ỨNG DỤNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY VÀO DOANH NGHIỆP TRONG KỶ NGUYÊN 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã không còn xa lạ gì với chúng ta, khi mà tất cả đang lao vào cuộc đua để không bị bỏ lại phía sau. Với các doanh nghiệp, việc ứng dụng điện toán đám mây (Cloud Computing) vào quá trình “4.0 hóa” là điều quan trọng, giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Vậy lý do là gì và ứng dụng nó như thế nào? Cùng Fshare tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của điện toán đám mây đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Với sự phát triển vượt bậc, điện toán đâm mây (Cloud Computing) đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể gia tăng ứng dụng và khả năng lưu trữ dữ liệu, giúp quá trình vận hành Doanh nghiệp được hiệu quả.

Điện toán đám mây là việc cung cấp sức mạnh tính toán, cơ sở dữ liệu, kho lưu trữ, ứng dụng và các tài nguyên công nghệ thông tin thông qua Internet , thường được cung cấp dưới hình thức cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS), nền tảng như một dịch vụ (PaaS), hoặc phần mềm như một dịch vụ (SaaS).

Ứng dụng đám mây được dùng để xây dựng và di chuyển hệ thống kinh doanh, các doanh nghiệp có thể giải phóng các IT team khỏi những công việc quản lý cơ sở hạ tầng máy tính cơ bản như máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị chuyển mạch, cơ sở dữ liệu…

>> Bạn có thể xem thêm: 4 lý do doanh nghiệp cần đầu tư vào công nghệ thông tin

4 ứng dụng điện toán đám mây cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Nền tảng dữ liệu và phân tích

Một trong những tính năng nổi trội của công nghệ đám mây là dễ dàng tổng hợp tất cả dữ liệu và phân tích chúng. Bạn có thể dựa vào điện toán đám mây để hiểu được mối quan tâm của khách hàng khi mua sắm thông qua những dữ liệu có được. Thế nên không thể phủ nhận được chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của Big Data. Khi có dữ liệu và chúng t  khai thác chúng được chúng, nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc phát triển của doanh nghiệp. Một số nền tảng dữ liệu được ứng dụng trên đám mây:

  • Trí tuệ nhân tạo AI và máy học: các dữ liệu trên đám mây có thể tạo khả năng, tận dụng công nghệ, sử dụng công cụ AI và máy học hiệu quả.
  • Phân phối đồng thời và mạng lưới tính toán: đa phần các nhà cung cấp đám mây quy mô lớn luôn có đủ khả năng để triển khai một số công việc cần công nghệ chuyên sâu với tốc độ nhanh và chi phí thấp. Như thời gian cài đặt ứng dụng sẽ được giảm xuống đáng kể từ vài giờ còn vài phút trên đám mây.
  • Chuyển đổi, trích xuất và áp dụng công nghệ lưu trữ dữ liệu: một số doanh nghiệp như nhà bán lẻ, ngân hàng, xuất nhập khẩu đang dần dùng điện toán đám mây nhiều hơn. Hệ thống này giúp dọn sạch các dữ liệu khổng lồ, đồng thời lưu trữ các nền tảng dữ liệu để cải thiện thông lượng và hiệu suất.
  • Xử lý truyền phát và ứng dụng Internet of Things (IoT): dựa trên thông tin và mẫu được thu thập chi tiết từ các thiết bị cảm biến mà nền tảng đám mây sẽ ứng dụng vận hành phù hợp. Như một công ty giao hàng có thể dùng nền tảng đám mây để tối ưu đoạn đường di chuyển hay định tuyến phương tiện.

Ngoài ra, các dịch vụ web và dịch vụ dữ liệu của bên thứ 3 luôn có sẵn trên đám mây. Từ đó giúp bạn dễ dàng tích hợp vào các ứng dụng, giúp giảm khá nhiều thời gian và chi phí.

Nền tảng giao tiếp, làm việc hợp tác

Giao tiếp, làm việc hợp tác là công việc thường được di chuyển sang đám mây sớm nhất. Các nền tảng này cũng cung cấp một lộ trình di chuyển tương đối đơn giản. Trường hợp sử dụng cụ thể nhất là: tích hợp email doanh nghiệp (Email Marketing), các công cụ truyền thông số để cải thiện năng suất (Digital Marketing), khả năng tích hợp và đổi mới.

>> Bạn có thể xem thêm: Điện toán đám mây và sự bùng nổ của Digital Marketing

Nền tảng để chuyển đổi và di chuyển khối lượng công việc của CNTT cũ

Các doanh nghiệp thường sẽ bắt đầu với các ứng dụng có khả năng tương thích cao trên nền tảng đám mây, sau đó lưu trữ trên các máy chủ đám mây phân tán chạy Windows hoặc Linux.

Khối lượng công việc cũ được lưu trữ trên các máy tính lớn thường sẽ được di chuyển cuối cùng. Thường mất ít nhất 3 năm để các khối lượng công việc này sẵn sàng cho dịch chuyển. Vì vậy, với việc ứng dụng điện toán đám mây, sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi sớm, và đẩy nhanh tốc độ thích nghi.

Fshare cung cấp các tính năng hữu ích cho phép người dùng tải file trực tiếp vào tài khoản, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng vì không cần thực hiện download về thiết bị, không tốn dung lượng máy lại có thể truy cập file mọi lúc mọi nơi chỉ cần kết nối Internet. Tham khảo thêm tại đây.

Nền tảng để lưu trữ các công việc kỹ thuật số mới

Lượng công việc kỹ thuật số mới đa phần đều nằm trên đám mây. Việc này loại bỏ các khó khăn khi di chuyển khối lượng công việc hiện tại sang đám mây.

Được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing), Fshare là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao, đảm bảo dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. Fshare phục vụ cho cả thị trường trong nước và quốc tế, được đông đảo người dùng tin tưởng lựa chọn bởi nhiều tính năng nổi bật.

Fshare – Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam

Nhiều tính năng hữu ích có thể giúp doanh nghiệp “gỡ rối” được vấn đề, hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi sang nền tảng điện toán đám mây, bắt kịp xu hướng công nghiệp 4.0 để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh.

Hơn thế nữa, Fshare cung cấp nhiều gói dịch vụ phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Nếu bạn đang là một doanh nghiệp cần lưu trữ một lượng lớn các thông tin quan trọng, Gói Storage sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

  • Gói Storage: có dung lượng lưu trữ từ 1TB đến 100TB, được lưu trong vùng đảm bảo. Đây là sự lựa chọn tối ưu dành cho người có nhu cầu lưu trữ rất lớn, tốc độ download nhanh như dân thiết kế đồ hoạ, các tổ chức và doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực (game, phim, giải trí…). Đặc biệt, quyền lợi dành riêng cho gói Storage: Thời gian lưu trữ file không bị giới hạn xuyên suốt gói mua, không cần bận tâm bị xoá mất file trong quá trình sử dụng.

>> Cùng tìm hiểu những tính năng đặc biệt mà Fshare có thể cung cấp cho doanh nghiệp: Những tính năng nổi bật nào của Fshare mà bạn không nên bỏ qua

Kết luận

Công nghệ điện toán đám mây là làn sóng tất yếu cuốn theo mọi doanh nghiệp trong thời đại 4.0 ứng dụng. Các lợi ích về kỹ thuật, lợi nhuận và chi phí là điều có thể thấy rõ nếu doanh nghiệp biết nắm bắt và khai thác triệt để. Dựa vào điện toán đám mây các lãnh đạo doanh nghiệp và bộ phận IT có thể nhanh chóng nắm bắt và tận dụng công nghệ để nắm bắt nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Từ đó tạo ra các dịch vụ, sản phẩm, tính năng mang lại giá trị và sự hài lòng cho khách hàng của mình.

“Fshare là một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao hàng đậu tại Việt Nam, được phát triển bởi Chi nhánh Công ty Cổ phần Viễn Thông FPT (FPT Telecom). Fshare hiện nay với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing) với dung lượng, hệ thống lưu trữ tốt nhất đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của Chi nhánh Công ty Cổ phẩn Viễn thông FPT (FPT Telecom)”

—————————————————————————————————————————————————-

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Tin liên quan Thêm từ tác giả