“Người tình” – Bộ phim nóng bỏng nhất được quay tại Việt Nam

Lấy bối cảnh đồng bằng sông Cửu Long những năm tháng thuộc địa, bộ phim là câu chuyện tình buồn của cô gái trẻ người Pháp và người đàn ông Việt gốc Hoa. 

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

>> Xem thêm: Cách tải phim cực nhanh tại đây!

Được chuyển thể từ bộ tự truyện cùng tên của văn sĩ Marguerite Duras, Người Tình được chuyển thể thành phim và ra mắt năm 1992, là một trong những bộ phim táo bạo nhất điện ảnh thế giới lúc bấy giờ về độ nóng bỏng.

Chuyện phim bắt đầu, Đông Dương năm 1929, trên chuyến phà qua dòng sông MeKong, cô gái trẻ người Pháp đang tựa người vào lan can. Nàng đội một cái nón rộng vành, mang đôi giày đã sờn, cũ. Đôi môi nàng đỏ rực màu son. Những đường cong cơ thể căn tràn sức trẻ đối lập với vẻ nghiêm nghị cố tỏ vẻ trưởng thành của nàng. Thực chất, nàng chỉ là cô gái trẻ mới 15. Qua cách ăn mặc của nàng có thể đoán nàng không phải tầng lớp thượng lưu và rất có thể là đang lâm vào khốn khó.

Nàng không đẹp rực rỡ nhưng khiến người ta không thể rời mắt. Có một vẻ cuốn hút lại thường. Đó có thể là ánh mắt mơ màng, nửa hờ hững, nửa bất cần hay có thể là những đường cong tuyệt mỹ đang thiêu đốt ánh mắt bao kẻ si tình. Và trong số đó có gã Hoa Kiều trong chiếc  Limousine đen bóng. Gã đang từ xa chiêm ngưỡng nàng đắm say.

Hai người nhanh chóng lao vào nhau như những con thiêu thân dâng mình cho lửa. Những cuộc truy hoang cuồng nhiệt bất tận. Nàng dâng hiến đời thiếu nữ đầy bình thản, bất cần. Như có vẻ phóng túng nhưng đằng sau đó là lòng kêu hãnh ngất trời và một trái tim rất đỗi mong manh của một cô gái có quá khứ buồn.

Cuộc đời buồn của nàng dần được hé lộ theo mạch phim. Cha nàng mất sớm để lại mẹ nàng với 3 đứa con thơ. Mẹ nàng phát điên sau một vụ làm ăn thất bại khiến gia đình kiệt quệ. Người da trắng coi khinh gia đình nàng. Người da vàng đầy sợ hãi người có dòng máu Pháp. Bị cô lập giữa đời, nàng sống những năm tháng cô đơn, không giao tiếp cùng ai. Nàng căm ghét người anh trai bạo lực, nàng thương mẹ mình khốn khổ. Một cô gái mới lớn giấu những ẩn ức trong lòng bằng vẻ ngoài bình lặng.

Vừa ngây thơ, vừa kiêu hãnh, vừa già cõi, vừa bất cần, nàng tìm đến tình dục như một sự nổi loạn, chống đối lại thế giới.  Cô gái trẻ nhanh chóng lao vào vòng tay của của gã đàn ông giàu có trong chiếc xe sang, trong bộ vest trắng. Nàng chễm chệ chiếc nhẫn kim cương trên ngón tay áp úc. Thỏa mãn những ham muốn đầu đời trong một chuyến phiêu lưu cùng một gã công tử hào hoa. Cứ chiều chiều, nơi ngôi nhà bí mật ở Chợ Lớn, hai con người đang chìm vào đê mê của nhục cảm.

Nếu động cơ dẫn đến tình dục của cô gái là cả một diễn biến tâm lí đầy phức tạp thì động cơ của gã đàn ông có thể gói gọn trong một chữ “yêu”. Một chàng thiếu gia giàu từ trong trứng, chẳng làm gì ngoài ăn chơi thì cũng không cần phải lo cái ăn cái mặc. Hắn rất nghe lời cha vì hắn hiểu nếu không có tiền của ông thì hắn chẳng là gì. Nếu nàng là người nổi loạn, hắn…là người cam chịu. Gã đàn ông đó đã yêu nàng bằng tình yêu mãnh liệt và dịu dàng. Nàng yêu gã bằng ham muốn ái ân mãnh liệt, say mê của cái tuổi dậy thì.

Chiếm nhiều thời lượng của phim là những cảnh ái ân của hai nhân vật chính. Trong căn phòng tối, loang lỗ ánh sáng, hai cơ thể không mảnh vải quấn chặt lấy nhau. Họ hưởng thụ những đê mê, bỏ mặc dòng đời ngoài kia có hối hả. Những cảnh quay ân ái dù rất nhiều nhưng lại đầy nghệ thuật chứ không phản cảm. Nóng bỏng, táo bạo nhưng không tục.

Người Tình được chuyển thể từ tiểu thuyết tự thuật của Marguerite Duras, được kể theo điểm nhìn của cô gái, L’Amant là một câu chuyện hồi tưởng được gọt giũa nhiều và có thể những gai góc đã được mài đi. Chỉ còn lại những dịu ngọt, những lãng mạn, nồng nàn của một tình yêu thời trẻ. L’Amant có thể sẽ không hài lòng những người thực tế nhưng lại quá tuyệt vời với những người mơ mộng, lãng du. Bởi nó mơn trớn người xem theo cách dịu dàng nhất, lãng mạn nhất.

>> Xem thêm: Cách tải phim cực nhanh tại đây!


 

By Annie

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả