Google và Xiaomi vừa tung ra Xiaomi Mi A1 chạy Android One tốt nhất hiện nay

Google đã bắt tay cùng Xiaomi để tạo ra chiếc điện thoại Xiaomi Mi A1 chạy Android One, với giá bán 234 đô la. Chiếc A1 này sẽ đắt hơn các điện thoại chạy Android One thông thường, nhưng lại rẻ hơn rất nhiều so với các thiết bị Android tương tự.

Ra mắt cách đây vài năm, Android One là một nỗ lực của Google trong việc cung cấp một hệ điều hành cho các thiết bị giá rẻ. Tuy nhiên, các điện thoại Android One từng được tung ra đều không thể thu hút được người dùng. Lý do là vì giá thành rẻ nên nhiều ngươi e ngại các nhà sản xuất sẽ thêm nhiều ứng dụng và quảng cáo bên thứ ba để tạo thu nhập cho họ.

Nhưng bắt đầu từ hôm nay, chúng ta đã có một chiếc điện thoại Android One tốt nhất và phù hợp với ngân sách của mình. Ngoài ra, chiếc điện thoại chạy Android One này trông rất giống gã khổng lồ iPhone đó là Xiaomi Mi A1

Google đã bắt tay cùng Xiaomi để tạo ra chiếc điện thoại Xiaomi Mi A1, với giá bán 234 đô la. Chiếc A1 này sẽ đắt hơn các điện thoại chạy Android One thông thường, nhưng lại rẻ hơn rất nhiều so với các thiết bị Android tương tự.

Điện thoại được trang bị màn hình 5,5 inch có độ phân giải Full HD. Xiaomi Mi A1 chạy bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, Ram 4GB, bộ nhớ 64GB, có hỗ trợ thẻ nhớ. Cặp đôi camera kép ở mặt sau là 12 megapixel, camera phụ là 5 MP, có cảm biến và pin dung lượng là 3080 mAH. Đặc biệt, chiếc Android One này sẽ có thân kim loại, chỉ mỏng 7.5mm và có ba màu để người dùng lựa chọn.

Xiaomi Mi A1 sẽ không chạy phiên bản MIUI Android của Xiaomi mà là Android chính của Google. Cho nên nó có thể chạy tất cả ứng dụng của Google, bao gồm Google Play. Đây có lẽ là chiếc Android One tốt nhất mà Google từng sản xuất nhờ có sự hỗ trợ từ Xiaomi.

Xiaomi Mi A1 sẽ ra mắt tại 40 khu vực trên thế giưới, ngày 12 tháng 9, chiếc điện thoại này sẽ có mặt tại Ấn Độ, trùng với sự kiện ra mắt của Apple.

Theo: BGR

Tin liên quan Thêm từ tác giả