Xiaomi nhanh chóng bắt trend cho ra mắt ô tô điện của riêng mình

Không hổ danh là công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, Xiaomi chứng tỏ mình không thua kém ai khi nhanh chóng cho sản xuất dòng xe điện mới.

Wrxvovoz o
Xiaomi sẽ cho sản xuất dòng ô tô điện

Cụ thể, một nguồn tin giấu tên cho biết Xiaomi đang thương thảo với Great Wall Motor, qua đó sử dụng một trong những nhà máy của hãng ôtô này tại Trung Quốc để sản xuất ôtô điện.

Tương tự điện thoại thông minh và các sản phẩm điện tử khác, những mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ hướng đến phân khúc phổ thông. Trong khi đó, Great Wall Motor – hãng xe bán tải và SUV lớn nhất tại Trung Quốc hiện tại. Từ năm 2016, công ty này đã bán được hơn một triệu xe ôtô trên toàn thế giới.

GMV trước đó vẫn phủ nhận có liên kết với Xiaomi với các dự án xe điện. Trong khi đó, Xiaomi chưa đưa ra bình luận nào về các thông tin nói trên.

Yhji9apj o
Xiaomi sản xuất dòng xe điện mới

Là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh phổ biến nhất Trung Quốc, Xiaomi cũng thành công lớn trên thị trường điện tử gia dụng. Công ty đầu tư chiến lược vào các nhà sản xuất xe điện, như Xpeng Moto – bán được hơn 27.000 xe vào năm ngoái. Nio, một nhà sản xuất NEV (xe chạy năng lượng mới) khác của Trung Quốc, cũng nhận được khoản đầu tư tiền đáng kể từ Lei.

Mặc khác, ngày càng có nhiều công ty công nghệ hợp tác cùng hãng ôtô để sản xuất những mẫu xe điện trang bị công nghệ hiện đại. Vào tháng 1, Baidu – “ông lớn” trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến của Trung Quốc – cũng cho biết sẽ bắt tay với Geely để chế tạo xe điện.

Xiaomi được dự đoán sẽ giới thiệu mẫu ôtô điện đầu tiên vào năm 2023, đi kèm khả năng kết nối với các thiết bị sử dụng Internet khác trong hệ sinh thái của Xiaomi như điện thoại thông minh, xe scooter, máy lọc không khí hay nồi cơm điện.

——————————————————————————————————————————————–

Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả