PANDEMIC – Mối Nguy Đại Dịch: Hãy xem để hiểu hơn về dịch COVID-19

Mối Nguy Đại Dịch: Phần 1 (Tập 1) - HD + Vietsub | Hạt Dẻ TV ...

Trong khi thế giới đang hỗn loạn với cái tên COVID-19, Netflix đã cho ra mắt bộ phim “Pandemic”. Ở đây máy quay chĩa về phía các bác sĩ, những chuyên gia đã nỗ lực hàng chục năm qua, lặng lẽ làm tấm khiên đứng trước mũi dùi cay nghiệt của các chủng virus mới, để bảo vệ cho hơn 7 tỷ người trên thế giới.

“Pandemic” là một bộ phim tài liệu ghi lại quá trình chống đại dịch cúm mùa ở các nước phương Tây. Chiến dịch này không chỉ phụ thuộc vào các y bác sĩ, mà còn nhờ vào những chính trị gia –  người lập các chính sách và chi ngân sách cho các bệnh viện.

Đồng thời, “Pandemic” còn nói đến vấn đề nhận thức xã hội giữa mùa dịch, cuộc đối đầu giữa 2 phe ủng hộ và chống đối việc sử dụng vắc-xin trong cộng đồng. Mặt khác, bộ phim cho thấy nỗ lực của các nhà dịch tễ học đang cố gắng chế tạo một loại vắc-xin kiểu mới để đi tắt đón đầu cuộc đại dịch tiếp theo. Có thể, loại vắc-xin này sẽ dành cho con virus Corona hiện tại.

Pandemia: El documental de Netflix que ALERTA sobr... ▷ Pandemia ...

Bao gồm 6 tập phim, mỗi tập chia làm nhiều chương ngắn, phim đưa người xem đến nhiều địa điểm – nơi được gọi là “lồng ủ người” toàn cầu. Tức là những nơi có tỷ lệ xảy ra đại dịch cao nhất và chỉ ra những yếu tố cấp thiết ảnh hưởng đến quá trình chống dịch.

Giữa lúc virus Corona đang hoành hành, Netfilx tung ra series phim ...

Không đơn thuần là một bộ phim về dịch bệnh, “Pandemic” hướng đến mục tiêu giáo dục và truyền tải những kiến thức khoa học, cho người xem thấy một quá trình chống dịch tròn méo ra sao. Thật trớ trêu khi mà vắc-xin chỉ đóng một phần nhỏ trong cuộc chiến chống lại virus. Chính những yếu tố bên ngoài đang phức tạp hóa mọi nỗ lực ngăn chặn các loại dịch bệnh. 

Mỗi tập phim, “Pandemic” mô tả từng khía cạnh khác nhau của quá trình chống dịch lẫn phòng dịch. Một mặt, những nhà khoa học tìm cách chế tạo một loại vắc-xin mang tính bao hàm cho tất cả các loại virus mà con người đã đánh bại từ 100 năm trước. Mặt khác, phim khắc họa các nhân tố xã hội ảnh hưởng đến sự triệt tiêu hoàn toàn dịch bệnh. Điều gây bức xúc nhất cho người xem có lẽ là cuộc đấu tranh giữa hai luồng ý kiến trái chiều là ủng hộ và chống lại việc tiêm phòng.

Pandemic - Lời tiên đoán về đại dịch Corona - Ticketbox News - Đặt ...

Không chỉ có virus corona, dưới góc nhìn series tài liệu Pandemic ...

Nhưng dịch bệnh không đơn giản sẽ bị dập tắt khi con người chế tạo thành công vắc-xin, nó còn phụ thuộc vào ý thức cộng đồng. Thật không may, khi con người lại bước vào giai đoạn chia cắt mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Không chỉ vách ngăn giàu nghèo ngăn cản sự hình thành và tiếp nhận vắc-xin, đó còn là cái gật đầu, sự đồng thuận của từng cá nhân.

Không nói đến những khái niệm cao siêu. Phim chú trọng những vấn đề hiện tại gần gũi với con người và mở rộng những điều chưa chắc ai cũng biết về những trận đại dịch trong quá khứ. Dù dòng thời gian và mạch phim có thể làm người xem khó nắm bắt, nhưng thông điệp phim hướng đến lại vô cùng rõ ràng. Nói chung, “Pandemic” giúp người xem có cái nhìn đa chiều và khách quan về các đại dịch cũng như cung cấp thêm kiến thức để bình tĩnh, cùng nhau vượt qua khó khăn

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Pandemic”, các bước thực hiện như sau

Bước 1: Vào Google search Pandemic Fshare

Bước 2: Chọn file cần tải để chuyển vào trang tải của Fshare.vn

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây.  Hoặc tải miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả