Những bộ phim về Internet “vạch trần” mặt tối của thế giới ảo

Bên ngoài vẻ hào nhoáng và hiện đại của mạng xã hội, thế giới thu nhỏ này cũng tiềm tàng vô vàn những mối nguy hại đối với người sử dụng. Dưới đây là 5 bộ phim về Internet “vạch trần” mặt tối của thế giới ảo.

NERVE – Trò Chơi Liều Mạng

Nerve – Kodaki's Film Corner

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết dành cho giới trẻ của Jeanne Ryan, là một cú giáng mạnh mẽ vào giới trẻ về mặt trái của mạng xã hội và sức gây nghiện của nó ra sao. Cách duy nhất để thoát ra khỏi trò chơi là phải chiến thắng dù có phải trả giá bằng tính mạng.

Trong một lần tình cờ bị bạn bè kích động tham gia một trò chơi nổi tiếng trên mạng xã hội mang tên NERVE, cô nữ sinh “kiểu mẫu” Vee Delmonico đã không lường trước được mức độ gây nghiện và sự nguy hiểm mà nó mang lại. Được xếp cặp ngẫu hứng với một người chơi hoàn toàn xa lạ – Ian, Vee bước vào cuộc chơi với mức độ khó và hiểm họa cận kề ngày một tăng cao, dẫn cô đến một quyết định có thể thay đổi cuộc đời mình mãi mãi.

Men, Women and Children – Đàn Ông, Phụ Nữ và Trẻ Em

men-women-and-children-new-uk-trailer-and-poster-for-men-women ...

“Men, Women and Children – Đàn Ông, Phụ Nữ và Trẻ Em” là bộ phim hài tâm lý Mỹ của đạo diễn Jason Reitman. Một bộ phim phản ánh thực trạng Internet xen vào đời sống một cách quá mức.

Cuộc sống của một nhóm thanh thiếu niên, của các cặp vợ chồng,… họ bị internet chi phối  và thay đổi cả về mặt những mối quan hệ hay tình yêu.

Bộ phim xoay quanh mọi ngóc ngách của văn hoá online, về sự không chung thuỷ trong tình yêu, sự ham muốn nổi tiếng,.. và còn rất nhiều những thực trạng xấu khác. Đan xen phim là những tình huống hóm hỉnh, khiến cho người xem vừa được thư giãn, vừa được suy ngẫm.

Unfriended 1 – Hủy Kết Bạn 1

Unfriended (2014) - IMDb

Một năm trước đây, Laura Barnes đã tự tử vì bị chế giễu sau khi đoạn video đáng xấu hổ của cô bị tung lên mạng và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhưng cái chết của cô không kết thúc ở đó…

Trong một buổi họp mặt bằng Skype của đám bạn 6 người hay chơi với Laura trước đây, xuất hiện vị khách thứ 7 sử dụng tài khoản của Laura. Những ai đăng xuất hoặc ngừng trao đổi đều phải bỏ mạng. Khi cuộc trò chuyện tiếp tục diễn ra, sự thật về người đăng đoạn video năm ngoái bắt đầu xuất hiện và nhiều bí mật khác được tiết lộ…

Unfriended 2: Dark Web – Hủy Kết Bạn 2: Web Ngầm

Fantasia 2018: Unfriended: Dark Web - 9to5 (dot cc)

Sau phần 1 tương đối thành công, và nhận được nhiều ý kiến tích cực từ phía khán giả. 4 năm sau, đoàn làm phim Unfriended cho ra mắt phần 2 với tựa đề Dark Web. Và ngay lập tức phim nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả, cũng như các chuyên gia. 

Mọi chuyện bắt đầu kể từ khi Matias mua được một chiếc máy tính cũ, anh ta phát hiện trong đó vẫn còn khá nhiều thư mục và lịch sử vẫn còn lưu lại trong cache. Kết nối tất cả bạn bè, anh cùng mọi người  vô tình tìm đến một hiểm họa khôn lường. Dường như có một người nào đó đang theo dõi từng bước đi của họ. Liệu số phận của từng người sẽ ra sao, họ phải đối diện với những điều kinh khủng thế nào…

Searching – Truy Tìm Tung Tích Ảo

REVIEW] Truy Tìm Tung Tích Ảo - Vụ án mất tích ly kỳ giữa thời đại ...

37 tiếng sau khi con gái mất tích, ông bố David Kim quyết định tự mình điều tra sự thật. Đến lúc này, ông bàng hoàng nhận ra một điều rằng: Hóa ra từ trước đến nay ông không hề hiểu gì về cuộc sống của cô con gái 16 tuổi của mình…

Phim kịch tính dù không dùng tới những tình tiết jumpscare (hù dọa bất ngờ), bộ phim lồng ghép những bài học về tình yêu thương, sự thấu hiểu và đan cài lời cảnh tỉnh về những mối nguy trên mạng xã hội. “Searching” xứng đáng nhận được lời tán dương từ khán giả và các chuyên gia.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Searching”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “ Searching Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả