KẺ KIẾN TẠO (THE CREATOR) – KHI “AI” CŨNG CÓ TRÁI TIM, AI MỚI LÀ KẺ HỦY DIỆT?

AI trong thời hiện đại đang có những chuyến biến lớn. Không dừng lại trong việc trở thành một phụ tá đắc lực cho đời sống con người. Thế nhưng bạn có từng nghĩ “Chính sự phát triển không ngừng của AI đang biến chúng trở thành một mối đe dọa đến sự sống trong tương lai?”

Được ra mắt trong thời kỳ AI đang có những biến đổi lớn trên thế giới, bộ phim “The Creator” (Kẻ Kiến Tạo) là tác phẩm mang dấu ấn đặc biệt về trí tuệ nhân tạo, khác hẳn với những gì chúng ta vẫn thường nghĩ về AI.

Bối cảnh phim – Một cuộc chiến sống còn nổ ra

Phim lấy bối cảnh tương lai gần, khi AI phát triển mạnh mẽ. Chúng đã vượt khỏi phạm vi công cụ hỗ trợ con người. Và gây ra vụ nổ bom hạt nhân tàn phá thành phố Los Angeles (Mỹ). Mỹ liền phát động cuộc chiến chống AI, mở đầu cuộc chiến phi nghĩ giữa con người và AI. Con tàu NOMAD bắt đầu truy lùng các thực thể trí tuệ nhân tạo khắp nơi ở New Asia. Mục tiêu của Mỹ là món vũ khí được cho là có sức mạnh siêu việt, giúp bên sở hữu giành chiến thắng trong mọi cuộc chiến.

Ban đầu, New Asia hiện lên như một vùng đất trù phú với sự giao thoa giữa công nghệ và truyền thống, nơi con người và AI chung sống. Khi quân đội Mỹ tiến đến, khu vực này trở thành chiến trường gây ám ảnh. Những cảnh cháy nổ, máu me cho thấy sự khốc liệt của chiến tranh.

Cuộc gặp gỡ giữa 2 nhân vật đại diện cho con người và AI 

Joshua, một người lính Mỹ, được cử đến New Asia để tìm và diệt vũ khí bí mật đó. New Asia là địa điểm lưu giữ ký ức đau thương của Joshua, vì vợ anh – Maya – đã mất tích ở đây sau một cuộc tấn công. Đến nơi, anh ngỡ ngàng phát hiện vũ khí nguy hiểm kia là một thực thể AI, mang hình dáng một đứa bé – Alfie.

Cuộc gặp gỡ này đã đảo lộn mọi kế hoạch ban đầu của Joshua. Anh đứng giữa lựa chọn hoặc kết liễu Alfie – một cô bé người máy ngây ngô nhưng lại được cho là mối nguy hại to lớn nhất đến con người. Hay anh sẽ bảo vệ cô bé vì trái tim và lòng trắc ẩn thật sự của một con người.

Chính phủ lợi dụng nỗi đau mất vợ của Joshua để tham gia vào chiến dịch săn tìm hang ổ mới của AI tại New Asia. Khi nhận ra “vũ khí hủy diệt” là một cô bé người máy tên Alfie do Maya tạo ra. Thay vì tiêu diệt Alfie, Joshua quyết định bảo vệ cô bé để lần ra tung tích Maya.

Khi đã phát triển đến một mức độ nhất định, liệu AI sẽ có linh hồn?

Giữa cuộc chiến, Joshua chuyển đổi trạng thái từ đặc vụ phục vụ quân đội Mỹ đến một người hiểu ra được ý nghĩa phi lý của cuộc chiến chống AI. Rồi bất chấp tính mạng để bảo vệ Alfie. Trong cuộc hành trình tìm kiếm Maya, anh còn học được bài học về lòng vị tha, sự bao dung. Ngay cả cô bé Alfie cũng qua cuộc hành trình với Joshua mà cô bé hỏi được rất nhiều tình cảm của con người.

Kẻ kiến tạo gợi cho ta suy ngẫm về thứ mà Mỹ cho là “mối nguy hại” liệu có thật sự “nguy hại”? Trong khi AI đã hòa nhập và được trao quyền như một con người ở New Asia. Con người và AI nơi đây sống với nhau bằng tình yêu thương. 

Điều đó cũng được thể hiện rõ qua lời thoại của nhân vật Maya nói về lực lượng AI ở New Asia: “Dù họ là người máy nhưng em yêu thương họ hơn cả bản thân em, vì họ đã bảo vệ và yêu thương không bỏ rơi em, lúc em cần ai đó nhất”. 

Một tác phẩm mới mẻ dù khai thác đề tài đã cũ “Trí tuệ nhân tạo”

Khác với những bộ phim đã thực hiện về đề tài này. Nếu các tác phẩm khác chỉ nói lên mối nguy tiềm tàng thậm chí hủy diệt nhân loại của trí tuệ nhân tạo. Đạo diễn Gareth Edwards lại miêu tả viễn cảnh con người cùng các thực thể trí tuệ nhân tạo sống chung trong thế giới, và đặt ra câu hỏi ai mới chính là kẻ đáng sợ hơn: người hay máy? 

Tuy vẫn có những điểm yếu như lời thoại khá ít và mỏng, phân cảnh hành động chưa thật sự “chắc tay”, tuyến phản diện xuất hiện còn mờ nhạt và chưa có đủ động lực,… Nhưng nhìn chung, Kẻ Kiến Tạo vẫn xứng đáng là một bom tấn khoa học viễn tưởng trong năm nay.

>>>>> MẸO TÌM KIẾM PHIM YÊU THÍCH TỪ GOOGLE HOẶC CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM KHÁC: 

[Nội dung cần tìm + Fshare]

Ví dụ: Kẻ kiến tạo Fshare 

 

Nếu bạn có nhu cầu tải phim về để xem. “Tải về tài khoản” của Fshare cho phép bạn lưu trữ nhanh chóng những file phim này trên tài khoản.

>>>Xem thêm bài viết FSHARE HƯỚNG DẪN TẢI NHANH VỚI TÍNH NĂNG TẢI FILE VỀ TÀI KHOẢN

Hơn nữa, Fshare còn có tính năng “Xem online” với chất lượng hình ảnh HD. Từ nay bạn đã có thể trải nghiệm xem phim của mình mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo.

>>>Xem thêm bài viết Fshare hướng dẫn xem Online trên Website bằng một cú Click

——————————————————————————

Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ và thoải mái cùng Fshare. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng dịch vụ. Vui lòng liên hệ:

Email: hotro@fshare.vn 

Fanpage CSKH: Fshare.vn 

Tin liên quan Thêm từ tác giả