Linkedin – công cụ hỗ trợ các bạn trẻ tìm việc online hiệu quả

Trong thời đại của mạng xã hội chắc chắn ai cũng đã từng dử dụng ít nhất 1 mạng xã hội cho riêng mình. Chắc chắn trong chúng ta cũng đã từng nghe qua mạng xã hội cho công việc Linkedin. Hãy cùng tìm hiểu Linkedin cùng Fshare nhé

Linkedin là “chìa khóa” quan trọng sự nghiệp?

Công nghệ 5.0 phát triển hiện nay, các doanh nghiệp và sinh viên sở hữu công cụ hữu ích hỗ trợ và trang bị những kinh nghiệm để phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Linkedin là trang mạng xã hội được sáng lập bởi Reid Hoffman người sinh ra và lớn lên tại bang California, Hoa Kỳ. Hiện nay, Linkedin đã thu hút hơn 600 triệu tại hơn 200 quốc gia. 

Linkedin được xem là như người bạn “kết nối” giữa các ứng viên tiềm năng với những nhà đầu tư doanh nghiệp lớn. Và cho phép cá nhân đăng kí tài khoản và lưu trữ hồ sơ trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng. Khi cá nhân đăng tải hồ sơ lên Linkedin các nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm thông tin của người đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp.

Công cụ này được xem là công cụ cực kỳ hữu ích không chỉ cho ứng viên có cơ hội tìm kiếm việc làm, mà cho những doanh nghiệp đang tìm những ứng viên phù hợp với vị trí của công ty. Tuy nhiên, phần trăm số người biết đến Linkedin vẫn còn là một con số hạn hẹp dù công cụ có những tính năng rất đặc biệt. 

Không chỉ mở rộng cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp và phát triển định hướng mà giúp cá nhân chia sẻ và xây dựng mối quan hệ từ các nhà doanh nghiệp nổi tiếng và chuyên môn. Các nhà tuyển dụng hiện nay ưu thích sử dụng công cụ này đặc biệt những doanh nghiệp đa quốc gia và có nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Tips cho các bạn trẻ để Linkedin trở thành người đồng hành của bạn đến với cơ hội nghề nghiệp 

 Vậy làm sao để chúng ta làm cho các nhà tuyển dụng ấn tượng ? Một trong những mẹo đầu tiên đó chính là hãy chọn những hình ảnh cá nhân phù hợp với hồ sơ. Và làm nổi bật headlines của bạn khi ứng tuyển vị trí gây sự tín nhiệm và độ tin cậy khi các nhà tuyển dụng nhìn vào hồ sơ cá nhân. 

  • Khi đặt phần headline, các bạn nên lưu ý các lỗi như tránh lặp từ và sử dụng biệt ngữ.
  • Bạn đồng thời có thể nêu những ý kiến cá nhân về cách bạn nhìn nhận về quan điểm ngành nghề của mình.
  • Ngoài ra, hãy viết phần giới thiệu ngắn gọn thể hiện những động lực và kỹ năng mà bạn đã thể hiện được trong suốt hành trình. 
  • Việc nêu miêu tả những tính cách của bạn được thể hiện trong công việc sẽ như thế nào để nhà tuyển dụng sẽ hiểu về bạn nhiều hơn.

Hi vọng những mẹo trên có thể giúp ích được các bạn !

————————————————————————————————————————

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải phim Avengers:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Avengers fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

Tin liên quan Thêm từ tác giả