“Test não” với 5 tựa phim kinh dị “hack não” người xem

Có những bộ phim luôn thẳng thắn với người xem về  thông điệp và ý nghĩa của chúng. Số khác thì thích chơi đùa với suy nghĩ của người xem. Nhiều tín đồ phim kinh dị vẫn không ngừng tranh cãi về thông điệp chúng mà chúng mang lại, ngay cả khi chúng đã kết thúc từ bao giờ…

THE LIGHTHOUSE

Ánh Sáng Tăm Tối - The Lighthouse

Phim kể về cuộc sống biệt lập của hai người gác đèn ở một hòn đảo biệt lập, “The Lighthouse” không chỉ làm người xem rùng mình với bầu không khí lúc nào cũng ngột ngạt mà còn làm bộ não của các mọt phim lâu năm cũng phải quay cuồng.

Đậm chất nghệ thuật, thu hút ánh nhìn trong từng phân cảnh, phim chứa đựng những hình ảnh ẩn dụ và các chi tiết nhắc đến huyền thoại cho thấy nó không đơn thuần nói về con người và sức tàn phá của sự cô độc. Bộ phim sử dụng chúng vừa để giam cầm sự chú ý của khán giả, vừa đề cập đến tầng ý nghĩa sâu xa hơn.

SUSPIRIA

5 bộ phim kinh dị cực kì khó hiểu cần xem lại nhiều lần ...

Là một “cuồng phim” chính hiệu, ai cũng phải một lần gặp bộ phim có vẻ như đã tiết lộ cho người xem hết những bí mật của nó, nhưng thực tế là lại không phải vậy. 

Xoay quanh các học viên của một trường dạy vũ đạo, “Suspira” là câu chuyện về một hội phù thủy lâu đời tôn thờ Mẹ Suspiriorum. Tuy nhiên, nếu kết nối các mảnh ghép của bộ phim lại với nhau, bộ phim vẫn như đang ẩn dấu điều gì đó. Hoặc đó là cảm giác khởi nguồn từ bầu không khí kinh dị âm ỉ và thảm kịch chực chờ của bộ phim.

JACOB’S LADDER

Jacob's Ladder, 1990, psychological, horror, Adrian Lyne, Bruce ...

“Jacob’s Ladder”  đặt người xem vào góc nhìn của Jacob Singer, cựu binh lính vừa trở về từ tiền tuyến ở Việt Nam. Sống sót thần kỳ sau một cuộc tấn công, Jacob dù trở về Mỹ với hình hài nguyên vẹn, tâm trí anh đã sớm rã rời. Gặp ác mộng không thể ngủ, Jacob bị ám ảnh bởi ý nghĩ có ai đó đang theo dõi mình.

Lối kể chuyện này  khiến người xem phải vò đầu bứt tai suy đoán đâu là thật và đâu là ảo ảnh của Jacob. Bộ phim gieo rắc cho người xem những manh mối để suy đoán về nội dung, nhưng nó luôn để chứng hoang tưởng của Jacob làm chúng không còn đáng tin nữa.

TRIANGLE 

Triangle (2009) : Movie Plot Ending Explained | This is Barry

“Triangle” là một trong những tựa phim hay “hại não” nhất của điện ảnh đương đại. Một gia đình dong thuyền ra khơi và không may gặp bão. Thuyền lật. Họ được một thuyền lớn hơn cứu thoát. Nữ chính Jess thấy chính mình giết chính mình. Đến từ 2 dòng thời gian khác nhau à? Có nhiều hơn 2 Jess hả? Khoan đã. Phim nói về cái gì ấy nhỉ???

“Triangle”, tương tự như “Jacob’s Ladder”, xoay người xem vòng vòng rồi tống họ vào một cái mê cung và bắt họ giải đố. Thật là đau đầu!

ANTICHRIST 

The Six Commandments of the Church of Lars von Trier's Antichrist

Phản Chúa kể về cặp vợ chồng không được đặt tên. Họ chỉ được gọi đơn giản là người đàn ông (Man) và phụ nữ (Woman). Trong một lần ân ái dữ dội, đứa con duy nhất của cả hai vô tình ngã khỏi kệ cửa sổ và thiệt mạng. Để vượt qua nỗi đau mất con, cả hai dọn đến một căn nhà nơi hẻo lánh. Và mọi chuyện bắt đầu chuyển hướng theo cách bạo lực nhất.

Đây là bộ phim thách thức khả năng tập trung vào màn hình của người xem. “Phản Chúa” không chỉ có nội dung khó nuốt, mà còn khó hiểu đến vô cùng.

Nhưng sự khó hiểu và đánh đố của “Phản Chúa” vẫn không thay đổi được tính táo bạo của bộ phim. Không ngừng thêu dệt bầu không khí “sởn da gà” thầm lặng xuyên suốt bộ phim và đẩy câu chuyện lên cao nhất với màn slasher đẫm máu ở hồi ba. Tất nhiên, lời giải thích cho “Phản Chúa” đến nay vẫn còn là một chủ đề để tranh luận.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng Fshare chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim  “The Lighthouse”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “The Lighthouse Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả