TOP PHIM HOA NGỮ HUYỀN THOẠI – MỘT THỜI “VANG BÓNG”

Gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x có rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Khi nhắc đến, không ai mà không biết đến những bộ phim này. Thậm chí đến bây giờ, một số bộ phim lúc đó cứ vào hè thì cứ tiếp tục chiếu lại vào mỗi năm, để các thế hệ sau này tiếp cận nhiều hơn. Cùng Fshare.vn tìm hiểu sơ lược qua một số bộ phim Hoa Ngữ huyền thoại – xưa đáng xem nhất nhé!

phim hoa ngữ

LOẠT PHIM HOÀN CHÂU CÁCH CÁCH (HOÀNG CHÂU CÔNG CHÚA)

Một tác phẩm bất hủ của loạt phim Trung Quốc ngày xưa gắn liền với bao thế hệ 8x, 9x không thể không nói đến Hoàn Châu Cách Cách. Bộ phim rất nổi tiếng vào giai đoạn cuối thế kỉ 20 do chính tác giả nguyên tác Quỳnh Dao làm biên kịch. Bộ phim có 3 phần được ra mắt vào năm 1998, 1999 và 2003. Dàn diễn viên chính cố định ở 2 phần đầu tiên. Tuy nhiên đến phần thứ 3, do có xích mích về cát-xê phim nên dàn diễn viên được thay đổi lại, chỉ giữ lại một số người. Vì vậy, rating và độ nổi tiếng của phần 3 không thực sự được đánh giá cao.

Nội dung chính kể về cô gái Tiểu Yến Tử (do Triệu Vy thủ vai) mồ côi từ nhỏ. Cô là một cô nàng lém lỉnh, tinh ranh và có chút võ nghệ. Cô kết bạn với Tử Vy (Lâm Tâm Như thủ vai) đang trên đường tìm cha của mình. Danh tính thực sự của Tử Vy chính là một cách cách, con gái Vua Càn Long. Tiểu Yến Tử nhận lời trà trộn vào nơi diễn ra trò săn thú của Càn Long.

Sau đó cô vô tình bị Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ (Tô Hữu Bằng thủ vai) bắn nhầm. Tiểu Yến Tử lại gây ra hiểu làm khi Càn Long cho rằng cô là đứa con gái riêng của ông với tình nhân Hạ Vũ Hà – chính là mẹ ruột của Hạ Tử Vy. Rắc rối thực sự đến khi Càn Long nhận định Tiểu Yến Tử là con gái mình, và vì tham luyến một chút tình thương mà Tiểu Yến Tử không nhanh chóng phủ nhận hiểu lầm, khiến cô phóng lao phải đâm theo lao, lún sâu vào tội mạo danh mà một khi bị vạch trần sẽ bị xử tội “lừa Vua dối Chúa”.

Xuyên suốt bộ phim là những drama, thâm cung nội chiến đúng chất phim cổ trang lúc bấy giờ. Từ đó cũng xuất hiện những câu chuyện tình yêu giữa Vĩnh Kỳ – Tiểu Yến Tử, Nhĩ Khang (Châu Kiệt thủ vai) khiến bộ phim trở nên lãng mạn hơn. Cùng với dàn diễn viên xuất sắc từ cả ngoại hình lẫn diễn xuất, tất cả yếu tố trên đã khiến bộ phim trở thành một “huyền thoại” trong lòng khán giả Việt Nam

hoan-chau

Cùng xem lại phim Hoàn Châu Cách Cách được người dùng chia sẻ tại đây

PHIM TÂY DU KÝ

Nhắc đến bộ phim Tây Du Ký là cả một bầu trời tuổi thơ được gắn liền với nhiều thế hệ. Những nhân vật: Tề Thiên, Bát Giới, Đường Tăng, Sa Tăng cùng chú ngựa trắng Bạch Tiểu Long. Lặng lội qua hàng nghìn thử thách, khó khăn để đến được Tây Thiên cầu kinh. Hình ảnh đã ghi dấu ấn đậm sâu trong trí nhớ của thời 8x 9x thậm chí là 10x. Giờ đây, mỗi lần âm nhạc của bộ phim vang lên cũng đều khiến cho ai cũng phải dừng công việc để xem lại những hình ảnh quen thuộc của tuổi thơ ấy.

Tất cả yếu tố từ nhạc phim hào hứng, kịch tính, vui nhộn đến hình ảnh riêng của mỗi nhân vật: Tôn Ngộ Không tinh nghịch, nhưng trung thành và thông minh; Đường Tăng một nhà sư hiền lành, dễ tin người và một lòng hướng về Phật; Trư Bát Giới ham ăn, ham sắc; Sa Tăng bản tính từ tốn và một chú ngựa Bạch Tiểu Long đại diện cho ý chí con người đã góp phần làm nên tên tuổi của bộ phim cho đến bấy giờ.

Bộ phim Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân được coi là tinh hoa văn hóa của Trung Quốc nói riêng và góp phần tạo nên giá trị sản phẩm văn hóa tinh thần cho thế giới nói chung. Đường Tăng cùng 3 đồ đệ trải qua 81 kiếp nạn, từ yêu quái Bạch Cốt Tinh, đồ đệ giả, kiếp nạn nợ “Tình” tại Nữ Nhi Quốc,… tất cả đều hướng đến một lòng đi tìm chân lý, phương hướng cho con người thoát khỏi nỗi đau, thoát khỏi những khổ đau của cuộc đời trần thế, một lòng hướng đến Phật Giáo, để cầu một bộ chân kinh về để siêu độ cho những linh hồn, những nạn nhân của bệnh tật, mất mùa, thiên tai, chiến tranh. 

Cùng xem lại phim Tây Du Kí được người dùng chia sẻ tại đây

 

PHIM BAO THANH THIÊN 

Bao Thanh Thiên là phim truyền hình nhiều tập của Đài Loan, được phát sóng lần đầu tiên vào tháng 2 năm 1993. Với thể loại phim truyền hình cổ trang thuộc đề tài điều tra phá án, loạt phim xoay quanh các vụ án xảy ra ở đời Bắc Tống được viên quan nổi tiếng là Bao Công xét xử.

Sau khi công chiếu, Bao Thanh Thiên nhanh chóng nổi đình nổi đám tại Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, rồi gặt hái được thành công vang dội tại nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh những vụ xử án ly kỳ, hấp dẫn, tác phẩm được xếp vào hàng kinh điển nhờ sự tham gia của bộ ba huyền thoại: Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính và Phạm Hồng Hiên. Đến nay, tuyến nhân vật Bao Công – Triển Chiêu – Công Tôn Sách do dàn nghệ sĩ kỳ cựu này hóa thân vẫn được xem là tượng đài không thể thay thế.

Ngoài những tình tiết ly kỳ hấp dẫn, Bao Thanh Thiên còn mang lại cho người xem những bài học đạo đức nhân sinh sâu sắc. Bộ phim truyền động lực mạnh mẽ về một niềm tin rằng: người nhân nghĩa tất được giải oan, kẻ gian ác xảo quyệt tất bị trừng trị. Ngoài ra, yếu tố nhạc phim và võ thuật trong phim cũng được đánh giá cao.

Đến nay, đã gần 3 thập kỷ trôi qua, Bao Thanh Thiên vẫn được nhiều khán giả yêu thích và đón xem, qua đó thể hiện sức hút kinh khủng của phim bộ TVB ngày xưa. Thành công của tác phẩm cũng tạo nên cái bóng lớn mà những bộ phim Bao Thanh Thiên về sau khó lòng vượt qua nổi.

 

Cùng xem lại phim Bao Thanh Thiên được người dùng chia sẻ tại đây

Cùng Fshare thưởng thức lại những bộ phim xưa bên gia đình trong những ngày giãn cách  này nhé!!!

—————————————————————————————————————

Mách bạn đọc thêm các thông tin hữu ích khác theo gợi ý dưới đây nhé! 

 > Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác.

> Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản.

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ thả ga.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả