Nỗi đau mang tên “xem phim không có phụ đề” và cách khắc phục

Tình trạng mạng giật, lag trong bối cảnh internet chậm toàn cầu khiến nhiều người dùng chuyển hướng tải phim về máy xem offline thay vì xem online trên các nền tảng trực tuyến. Đã có lần bạn mất quá nhiều thời gian tải nhưng tải nhầm phim không có phụ đề? Đừng vội xóa phim! Đó là nỗi đau không của riêng ai và cách khắc phục ở ngay trong bài viết dưới đây.

Hiển thị phụ đề khi xem là cách làm đơn giản giúp bạn thưởng thức trọn vẹn bộ phim mình thích. Tuy nhiên, những bộ phim download được từ internet thông thường là phim gốc và ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hoặc do người dùng không chia sẻ phụ đề, phim chưa có phụ đề, không có hardsub Việt. Điều này sẽ khá bất lợi cho những ai không thành thạo và hiểu được ngoại ngữ.

Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta phải khoanh tay ngồi nhìn và chấp nhận xem phim không phụ đề. Ngày nay khi sự phát triển công nghệ vượt ra ngoài giới hạn, nhiều thủ thuật và chương trình hỗ trợ trải nghiệm người dùng một cách tối ưu nhất. Nếu tải nhầm phim không có phụ đề, đừng vội “bực mình”, việc duy nhất bạn cần làm chính là tìm và tải ngay một file phụ đề phù hợp với file phim đã tải sau đó ghép phụ đề cho phim.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy file phụ đề đầy đủ phiên bản trên nhiều nền tảng website hiện nay, tuy nhiên trang web tải phụ đề phổ biến nhất là Subscene.com. Subsence.com có cơ sở dữ liệu khổng lồ về phim và các chương trình nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới, các phụ đề được cập nhật hàng ngày với đa dạng ngôn ngữ, thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Để tải phụ đề trên Subscene thì bạn nhập tên phim vào ô tìm kiếm, sau đó bấm Search rồi tìm đúng ngôn ngữ, file phụ đề khớp với file phim mà bạn muốn xem.

Các thao tác thêm phụ đề cho phim rất đơn giản như sau:

Bước 1: Vào trang web Subsence.com gõ tên phim cần tìm phụ đề

Bước 2: Download file phụ đề theo đúng ngôn ngữ mong muốn và khớp với file phim mà bạn muốn xem

Bước 3: Giải nén và đổi tên file phụ đề trùng với tên file của phim chỉ khác định dạng file, đặt chúng vào chung một folder như hình dưới đây.

Bước 4: Mở file phim và kéo thả file phụ đề vào màn hình player, lúc này bạn đã có thể xem phim như ý muốn.

Trên đây là các thao tác đơn giản để khắc phục nỗi đau xem phim không có phụ đề. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số công cụ hỗ trợ “chơi” được hầu hết định dạng file video tải về phổ biến như Fshare Tool, VLC Media Player, Media Player Classic,.. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn bên các bộ phim mình yêu thích. Chúc các bạn xem phim vui vẻ và an toàn trong mùa dịch.

Tin liên quan Thêm từ tác giả