Doanh nghiệp nên chọn giải pháp lưu trữ máy chủ nào?

Khi một doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh kéo theo dung lượng lưu trữ dữ liệu cũng ngày một nhiều. Người dùng luôn muốn có một hiệu suất cao trong việc lưu trữ hay truy xuất dữ liệu một cách dễ dàng nhất. Dưới đây, Fshare cùng bạn điểm qua những giải pháp lưu trữ máy chủ phù hợp mà doanh nghiệp nên biết đến. 

Một số giải pháp lưu trữ máy chủ cho doanh nghiệp phổ biến hiện nay: 

1. Ổ đĩa USB Flash Memory

Ổ cứng di động USB, có kích thước nhỏ, nhẹ và có khả năng di động. Với dung lượng lưu trữ lên đến 2TB người dùng sẽ thuận tiện trong việc mang theo USB đến bất cứ nơi nào và sao lưu dữ liệu ngay cả khi đang di chuyển. Ổ USB Flash được cải tiến, đa năng và cung cấp mã hóa giúp bảo vệ tệp tin được lưu trữ. Người dùng có thể yên tâm trong việc sử dụng sao lưu dữ liệu với những mục đích khác nhau.

Ổ đĩa USB Flash Memory

Đơn giản trong việc có thể kết nối với cổng USB của PC, Laptop,… Một số loại USB còn cho phép lưu trữ dữ liệu Internet Explorer Bookmarks, Outlook, File dữ liệu,… Bạn hoàn toàn có thể làm việc trên bất kỳ máy tính nào với dữ liệu được lưu trữ từ USB.

2. Ổ cứng gắn ngoài

Sử dụng ổ cứng ngoài có thể giúp bạn tăng thêm dung lượng một cách đơn giản và ít tốn kém hơn bằng cách kết nối máy tính với ổ cứng. Nhưng điều đáng nói ở đây, bạn sẽ không thể truy cập dữ liệu trực tuyến từ xa trên ổ đĩa ngoài.

Ổ cứng ngoài giúp tăng thêm dung lượng và ít tốn kém

Khi bạn cần di chuyển hoặc công tác, việc sao lưu dữ liệu là điều cần thiết, bạn có thể lưu những tập tin quan trọng vào ổ cứng ngoài để mang theo. Hoặc cũng có thể sao chép dữ liệu cần thiết sang ổ đĩa trong vào USB, Laptop,… Không ai có thể nói trước được rủi ro có thể xảy ra lúc nào, chắc chắn dữ liệu được bạn sao lưu sẽ không được đảm bảo an toàn.

3. Network Attached Storage (NAS) – Thiết bị lưu trữ giao tiếp qua mạng

NAS là một giải pháp thích hợp đối với các đơn vị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc truy cập dữ liệu sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và an toàn khi trong môi trường mạng Internet Protocol. Mở rộng quy mô một cách dễ dàng trong việc đáp ứng yêu cầu lưu trữ ngày càng tăng. NAS giúp doanh nghiệp giảm tải được việc phân phối các tệp từ các máy chủ khác trên mạng.

Là một thiết bị lưu trữ giao tiếp qua mạng có thể tích hợp vừa là một ổ đĩa cứng và là một cổng Ethernet, kết nối với Wi-Fi. Hỗ trợ tính năng in từ máy chủ, nhiều người có thể cùng chia sẻ một máy in nhanh chóng và tiện lợi. NAS có cổng FireWire và USB có thể kết nối các cứng gắn ngoài.

4. Online Storage – Giải pháp lưu trữ đám mây

Hiện nay, giải pháp lưu trữ đám mây được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng để thực hiện việc lưu trữ máy chủ. Chẳng hạn, thông qua việc chia sẻ các File dung lượng lớn cho đối tác hay khách hàng mà không cần phải thông qua Gmail. Bạn chỉ đơn giản bằng việc cấp cho người nhận File quyền truy cập vào dịch vụ Online Storage mà bạn đang sử dụng.

Online Storage – Giải pháp lưu trữ đám mây

Với dịch vụ sao lưu dữ liệu từ xa bằng việc sử dụng kết nối Internet giúp bạn đảm bảo dữ liệu an toàn và bảo mật tốt nhất. Việc tin dùng giải pháp lưu trữ dữ liệu Online Storage mang lại sự tiện lợi đặt biệt cho doanh nghiệp bằng việc có thể giám sát, quản lý dữ liệu từ xa, việc truy xuất và xem dữ liệu được thực hiện ở bất kỳ đâu, bất cứ nơi nào bạn muốn.

Dịch vụ lưu trữ đám mây uy tín hiện nay

Fshare.vn – dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Nơi lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến với nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud computing). Fshare, nơi lưu trữ uy tín đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dùng cả trong nước và ngoài quốc tế. Đặc biệt, với dung lượng hệ thống lưu trữ tốt nhất được đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom. Và là một dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất tại Việt Nam, có hơn 9 triệu người dùng đang sử dụng dịch vụ.

Fshare.vn – dịch vụ lưu trữ và chia sẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam

Với những tính năng ưu việt của Fshare mang đến cho doanh nghiệp:

  • Dung lượng lưu trữ miễn phí lớn 50GB và dung lượng tối đa lên đến 100TB – có thể sẽ tăng dần trong một vài năm tới. Với gói dịch vụ Storage dung lượng lưu trữ từ 1TB – 100TB tùy thuộc nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp/tổ chức.
  • Tham khảo các gói dịch vụ Fshare TẠI ĐÂY. 

 MUA NGAY gói dịch vụ Storage để có thể trải nghiệm tất tần tật các tính năng nổi bật mà Fshare mang đến cho doanh nghiệp, tổ chức.

  • Tốc độ download/upload cực nhanh: Tiết kiệm thời gian trong việc thực hiện công việc sao lưu và doanh nghiệp có thể gửi các tập tin dung lượng lớn chỉ trong một thời gian ngắn.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng lưu trữ máy chủ thông qua dịch vụ lưu trữ đám mây tại Fshare. Doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được khoảng không gian sao lưu data, chi phí bảo hành, sửa chửa và nâng cấp thiết bị lưu giữ máy chủ. Mà chỉ cần tốn khoản phí vào việc chi trả cho gói dịch vụ ứng với nhu cầu sử dụng từng doanh nghiệp.
  • Bảo mật thông tin với OTP và bảo mật 2 cấp: Dữ liệu được lưu trữ trên đám mây sẽ được Back Up, đảm bảo an toàn trước lỗi phần cứng. Người dùng có thể đặt mật khẩu cho từng tệp tin quan trọng của mình.
  • Khả năng truy cập và dễ sử dụng: Bạn có thể thao tác kéo và thả các tệp dễ dàng trong bộ nhớ đám mây để lưu trữ, sao chép dữ liệu. Ngoài ra, bạn có thể truy cập các dữ liệu dễ dàng từ bất cứ nơi nào với thiết bị thông minh được kết nối Internet.
  • Gửi file dung lượng lớn lên đến 20GB qua tính năng gửi file nhanh Fshare. Tính năng được đội ngũ kỹ thuật Fshare phát triển đáp ứng nhu cầu gửi những tệp có dung lượng lớn vượt xa ngưỡng dung lượng của các công cụ mail hàng đầu như Gmail, Outlook.

==> Bạn có thể tham khảo và mua các gói dịch vụ của Fshare: TẠI ĐÂY

Google Drive – dịch vụ lưu trữ của Google

Có lẽ bạn chẳng còn quá xa lạ với ông lớn này, Google Drive là một dịch vụ lưu trữ miễn phí lớn nhất thế giới. Ứng dụng đã có mặt trên 2 hệ thống phổ biến như iOS, Android. Ngoài ra bạn cũng có thể lưu trữ hình ảnh có độ sắc nét cao trong smartphone của mình bằng Google Photos.

Google Drive:

  • Dung lượng lưu trữ miễn phí chỉ 15GB
  • Kết hợp tính năng soạn thảo văn bảng, tài liệu trên Word, Excel, PowerPoint,..
  • Có thể quan sát và thay đổi nội dung file dữ liệu chỉ cần có kết nối Internet
  • Tự cập nhật sao lưu hình ảnh từ điện thoại vào Google Drive khi máy được kích hoạt và kết nối vào mạng
  • Chia sẻ dễ dàng: Người dùng có thể chia sẻ quyền truy cập cho nhân viên, đối tác hay khách hàng một cách dễ dàng.
  • Tính tương khích hầu hết các thiết bị iOS, Android

Kết luận

Vừa rồi, bài viết trên vừa giúp bạn điểm qua những giải pháp lưu trữ máy chủ dành cho doanh nghiệp. Và nhà cung cấp dịch vụ phổ biến hiện nay được nhiều người sử dụng, điển hình Fshare.vnMột doanh nghiệp phát triển vững mạnh thì việc đầu tiên phải xây dựng được một hệ thống lưu trữ máy chủ ổn định. Cần xác định rõ mục tiêu, nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp, chọn lọc tính khả quan của từng hệ thống, dịch vụ để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất.

=================================================================================

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Email: hotro@fshare.vn

Tổng đài: 1900 6600

Website: www.fshare.vn

Fanpage Fshare.vn: tại đây

Dương Tuyền

Tin liên quan Thêm từ tác giả