[Review] Us and Them – Chúng ta của sau này

Là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do nữ đạo diễn tài năng Lưu Nhược Anh chắp bút, “Us and Them” không phải là câu chuyện ngôn tình ướt át, cũng không có những cảnh quay hoành tráng nhưng tôi tin chắc rằng bộ phim sẽ không làm bạn thất vọng.

Review] Chúng ta của sau này – Us and Them – Camellia

Câu chuyện bắt đầu từ mùa xuân năm 2007, lần đầu Lâm Kiến Thanh gặp Phương Tiểu Hiểu trên chuyến tàu về quê dịp Tết. Chuyến tàu đông đúc, chật chội, nơi hai người xa lạ quen biết và đồng cảm với nhau bởi cuộc sống tha hương cơ cực.

Châu Đông Vũ - "Lolita" thị phi vươn tầm đại hoa đán Trung Quốc ...Tiểu Hiểu trưởng thành trong gia đình đổ vỡ, còn Kiến Thanh chẳng bao giờ hết khó xử khi đối diện bố mình. Đồng cảm bởi nỗi đơn côi, hai nhân vật tìm thấy tiếng nói chung trong những mộng mơ tuổi trẻ, trong cuộc mưu sinh chật vật để trụ lại thủ đô Bắc Kinh hoa lệ mà nhiều nghiệt ngã. 

Bộ phim họa nên thế giới độc tôn dành riêng cho họ. Dù tự do giữa thiên nhiên bao la hay chen chúc trong phòng trọ chật hẹp, họ đều có nhau, chia sẻ nước mắt, nụ cười. Đôi khi lại cãi vã, làm tổn thương nhau, để rồi nhìn thấu cả vẻ đẹp và tật xấu trong nhau. Nhưng cuối cùng, thực tế khắc nghiệt của cuộc sống làm cho họ phải cách xa.

Us and Them': Tình chỉ đẹp khi còn dang dở | Văn hóa | Thanh Niên

Mười năm sau, Tiểu Hiểu và Kiến Thanh gặp lại nhau trên 1 chuyến bay. Thời gian cứ trở qua trở lại như một nỗi day dứt không thể nào xóa bỏ.

Film Review: Us and Them (2018) by Rene Liu

Bộ phim được kể bằng 2 tuyến truyện song song đan xen giữa hiện tại và quá khứ. Chuyện quá khứ được phân biệt với hiện tại bằng tông màu đen trắng chứ không phải là ngược lại. Việc phân định 2 bối cảnh khác biệt về thời gian bằng màu phim đen trắng không phải là phương thức mới mẻ trong điện ảnh. Nhưng cái cách mà đạo diễn Lưu Nhược Anh áp dụng nó lại đem lại một cảm giác cực kì ấn tượng. 

Sở dĩ có cách dùng tông màu trái ngược này, vì nó liên quan đến câu nói của Kiến Thanh – câu nói vô cùng ám ảnh với những người xem phim: “Nếu như Ian không tìm thấy Kelly, thế giới sẽ không có màu sắc” , và thật nực cười khi quy luật của trò chơi lại vận vào chính cuộc đời của hai người…

Những câu thoại đắt giá xuất hiện trong những thước phim đen trắng ở thời điểm hiện tại khiến cho người xem không khỏi xúc động và nuối tiếc:

“Thật buồn cười, em vốn dĩ có thể trở thành vợ anh, nhưng giờ đây chỉ là nhân tình.”

“Kiến Thanh, Kiến Thanh, I missed you

Anh cũng nhớ em

Ý em là, Kiến Thanh, em đã lỡ mất anh rồi…”

𝑼𝒔 𝒂𝒏𝒅 𝒕𝒉𝒆𝒎.

Đáng lẽ đã có thể có một cái kết khác, nếu ngày đó Kiến Thanh giữ Tiểu Hiểu ở lại. Đáng lẽ đã có một cái kết khác, nếu ngày đó Kiến Thanh dũng cảm bước lên chuyến tàu. Đôi khi trong tình yêu, thứ ta cần là sự dũng cảm, dũng cảm để vượt qua cái tôi để giữ người mình yêu, dũng cảm để yêu và dũng cảm để sau này không phải thốt ra hai chữ “nếu như”.

Tổng hợp những câu nói hay trong phim" Chúng ta của sau này ...

Và “Sau này, chúng ta cái gì cũng có, chỉ không có nhau”

Us and them (Có hình ảnh) | Lời trích phim, Tiểu thuyết, Người duy ...

Câu nói đầy đau đớn và có phần trách móc. Chúng ta nỗ lực vì cuộc sống, vì tương lai. Để sau này chúng ta có tất cả có mọi thứ nhưng lại chẳng còn nhau nữa. Vậy cuối cùng, ta cố gắng vì điều gì?

Trong “Us and Them”, từ diễn viên đến cảnh quay, từ lời thoại đến nhạc phim, mọi thứ đều rất nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng không khiến khán giả thấy nhàm chán, tất cả có thể gói gọn vào một chữ, đó là “đủ”.

Dù cái kết rất buồn, mang lại rất nhiều nuối tiếc, nhưng chúng ta biết họ đã từng thật sự yêu nhau, đã từng là tất cả của nhau. Định mệnh kiếp này có thể không ở bên nhau trọn đời, nhưng thanh xuân đó, tôi tin Tiểu Hiểu và Kiến Thanh sẽ mãi khắc cốt ghi tâm.

Với tôi, đây không chỉ là một bộ phim tình cảm đơn thuần mà tựa như câu chuyện cuộc đời: tình yêu, sự nghiệp, tình thân, nỗi trăn trở khi đã trưởng thành. Tôi đã khóc khi xem bộ phim này, còn bạn thì sao?

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Us and Them”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google ““Us and Them Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả