Reviews phim Ma da: Câu Chuyện Ám Ảnh Miền Sông Nước

Trong kho tàng văn hóa tâm linh của người Việt, “Ma da” không chỉ là một biểu tượng kinh hoàng mà còn là minh chứng rõ nét cho niềm tin vào sự tồn tại của các linh hồn oan khuất. Theo những truyền thuyết truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác, Ma da là hiện thân của những oan hồn dưới dòng nước lạnh lẽo, thường xuất hiện ở những vùng nước đen để lôi kéo những người sống khác xuống thế mạng.

Những câu chuyện rùng rợn về “ma da kéo giò” đã trở thành nỗi ám ảnh trong tiềm thức của nhiều người dân Việt đặc biệt là người dân sống ở vùng sông nước. Lần này, nỗi sợ ấy được tái hiện đầy kịch tính trên màn ảnh rộng, lấy bối cảnh là miền sông nước hoang vu Năm Căn (Cà Mau). Với sự chỉ đạo của đạo diễn trẻ tài năng Nguyễn Hữu Hoàng, bộ phim “Ma da” đã thành công trong việc tái hiện một không gian đậm chất huyền bí, khiến người xem không khỏi rùng mình và hồi hộp.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Lệ do Nghệ sĩ Việt Hương thủ vai chính, một người phụ nữ miền Tây nghèo khổ với “nghiệp vớt xác”. Cuộc sống của bà gắn liền với sông nước và luôn phải tiếp xúc trực tiếp với xác chết. Khi con gái gặp nguy hiểm, Lệ phải đối mặt với những thế lực siêu nhiên đáng sợ để bảo vệ con mình.

Diễn xuất của Việt Hương trong phim là một điểm sáng đáng chú ý. Cô đã hóa thân xuất sắc vào vai một người mẹ khắc khổ nhưng đầy nghị lực, sẵn sàng đối mặt với mọi hiểm nguy để cứu con của mình. Cảnh bà Lệ lao mình xuống sông để cứu con, dưới ánh trăng mờ ảo thể hiện sức mạnh của tình mẫu tử to lớn.

Không chỉ có Việt Hương, các diễn viên kỳ cựu khác cũng tạo nên sức hút lớn cho bộ phim như: NSƯT Thành Lộc, nghệ sỹ Trung Dân, diễn viên nhí Dạ Chúc, v.v..và sự góp mặt đầy ấn tượng với giọng ca nam bộ ngọt ngào, da diết của cameo Cẩm Ly.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng đã rất khéo léo trong việc xây dựng bối cảnh và không khí ám ảnh. Những cảnh quay dưới nước, những góc máy cận cảnh khuôn mặt nhân vật khi hoảng sợ, những phong tục thờ cúng, âm thanh gió rít và tiếng cười rùng rợn vang lên trong bóng tối tĩnh mịch tất cả kết hợp tạo nên một trải nghiệm rùng rợn, hồi hộp và tăng thêm phần kịch tính cho bộ phim.

Câu chuyện về bà Lệ và những linh hồn oan khuất hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ lẫm. “Ma Da” mang đậm chất phim ma Việt với chất liệu là khai thác sâu đời sống tâm linh, văn hóa tín ngưỡng của người Việt từ đó khơi gợi cảm giác sợ hãi tiềm ẩn, nỗi sợ sâu thẳm nhất của con người. Đó là nỗi sợ cái chết, nỗi sợ mất đi người thân yêu, và nỗi sợ về những điều chưa biết.

“Ma Da” là một bộ phim đáng xem cho những ai yêu thích thể loại phim kinh dị và mong muốn khám phá một phần giá trị văn hóa tâm linh của người Việt. Với việc khai thác chủ đề là câu chuyện tâm linh truyền miệng của dân gian và dàn diễn viên xuất sắc, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ.

Để tìm hiểu bí ẩn đằng sau tai họa ập xuống với 2 mẹ con bà Lệ? Và thông điệp chính mà bộ phim muốn truyền tải. Hãy cùng chờ đợi và thưởng thức bộ phim dự kiến công chiếu vào ngày 16/8/2024 tại các Rạp chiếu trên Toàn Quốc.

  • Trailer phim Ma Da:

Hy vọng bài reviews này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về bộ phim “Ma Da”. Chúc bạn có những giây phút thư giãn thật vui vẻ!

Công thức tìm kiếm nội dung siêu đơn giản từ Google:

[Từ khóa nội dung cần tìm] + Fshare

Ví dụ: Tom and Jerry Fshare

Tin liên quan Thêm từ tác giả