TỔNG HỢP NHỮNG TUYỆT PHẨM BOLERO ĐẬM CHẤT TRỮ TÌNH

Những bài hát Bolero với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, đậm chất trữ tình đã đi sâu vào tâm hồn của nhiều đối tượng khán giả Việt Nam. Vượt qua khỏi giới hạn của những giai điệu âm nhạc đơn thuần, những lời ca cất lên từ Bolero như tấm chân tình hướng về nhiều cảnh đời trong cuộc sống, từ những câu chuyện gia đình, tình yêu đôi lứa, cho đến tình cảm hướng về quê hương đất nước…

Hãy cùng Fshare điểm qua top 5 tuyệt phẩm Bolero đậm chất trữ tình trong làng âm nhạc Việt Nam nhé!

1. Vùng Lá Me Bay – Như Quỳnh

Lấy cảm hứng từ những cuộc chiến tranh đau thương, mất mát, bài hát là tiếng lòng cho một mùa hè đỏ lửa năm 1972. Với giai điệu trữ tình, sâu lắng, bài hát như một bức tranh tả thực cho chuyện tình đôi trai gái thời chiến tranh, “tình mình như lá me rơi trên dòng xuôi biển khơi”.

Như Quỳnh – Vùng Lá Me Bay (2018, 180Gr, Vinyl) - Discogs

Đến nay, “Vùng lá me bay” vẫn là ca khúc nhạc xưa ăn khách, đạt lượt xem cao thứ hai của Như Quỳnh trên YouTube, sau “Duyên phận”. Như Quỳnh hát “Vùng lá me bay” khi thanh – sắc vẫn còn ở đỉnh cao. Sắc đẹp mặn mà, duyên dáng, đậm chất Á Đông, kết hợp cùng giọng hát ngọt ngào, thanh thoát của chị đã giúp “hoa hậu bolero” giành ngôi số 1 với ca khúc “Vùng lá me bay”.

>> Tải và nghe lại những bản nhạc du dương của Như Quỳnh được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

2. Lại Nhớ Người Yêu – Lưu Ánh Loan, Đoàn Minh

Với ca từ đơn giản, “Lại Nhớ Người Yêu” được đông đảo khán giả yêu thích bởi sự đồng cảm với tâm trạng của chàng trai khi yêu trong bài hát. Dù buổi chiều vừa gặp, nhưng đêm đã nhớ nàng khôn nguôi. Chàng trai muốn trọn đời ở cạnh bên người mình yêu để có thể đưa đón nàng sớm chiều. Bài hát thể hiện một niềm mơ ước ngọt ngào và đầy chân tình của đôi trai gái.

Video Lại Nhớ Người Yêu - Lưu Ánh Loan, Đoàn Minh

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Lưu Ánh Loan được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

3. Hai Chuyến Tàu Đêm – Quang Lê

Trong một chuyến đi thăm họ hàng ở miền Trung (Phan Thiết), tác giả đã có mối tình sét đánh với một người con gái. Chính mối tình thoáng qua này đã trở thành nguồn cảm hứng cho ông viết nên bài: Hai chuyến tàu đêm. Câu chuyện sân ga được bắt đầu từ lời tâm sự của người đàn ông về mối tình buồn chợt đến, rồi lại chợt đi. Hình ảnh đoàn tàu lăn bánh trong đêm mờ sương gợi lên rất nhiều cảm xúc cho khán giả.

Tương tư nàng ca sĩ (Kông Thanh Bích) - Quang Lê | Quang Lê Và Những Ca Khúc Trữ Tình Hay Nhất - Quang Lê | Playlist NhacCuaTui

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Quang Lê được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

4. Đắp Mộ Cuộc Tình – Đan Nguyên

Bài hát nói về một mối tình không vẹn tròn. Đôi trai gái có duyên gặp nhau, nhưng không có phận để ở bên nhau. Dù đã hai mươi năm trôi qua nhưng mỗi lần cầm ly rượu trên tay, người thanh niên lụy tình năm nào vẫn nhớ đến người con gái ấy – người đã cùng anh kề vai sát cánh, cùng anh rót những ly rượu tâm tình. Anh say tình, say rượu, hay tỉnh táo mà vẫn nghĩ mình say để rồi cố nhớ, rồi lại cố quên hình bóng của ai đó một thời.

Đắp Mộ Cuộc Tình - Đan Nguyên

Ca từ của bài hát tha thiết, nhẹ nhàng, trữ tình và thật sâu lắng, khiến người nghe chỉ cần nghe qua một lần là nhớ, nhớ rồi cứ lẩm nhẩm hát đi hát lại thành thuộc lòng.

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Đan Nguyên được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

5. Nỗi Buồn Mẹ Tôi – Cẩm Ly

Những ca từ mượt mà, ngọt ngào, yêu thương được tác giả viết cho người Mẹ có những đứa con xa nhà. Mở đầu bái hát là khung cảnh dưới mái tranh nghèo, đêm đêm Mẹ thức khâu cho con chiếc áo, truyền cho con hơi ấm của tình yêu thương. Lời ru Mẹ hát văng vẳng bên tai, cánh võng đung đưa, tiếng ru à ơi đưa con vào giấc ngủ say.

Ca sĩ Cẩm Ly, tượng đài của dòng nhạc đại chúng, trữ tình quê hương | Người Nổi Tiếng

Với giai điệu da diết khôn nguôi kết hợp với ca từ đậm chất trữ tình, bài hát làm cho những đứa con xa quê phải bồi hồi xúc động, lòng ngậm ngùi vì thương nhớ Mẹ.

>> Tải và nghe lại những bản nhạc của Cẩm Ly được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

Trên đây là top 5 bài hát Bolero đậm chất trữ tình trong làng âm nhạc Việt Nam. Chúc bạn sẽ có những giờ giải trí tuyệt vời nhé!

>> Xem thêm tổng hợp nhạc tuyển chọn Lossless được người dùng chia sẻ: Xem tại đây!!!

————————————————————————————————————————

> Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

> Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản tại đây.

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ TẠI ĐÂY

Tin liên quan Thêm từ tác giả