Phòng vé Trung Quốc: “Dunkirk” suất sắc dẫn đầu, “Valerian” tụt dốc

Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan dẫn đầu doanh thu phòng vé Trung Quốc với 30 triệu USD vào cuối tuần. Đạo diễn Nolan rất được lòng fan Trung Quốc, các tác phẩm Inception hay phim về Batman đều rất được yêu thích tại thị trường này. 

Lấy bối cảnh trong Thế chiến II, nội phim phác họa lại chiến dịch Dynamo, khi 400.000 quân lính Đồng minh phải di cư sau khi bị mắc kẹt ở bờ biển Pháp bởi lực lượng quân thù. Dưới sự phân phối của hãng Warner Bros. Pictures, Dunkirk là một dự án hợp tác sản xuất giữa bốn quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Pháp và Hà Lan. Phim với sự tham gia của Fionn Whitehead, Mark Rylance, Kenneth Branagh, Cillian Murphy, Tom Hardy, Jack Lowden và Harry Style.

Trung Quốc có thể sẽ là lãnh địa doanh thu lớn thứ hai của Dunkirk nếu vượt qua con số 66,6 triệu USD mà bộ phim đã lập ra ở Anh. Ở thị trường Bắc Mỹ, Dunkirk thu được 178,8 triệu USD. Tuy nhiên dù thể hiện xuất sắc, nhưng Dunkirk vẫn chưa phá được kỷ lục tuần mở màn của Interstellar với 42,6 triệu USD trong năm 2014.

Bộ phim hài hành động của Nhật Gintama mở màn ở vị trí thứ hai với 9,3 triệu đô la. Bộ phim manga và anime này phổ biến rộng rãi trên khắp Châu Á. Đây là bộ phim hiếm có của Nhật Bản được chiếu trên thị trường Trung Quốc. Khi những căng thẳng về chính trị dẫn đến nhiều chương trình của Nhật bị hạn chế trình chiếu rộng rãi. Chiến binh Wolf Warrior II trượt xuống vị trí thứ ba trong tuần thứ sáu, thu về 8,7 triệu đô la để mang lại cho tổng số lịch sử của nó chỉ là nhút nhát với mức 850 triệu đô la.

Trong khi đó, Valerian và City of a Thousand Planets của Luc Besson đã giảm mạnh 78%. Vào tuần lễ thứ hai sau công chiếu, bộ phim thu về 6.2 triệu USD, và đứng vị trí thứ tư trong tuần. Sau 10 ngày tiến quân lên màn ảnh Trung Quốc, bộ phim khoa học viễn tưởng đã thu được 58,2 triệu đô la.

Theo: Hollywoodreporter

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả