11 Bộ Phim Lẻ Hàn Quốc Gây Xúc Động Nhất

Những bộ phim Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với những câu chuyện dài tập về hôn nhân, gia đình, quyền lực và trả thù drama gay cấn mà còn có những tác phẩm điện ảnh lẻ đầy xúc động. Những bộ phim này, dù chỉ kéo dài một tập, cũng đủ để chạm đến trái tim người xem bằng những câu chuyện nhân văn đầy xúc động. Dưới đây là danh sách 11 bộ phim lẻ Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ.

Parasite – Ký Sinh Trùng

(Poster phim “Parasite”) 

Thông tin phim

Năm phát hành: 2019
Thể loại: Tâm lý, kinh dị
Đạo diễn: Bong Joon Ho
Diễn viên: Choi Woo Sik, Cho Yeo Jeong, Park So Dam
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

“Parasite” là một tác phẩm hài kịch đen theo phong cách làm phim quen thuộc của đạo diễn tài năng Bong Joon Ho. Phim khai thác đề tài xã hội, về sự chênh lệch giàu nghèo quá lớn trong xã hội Hàn Quốc hiện đại. Bộ phim kể về 2 gia đình với sự khác biệt to lớn về hoàn cảnh, đời sống, con người từ đó khai thác sâu thế giới nội tâm từng nhân vật. Chính sự chênh lệch về giàu nghèo này đã tạo nên câu chuyện đầy kịch tính trong bộ phim, khi lần lượt từng thành viên trong gia đình nghèo kia lựa chọn bám víu vào gia đình giàu có sống trong căn biệt thự xa hoa, để tồn tại như những loài “ký sinh trùng”. Với những chi tiết sâu sắc và ý nghĩa ẩn dụ, bộ phim không chỉ khiến khán giả trăn trở về xã hội mà còn mang lại nhiều suy nghĩ về cách đối nhân xử thế và những giá trị thật sự trong cuộc sống.

Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử

(Poster phim “Train to Busan”) 

Thông tin phim

Năm phát hành: 2016
Thể loại: Kinh dị, tâm lý
Đạo diễn: Yeon Sang Ho
Diễn viên: Gong Yoo, Ma Dong Seok, Yeon Sang Ho, Jung Yumi
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

“Train to Busan” là một trong những phim lẻ Hàn Quốc ấn tượng nhất mọi thời đại. Bộ phim khai thác đề tài xác sống quen thuộc tuy nhiên với những tình tiết hấp dẫn và khai thác tâm lý từng nhân vật trong hoàn cảnh sinh tử. Câu chuyện mang lại cho người xem sự xúc động mạnh mẽ. Câu chuyện diễn ra trên một chuyến tàu từ Seoul đến Busan khi một loại virus bí ẩn biến con người thành zombie bùng phát. Bộ phim không chỉ là cuộc chiến sinh tồn đầy nghẹt thở mà còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc về tình người và sự chọn lựa hi sinh để bảo vệ những người yêu thương khi phải đối diện với giây phút sinh tử.

Ode to My Father – Lời hứa với cha

(Poster phim ” Ode to my father”)

Thông tin phim

Năm phát hành: 2014
Thể loại: Tâm lý, tình cảm, gia đình
Đạo diễn: Yoon Je Kyoon
Diễn viên: Hwang Jung Min, Kim Yun Jin
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

“Ode to My Father” kể về cuộc đời đầy gian truân của Duk Soo từ khi còn nhỏ cho đến khi trở thành một ông lão. Bộ phim là bản hùng ca về tình phụ tử, lòng hiếu thảo và những hy sinh thầm lặng trong chiến tranh. “Ode to my father” đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem nhưng cũng khiến họ phải mỉm cười khi xem hết. Bộ phim từng gây sốt phòng vé tại Xứ sở kim chi khi ra mắt và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất của Hàn Quốc.

Bộ phim tuy không có một kết thúc hoàn hảo, nhưng chính điều đó đã phản ảnh được nỗi đau không thể lành của một gia đình, một gia tộc. Và cũng là lời nhắc nhở về sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại: “nhớ về chiến tranh để biết trân trọng hòa bình”.

Hope – Hy vọng

(Nhân vật Na Young trong phim “Hope”)

Thông tin phim

Năm phát hành: 2013
Thể loại: Tâm lý, tội phạm
Đạo diễn: Lee Joon Ik
Diễn viên: Lee Re, Sol Kyung Gu, Uhm Ji Won, Ra Mi Ran
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

Dựa trên một vụ án có thật gây rúng động Hàn Quốc năm 2008, “Hope” kể về bé gái 8 tuổi Na Young bị cưỡng hiếp và đánh đập bởi một người đàn ông say rượu tại một nhà vệ sinh công cộng. Bộ phim khắc họa sâu sắc nỗi đau và sự phục hồi của Na Young cũng như tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ dành cho cô bé. Đây là một trong những tác phẩm gây xúc động mạnh mẽ nhất trong những tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc. Có lẽ đến nay, rất nhiều khán giả chỉ dám nghe kể về bộ phim vì không đủ can đảm để xem bộ phim tâm lý, tội phạm đầy ám ảnh này.

Mother – Người mẹ

(Poster phim “Mother”) 

Thông tin phim

Năm phát hành: 2009
Thể loại: Tâm lý, tội phạm, hình sự
Đạo diễn: Bong Joon-ho
Diễn viên: Kim Hye Ja, Won Bin, Jin Goo
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

“Mother” kể về một người mẹ quyết tâm tìm ra sự thật để minh oan cho con trai bị buộc tội oan. Với diễn xuất xuất sắc của Kim Hye-ja, bộ phim mang đến một câu chuyện đầy cảm xúc về tình mẫu tử và sự kiên cường của một người mẹ đối với cậu con trai thiểu năng Do Joon do diễn viên Won Bin đảm nhận. Bộ phim là tác phẩm điện ảnh làm nên tên tuổi của đạo diễn Bong Joon Ho – ông được biết đến trước đó với bộ phim nổi tiếng “Barking Dogs Never Bite” (2000), “Memories of murder”(2003), “The Host” (2006), “…
Phim được đại diện cho Hàn Quốc tham gia liên hoan phim Cannes 2009 và chiến thắng giải thưởng “phim xuất sắc” tại các đấu trường điện ảnh như : Hội phê bình phim Busan, giải thưởng Daechung, giải thưởng Rồng Xanh, Giải thưởng phim Châu Á…phim mang về cho nữ nghệ sỹ Kim Hye Ja (vai người mẹ) giải thưởng “nữ diễn viên chính xuất sắc”.

The Neighbor – Người hàng xóm

(Hình ảnh poster phim “The neighbor”)

Thông tin phim

Năm phát hành: 2012
Thể loại: Kinh dị, tâm lý, tội phạm
Đạo diễn: Hwi Kim
Diễn viên: Park Jeong-hyeok, Suk Jae-seung, Lee Yong-ho, Gu Seong-mok
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

The Neighbor” là một bộ phim tâm lý tội phạm nổi tiếng, kể về một khu chung cư nơi một nữ sinh cấp hai bị sát hại một cách bí ẩn vào một đêm mưa gió. Mười ngày sau, xác cô bé được tìm thấy trong một chiếc vali đỏ, và cảnh sát vào cuộc. Khi kẻ sát nhân hàng loạt tiếp tục ra tay giết hại những cư dân khác trong khu căn hộ. Người dân bắt đầu nghi ngờ một cư dân Ahn Hyuk-mo – cựu tù nhân và người cho vay nặng lãi. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên người Mỹ gốc Hàn Kim Yunjin (Song Kyung-hee) vai chính là mẹ kế của cô gái bị sát hại vai và ông trùm Ma Dong-seok vai Ahn Hyuk-mo, cựu tù nhân với vẻ ngoài khá hung dữ.
Bộ phim mang đến những cảm xúc mạnh mẽ và sự ám ảnh về hành động của một kẻ giết người hàng loạt bệnh hoạn. Phim được xây dựng dựa trên webtoon cùng tên của Kang Full , bán được hơn 2,43 triệu vé khi phát hành và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong số các phim chuyển thể từ tác phẩm của Kang Full.

Miracle in Cell No. 7 – Điều Kỳ Diệu ở Phòng Giam Số 7

(Poster phim “Miracle in Cell No. 7”)

Thông tin phim

Năm phát hành: 2013
Thể loại: Tâm lý, tội phạm
Đạo diễn: Lee Hwan Kyung
Diễn viên: Ryu Seung Ryong, Kal So Won, Park Shin Hye
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

“Điều Kỳ Diệu ở Phòng Giam Số 7” là câu chuyện cảm động về tình cha con giữa Yong Goo, một ông bố thiểu năng, và cô con gái nhỏ Ye Seung. Bộ phim mang đến cả tiếng cười và nước mắt khi Yong Goo bị buộc tội oan. Chính tình yêu thương và sự hy sinh của Yong Goo cùng với sự trong sáng đáng yêu của cô bé Ye Seung đã thắp nên ánh sáng trong phòng căn giam số 7- Nơi nhà tù những tưởng là tối tăm và lạnh lẽo và đau khổ lại trở thành tổ ấm tỏa sáng tình yêu, tình người! Ai đã từng xem bộ phim này chắc chẵn đã có những giây phút rung cảm thực sự theo những thước phim tràn đầy cảm xúc.

Don’t Cry Mommy – Mẹ ơi, đừng khóc!

(Poster phim “Don’t cry, mommy”)

Thông tin phim

Năm phát hành: 2013
Thể loại: Tâm lý, tội phạm, hình sự
Đạo diễn: Yong Han Kim
Diễn viên: Nam Bora, Yoo Sun, Yoo Oh Sung, Shin Dong Ho
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

“Don’t Cry Mommy” tái hiện vụ cưỡng hiếp tập thể gây chấn động Hàn Quốc. Nữ sinh Eun Ah bị nhóm bạn học cưỡng hiếp và quay clip. Khi thủ phạm chỉ nhận án tù treo vì chưa đủ tuổi vị thành niên, Eun Ah đã tự sát trong ngày sinh nhật của mình và để lại một dòng chữ trên chiếc bánh kem – một lời nhắn gửi đầy day dứt, đau đớn cho người mẹ yêu thương của mình: “Mẹ ơi, đừng khóc!” . Bộ phim là một lời kêu gọi công lý và phản ánh sâu sắc nỗi đau của nạn nhân, cũng như bóc tách hệ thống pháp luật chưa nghiêm trị đối với những kẻ gây nên tội ác kinh khủng, gây nên nỗi đau, sự mất mát to lớn cho nạn nhân và gia đình của nạn nhân.

Be with You – Và em sẽ đến

(Poster phim “Be with you”)

Thông tin phim

Năm phát hành: 2018
Thể loại: Tâm lý, tình cảm, lãng mạn
Đạo diễn: Lee Jang Hoon
Diễn viên: Son Ye Jin, So Ji Sub, Park Seo Joon
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng ‘Ima, Ai ni Yukimasu’ (2013) của tác giả người Nhật – Takuji Ichikawa.
“Be with You” là câu chuyện lãng mạn đầy nước mắt về một người mẹ Soo Ah, trở về từ cõi chết để đoàn tụ với gia đình khi mùa mưa tới. Tuy nhiên, người mẹ lại không hề nhớ bất kỳ điều gì về 2 cha con Woo Jin – Ji Ho….Bộ phim gây xúc động về tình thân và những phép màu trong cuộc sống, khiến người xem suy ngẫm về tình yêu và gia đình. Bộ phim có sự góp mắt của 2 ngôi sao của điện ảnh Hàn Quốc Son Ye Jin và So Ji Sub.

Silenced – Sự im lặng

(Poster phim “Silenced”)

Thông tin phim

Năm phát hành: 2011
Thể loại: Tâm lý, tội phạm
Đạo diễn: Hwang Dong Hyuk
Diễn viên: Gong Yoo, Jung Yumi, Kim Joo Ryeong
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

Silenced” được chuyển thể từ tiểu thuyết “Dogani” của nhà văn Kong Ji Young, xuất bản năm 2009, được nữ tác giả lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật tại ngôi trường nuôi dạy trẻ câm điếc ở Gwangju. “Silenced” là một câu chuyện cảm động và đầy ám ảnh về bạo hành và lạm dụng tình dục trẻ em tại một trường học dành cho trẻ khuyết tật. Giáo viên Kang In Ho (do tài tử Gong Yoo thủ vai) phát hiện ra bí mật khủng khiếp này và anh quyết định cùng Yoo Jin – cô gái làm việc tại Trung tâm Bảo vệ Nhân quyền ở thị trấn Mujin đưa sự thật ra ánh sáng. Bộ phim là lời kêu gọi mạnh mẽ về công lý và bảo vệ quyền lợi trẻ em.

The Preparation – Ngày không còn mẹ

(Poster phim”The preparation”)

Thông tin phim

Năm phát hành: 2017
Thể loại: Tâm lý, tình cảm gia đình.
Đạo diễn: Cho Young Jun
Diễn viên: Goo Doo Shim, Kim Sung Kyun
Thời lượng: 1 tập

Nội dung

“The Preparation” là một bộ phim chính kịch Hàn Quốc sản xuất năm 2017 của đạo diễn Cho Young Jun. Phim kể về bà mẹ Ae Soon và cậu con trai mắc bệnh thiểu năng In Gyu. Khi phát hiện mình bị ung thư não giai đoạn cuối, Ae Soon dành những ngày cuối đời để dạy con cách sống tự lập. Bộ phim gây xúc động mạnh mẽ cho người xem khi thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng và sự hy sinh của người mẹ. Kể cả khi đối diện với bệnh tật và cái chết thì điều trăn trở và day dứt nhất của bà cũng chỉ là đứa con trai của mình.

Để trải nghiệm không gian giải trí đích thực, không quảng cáo! Hãy tải nhanh những bộ phim chất lượng cao hoặc xem trực tuyến bằng ứng dụng Fshare Mobile bằng tài khoản VIP Fshare.

>>> Nâng cấp tài khoản VIP Fshare để tải tốc độ cao hoặc xem thêm các chương trình ưu đãi nâng cấp tài khoản tải tốc độ cao của Fshare tại đây.

Tìm kiếm nội dung yêu thích do cộng đồng người dùng Fshare chia sẻ từ Google với công thức:

[Từ khóa nội dung cần tìm + Fshare]

Ví dụ: Ode to my father Fshare 

Tin liên quan Thêm từ tác giả