Google Drive gặp lỗi lạ gây mất dữ liệu

Một số người dùng dịch vụ lưu trữ Google Drive cho biết bị mất dữ liệu và Google cũng đã xác nhận vấn đề.

Sự cố dẫn đến tình trạng trên chủ yếu tác động đến người dùng Google Drive phiên bản ứng dụng dành cho máy tính. Những người bị ảnh hưởng báo cáo trên diễn đàn Google rằng các file của họ đã biến mất mà không có bất kỳ cảnh báo nào.

Lỗi lạ trên Google Drive

Một người dùng tại Hàn Quốc cho biết tài khoản Drive của mình bị quay lại thời gian tháng 5. Dẫn đến dữ liệu được tải lên hoặc khởi tạo sau mốc này không còn hiển thị trên dịch vụ lưu trữ. Người này cũng không tìm thấy lịch sử hoạt động sau tháng 5 hay bất kỳ file nào trong thùng rác. Anb cũng không đồng bộ hay chia sẻ dữ liệu với bất kỳ ai. Ngoài ra, dữ liệu không xuất hiện trở lại sau khi thực hiện quy trình khôi phục theo hướng dẫn của bộ phận hỗ trợ khách hàng từ Google.

Một số người dùng khác cũng phản ánh dữ liệu được tải sau tháng 5 đã không còn. Trong khi số khác cho biết sự cố ảnh hưởng đến cả những file được tải lên trong một hoặc hai năm qua.

Google cho biết đang điều tra sự cố, nhưng chưa nói rõ về quy mô và mức độ ảnh hưởng. Trong thời gian xử lý, hãng đề nghị người dùng không nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào trên Google Drive. Hiện vấn đề chưa tác động đến người sử dụng Google Drive phiên bản web hay ứng dụng di động.

Bên cạnh Drive, dịch vụ Google Search Console cũng gặp lỗi và ngừng hoạt động vào tối 27/11. Chuyên gia Daniel Waisberg của Google xác nhận với câu đùa: “Tôi đang tìm phích cắm để sạc điện thoại nên phải rút phích cắm của máy chủ”. Sự cố hiện đã được khắc phục.

Google Search Console là dịch vụ miễn phí với nhiều chức năng quan trọng. Giúp quản trị website và cải thiện hiệu suất, cũng như kết quả SEO.

Trích dẫn nội dung từ VnExpress.

Tin liên quan Thêm từ tác giả