3 LẦM TƯỞNG KHI ỨNG DỤNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY VÀO THANH TOÁN SỐ

Thanh toán trực tuyến đang dần thay thế các cách thức thanh toán truyền thống thường ngày. Xây dựng thanh toán số trên nền tảng điện toán đám mây là những lựa chọn tối ưu mới cho doanh nghiệp.

Với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, đã làm thay đổi cuộc sống thường ngày của người tiêu dùng. Sự phát triển của mua hàng online, mua hàng từ xa đã thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng, do đó phương thức thanh toán bắt buộc phải thay đổi theo. Người tiêu dùng có thể thanh toán dễ dàng chỉ thông qua một cái nhấn chuột hay một chạm tay thông qua các thiết bị kết nối internet. Để thu hút và tạo sự thuận lợi, đảm bảo an ninh cho khách hàng, nhiều doanh nghiệp lựa chọn xây dựng hệ thống thanh toán dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Tuy nhiên vẫn còn những lầm tưởng khi ứng dụng điện toán đám mây vào thanh toán số. Sau đây hãy cùng Fshare hóa giải những sai lầm này nhé!

>> Bạn có thể xem thêm: Ứng dụng điện toán đám mây vào doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0

3 LẦM TƯỞNG KHI ỨNG DỤNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY VÀO THANH TOÁN SỐ

Nền tảng điện toán đám mây thiếu sự an toàn

Nhiều người cho rằng việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây sẽ đem lại nhiều rủi ro hơn so với tự thiết lập một hệ thống vật lí tự mình quản lí. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ luôn đặt vấn đề bảo mật lên hàng đầu khi hợp tác với khách hàng. Hệ thống điện toán đám mây luôn được nâng cấp liên tục để khắc phục các lỗ hỏng, ngăn chặn tin tặc tấn công. Các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng nhiều lớp bảo mật để tránh hacker lấy trộm thông tin, xâm nhập trái phép vào hệ thống. Ngoài ra, một số rủi ro có thể đến từ doanh nghiệp khi sơ hở lúc sử dụng máy chủ cục bộ. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp sẽ có đội ngũ chuyên gia bảo mật hỗ trợ doanh nghiệp.

>> Bạn có thể xem thêm: Đâu là nơi lưu trữ dữ liệu trực tuyến an toàn nhất?

Khó quản lý việc tuân thủ các chính sách, quy định

Nhiều doanh nghiệp lo ngại sẽ khó quản lý việc tuân thủ các chính sách khi ứng dụng Cloud Computing vào thanh toán số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ điện toán đám mây có thể phân quyền về truy cập hệ thống dữ liệu. Dịch vụ đám mây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về nơi lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp ở mọi thời điểm. Đồng thời, dịch vụ sẽ đảm bảo người dùng tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách bảo mật dữ liệu.

Doanh nghiệp bị mất quyền kiểm soát

Các nhà cung ứng dịch vụ điện toán đám mây trao toàn quyền kiểm soát cho doanh nghiệp, các nhà cung ứng chỉ hỗ trợ doanh nghiệp và tạo lòng tin cho khách hàng. Doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ cần phân tích, tìm hiểu kỹ trách nhiệm của hai bên. Đồng thời, trước khi bắt đầu ký hợp đồng, cả hai nên lên kịch bản các sai sót có thể xảy ra trong quy trình triển khai đám mây

Triển vọng của điện toán đám mây ứng dụng vào thanh toán số.

Thói quen tiêu dùng của mọi người đang dần thay đổi, công nghệ được sử dụng vào việc mua sắm hàng ngày không còn quá xa lạ. Điều này đòi hỏi nhiều doanh nghiệp cũng phải thay đổi theo, đặc biệt là cách thức thanh toán. Để tối đa hóa trải nghiệm, tiện lợi cho người dùng và cả doanh nghiệp, điện toán đám mây ngày càng được ưa chuộng và tin tưởng ứng dụng vào thanh toán số. 

Fshare – dịch vụ điện toán đám mây đáng tin cậy

Đầu tiên, có thể nói Fshare là nhà cung cấp dịch vụ uy tín hàng đầu Việt Nam. Nơi lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing). Fshare, nơi lưu trữ miễn phí tốt nhất đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dùng cả trong nước và ngoài quốc tế. Đặc biệt, với dung lượng hệ thống lưu trữ tốt nhất được đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. 

Fshare luôn đặt sự tin dùng, nhu cầu khách hàng làm mục tiêu phát triển, vì vậy Fshare luôn là lựa chọn hàng đầu, được xem như giải pháp tối ưu hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay.

=================================================================================

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Email: hotro@fshare.vn

Tổng đài: 1900 6600

Website: www.fshare.vn

Fanpage Fshare.vn: tại đây

Tin liên quan Thêm từ tác giả