Lộ tuyệt chiêu “xài mạng cực mượt” trong những ngày đứt cáp quang

2020 được xem là năm của “cá mập cắn cáp” khi liên tục những tuyến cáp quang biển xảy ra sự cố. Vừa qua, hai tuyến cáp AAG và APG đồng lần lượt bị đứt vẫn đang trong thời gian khắc phục khiến đường truyền internet quốc tế ảnh hưởng nặng nề. Rất nhiều người dùng mạng phản ánh chất lượng đường truyền, truy cập Facebook, Youtube, Google, Zoom cực khó khăn.

Điều này thực sự là cơn ác mộng đối với người dùng Việt, đặc biệt những ai thường xuyên sử dụng nền tảng online để học tập, làm việc và giải trí. Trong thời gian chờ đợi sửa cáp, bạn có thể tham khảo một số “mẹo” nhỏ để cải thiện tốc độ truy cập dịch vụ online trong bài viết dưới đây.

Chuyển hướng sử dụng đường truyền quốc nội

Các nhà cung cấp dịch vụ internet Việt Nam cho biết việc đứt cáp quang biển chỉ ảnh hưởng đến đường truyền quốc tế, trong khi các ứng dụng, phần mềm hay nền tảng có server đặt trong nước vẫn sử dụng bình thường. Thực tế hiện tại người dùng phụ thuộc nhiều hơn vào các dịch vụ nước ngoài như Facebook, Youtube, Gmail,… nên cảm thấy đứt cáp quang là điều tồi tệ. Nhưng có thể bạn chưa biết rằng Việt Nam hiện cũng đang cung cấp những dịch vụ không thua kém gì.

Việc chuyển hướng sử dụng các nền tảng trong nước là giải pháp hiệu quả nhất trong tình hình hiện tại. Trong đó, có thể kể đến Fshare – Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, ngoài lưu trữ và chia sẻ Fshare có tích hợp tính năng xem online, cập nhật thông tin liên tục tại Top 15 thư mục hot, phục vụ đồng thời nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của người dùng.

Mang thương hiệu của công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam – FPT Telecom, Fshare sử dụng server FPT đặt trong nước có hệ thống băng thông rộng. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về tốc độ download/upload cực nhanh, chia sẻ tài liệu học tập – công việc dễ dàng nhanh chóng với dung lượng lên đến 20GB, xem online giải trí ngay trên chính tài khoản mà không bị giật, lag. 

Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ Fshare tại đây!

Đặt Router ở trung tâm ngôi nhà – Ít vật cản

Người dùng thường có xu hướng đặt các thiết bị Router tại góc tường, góc nhà vì cho rằng nó giúp căn nhà “thẩm mỹ” hơn. Tuy nhiên họ không biết rằng điều này sẽ khiến cho sóng wifi bị hấp thụ và lan tỏa ra ngoài trong khi các phòng lại không nhận được tín hiệu mạng. Thực tế cho thấy nếu đặt Router ở vị trí trung tâm ngôi nhà sẽ giúp wifi lan tỏa tốt hơn, việc truy cập internet sẽ dễ dàng hơn.

Hơn nữa, sóng wifi rất dễ bị cản lại bởi các đồ vật bằng kim loại, những vật cản chứa sóng như radio hoặc hồ nước. Thế nên để tăng tốc độ sử dụng các nền tảng online đặc biệt trong những ngày đứt cáp này, bạn hãy lưu ý hơn đến vị trí đặt Router cho phù hợp nhé!

Tăng tốc wifi bằng các thiết bị phụ trợ

Các thiết bị phụ trợ hay bộ khuếch đại sóng wifi tốc độ cao sẽ là giải pháp vật lý hữu hiệu trong trường hợp thay đổi vị trí đặt Router vẫn không hiệu quả. Về cơ bản, những thiết bị này sẽ nhận tín hiệu từ Router rồi phát lại, mở rộng vùng phủ sóng giúp đường truyền kết nối của bạn được duy trì ổn định hơn.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ để tăng tốc độ truy cập các nền tảng online những ngày đứt cáp. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy sử dụng dịch vụ thay thế có máy chủ đặt trong nước là “cứu cánh” an toàn và hiệu quả nhất hiện tại. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được cho mình giải pháp phù hợp nhất!

Tin liên quan Thêm từ tác giả