Daesang: Đội Thiếu Niên Siêu Đẳng – Moving

Phim Chính Kịch Hay Nhất: My Dearest

Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất: Han Dong Wook (Tội ác kinh hoàng – The Worst of Evil)

Kịch Bản Xuất Sắc Nhất: Kang Full (Đội thiếu niên siêu đẳng – Moving)

Diễn Viên Chính Nam Xuất Sắc Nhất: Nam Goong Min (Người yêu dấu – My Dearest)

Diễn Viên Chính Nữ Xuất Sắc Nhất: Lee Hanee (Hoa nở về đêm – Knight Flower)

Diễn Viên Mới Nam Xuất Sắc Nhất: Lee Jeong Ha (Đội thiếu niên siêu đẳng – Moving)

Diễn Viên Mới Nữ Xuất Sắc Nhất: Jeon Yu Na (Lương tâm kẻ bắt cóc – The Kidnapping Day)

Tìm Kiếm Link Tải Fshare để tải nhanh với tài khoản VIP và trải nghiệm chất lượng giải trí đỉnh cao. Cú pháp tìm kiếm đơn giản từ công cụ tìm kiếm Google:

Từ khóa nội dung cần tìm +Fshare

***Ví dụ: Exhuma Fshare

>>> Xem thêm Xem Online Chất Lượng Cao trên ứng dụng Fshare Mobile 
>>> Xem thêm Các gói dịch vụ Fshare 

Chúc bạn có những giờ phút thư giãn thoải mái, mọi yêu cầu và thông tin cần được hỗ trợ xin gửi về địa chỉ Email CSKH: hotro@fshare.vn hoặc Fanpage CSKH: https://www.facebook.com/Fsharedotvn

Tin liên quan Thêm từ tác giả