Top 5 bộ phim truyền cảm hứng lạc quan mùa dịch nhất định phải xem

Đại dịch Covid-19 đang phủ lo âu trên toàn thế giới. Thế nhưng thay vì lo lắng, sợ hãi bạn nên học cách đối mặt với nó. Suy nghĩ lạc quan, tâm hồn khỏe mạnh sẽ sản sinh ra những kháng thể tốt nhất để làm rào chắn virus. Và những bộ phim truyền cảm hứng vừa hay chính là liều thuốc tinh thần bổ ích, giúp bạn “Stay at home” vui vẻ, chống dịch tích cực. 

Cùng Fshare xem ngay một vài gợi ý về những bộ phim giúp “Nâng đỡ tinh thần mùa dịch” dưới đây nhé!!!

phim hay truyen cam hung

1. As Good As It Gets (Không thể tốt hơn)

As Good As It Gets là bộ phim tình cảm hài lãng mạn sản xuất năm 1997 của đạo diễn James L. Brooks. Phim có nội dung giản dị với các tuyến nhân vật hết sức đời thường nhưng lại gây tiếng vang lớn với 7 đề cử Oscar và tượng vàng cho hai nhân vật nam nữ chính.

Bối cảnh phim là khung cảnh tại thành phố New York tráng lệ. Ở đó, nhà văn Melvin Udall (do diễn viên Jack Nicholson thủ vai) sống một mình trong căn hộ tập thể, hàng ngày chỉ đến một cửa hàng duy nhất để dùng bữa, sợ vi trùng và nói chung là ghét tất cả mọi người xung quanh.

Nhiều rắc rối đã nảy sinh từ đây.  Mâu thuẫn diễn ra liên tiếp, dù không ở mức cao trào nhưng cũng đầy kịch tính. Những tình huống phát sinh khiến nhà văn Melvin ngày càng yêu mến chú chó nhỏ Verdell và tôn trọng chủ của nó, hơn thế nữa anh không còn vô tình như trước mà hiểu rằng con trai của Carol đang cần giúp đỡ thực sự….

2. Silver Linings Playbook (Tình yêu tìm lại)

Silver Linings Playbook là bộ phim tình cảm hài đương đại duy nhất trong danh sách 9 phim được đề cử Oscar 2013 cho “Phim hay nhất”. Đây còn là tác phẩm giành tới 4 đề cử về diễn xuất cùng những hạng mục quan trọng không kém là “Đạo diễn xuất sắc”, “Kịch bản chuyển thể xuất sắc” và “Dựng phim hay nhất”. Đã lâu rồi mới có một bộ phim tình cảm hài gây chú ý đến vậy tại “bữa tiệc điện ảnh” lớn nhất hành tinh hàng năm.

Phim được lấy bối cảnh sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2008, thị trường xuống dốc trầm trọng, người người mất việc. Đến với Silver Linings Playbooklà đặt chân vào thế giới của người điên, những số phận bị chìm đắm trong áp lực, bi kịch để rồi đánh mất đi sự tỉnh táo của chính mình, như một cách để trốn tránh thực tại.

3. The Diving Bell and the Butterfly (Tiếng chuông lặng và cánh bướm)

The Diving Bell and the Butterfly là bộ phim của Pháp. Bộ phim là câu chuyện có thật về cuộc đời của nhà báo người Pháp Jean-Dominique Bauby sau một chấn động lớn đã khiến ông bị liệt. Bộ phim cũng đã nhận được rất nhiều giải thưởng như: giải thưởng điện ảnh độc lập Spirit 2008, LHP Cannes 2007, giải của Ủy ban Phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ…

4. Ferris Bueller’s Day Off (Kỳ nghỉ của Ferris Bueller)

Ferris Bueller’s Day Off kể về câu chuyện của một ngày đẹp trời, khi cậu học sinh khôn ranh nhất trường Ferris Bueller quyết định sẽ “làm” một ngày nghỉ bệnh thứ 9 trong học kỳ này của mình. Và sau khi đánh lừa được các bậc phụ huynh, Ferris tập hợp cô bạn gái Sloane và cậu bạn thân Cameron để cùng tận hưởng một ngày nghỉ đúng nghĩa, vi vu xuống khu thương mại ở Chicago. 

Cả một chuỗi kịch tính tiếp theo là sự đấu trí giữa cái đầu láu lỉnh, tinh khôn “dài hạn” của Ferris với bà chị gái Jeanie, cùng ông thầy hiệu trưởng Edward Rooney, những người đang quyết tâm lật tẩy anh chàng.

5. Free Solo

Free Solo là một bộ phim tài liệu Mỹ năm 2018 của đạo diễn Elizabeth Chai Vasarhelyi và Jimmy Chin.

Bộ phim kể về nhà leo núi Alex Honnold trong hành trình thực hiện chuyến leo núi tự do của El Capitan vào tháng 6 năm 2017. Bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Telluride vào ngày 31 tháng 8 năm 2018, và cũng được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2018, nơi đã giành giải thưởng Lựa chọn của mọi người trong hạng mục Tài liệu.  

Koewfdmy o

Free Solo được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng 9 năm 2018, nơi nó nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và thu về hơn 21 triệu đô la Mỹ. Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm cả giải Phim tài liệu hay nhất tại Giải Oscar lần thứ 91.

Khi bạn cảm thấy cuộc sống vô vị, đừng nên nản chí mà hãy tìm cho mình những niềm vui, để sống tích cực và an nhiên mỗi ngày bạn nhé!

 

> Mách bạn xem thêm Nhật ký ở nhà cùng Fshare: Mùa dịch “nghịch” gì cho đỡ chán

————————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY 

 

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả