5 Nguyên tắc thiết kế hữu ích cho Designer

Designer nên nắm vững tỉ lệ vàng, bố cục trong thiết kế bởi nó không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn tạo nền sự cân bằng, hài hòa trong thiết kế. 

Việc sử dụng tỉ lệ đúng cách sẽ giúp cho tác phẩm của bạn có chiều sâu. Từ đó giúp truyền tải thông điệp hiệu quả hơn và thu hút sự chú ý của khách hàng.

1. Nguyên tắc thiết kế: Tỉ lệ vàng 

Tỉ lệ vàng được xem là một trong những quy tắc “bất di bất dịch” mà bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực thiết kế phải nắm rõ như trong lòng bàn tay. Áp dụng tỉ lệ vàng trong thiết kế giúp chúng ta sở hữu một sản phẩm không chỉ bắt mắt, thu hút mà còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa trong đó.

2.Nguyên tắc thiết kế: Quy tắc một phần ba

Đây là quy tắc mà bất cứ designer nào cũng cần phải nắm vững. Bạn chia bức ảnh ra làm 3 phần dọc và ngang. Vậy là ta có 9 ô chữ nhật bằng nhau như hình minh họa dưới. Nguyên tắc là chia ảnh thành 9 phần bằng nhau, các điểm giao nhau ở vị trí 1/3 ảnh là đường quan trọng. Mắt người sẽ bị thu hút vào các đường và điểm đó một cách tự nhiên. Dựa vào các vị trí đó ta đặt chi tiết cần được nhấn mạnh vào để tác phẩm thêm sức hút.

3.Nguyên tắc thiết kế: Bố cục trung tâm và đối xứng

Nguyên tắc 1/3 mang lại hiệu quả cao cho bố cục, nhưng có những lúc, chúng ta lại nên đặt đối tượng ở giữa vì nó lại cho kết quả mang hiệu quả cao cho tác phẩm. Việc sử dụng đối xứng phù hợp cho bố cục trung tâm. Vì thế hãy vận dụng điều này để tạo nên các poster có chiều sâu bạn nhé.

4.Nguyên tắc thiết kế: Điểm tụ đường chéo – Những tam giác vàng

Việc sử dụng tam giác và đường chéo giúp cho bức ảnh thêm ổn định, tạo sự cân bằng thị giác. Điều này giúp thiết kế của bạn trở nên sáng tạo và độc đáo, những điểm tụ tạo nên chiều sâu trong không gian.

5. Nguyên tắc thiết kế: Nguyên tắc cân bằng: Yếu tố chính – phụ

Khi đặt hai đối tượng (một gần, một xa) cạnh nhau, chúng ta có thể sử dụng kích thước để ước tính khoảng cách giữa chúng, điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn chiều sâu và tỷ lệ giữa các phần trong bố cục. Ngoài ra, việc áp dụng nguyên tắc khung lồng trong bố cục cũng giúp làm nổi bật một phần của tác phẩm, tận dụng các yếu tố có sẵn để tạo nên phông nền cho chủ thể, tạo sự đa dạng và sáng tạo trong thiết kế.

>>> Xem thêm: Giải pháp “Download miễn phí, Tải file nhanh tốc độ cao” cho dân thiết kế

>>> Xem thêm: 6 cách phối màu cơ bản trong thiết kế

————————————————————————————————————————

Mách bạn đọc thêm các thông tin hữu ích khác theo gợi ý dưới đây nhé! 

 > Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác.

> Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản.

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ thả ga.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất với những Game trên nhé!

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả