SIÊU NHÂN GAO – GẦN 20 NĂM CHO MỘT TƯỢNG ĐÀI TUỔI THƠ TẠI VIỆT NAM

Ngày nay, cụm từ “Siêu nhân Gao” chắc đã không còn xa lạ gì với thế hệ 9x Việt Nam. Cụm từ này vẫn còn tồn tại rất nhiều trong những câu chuyện hằng ngày mỗi khi nhắc đến một đội 5 người với 5 màu sắc khác nhau. Siêu nhân Gao nổi tiếng tại Việt Nam đến độ bất kể những siêu nhân sau này ra mắt, người Việt đều cứ gọi chung là Siêu nhân Gao. 

>> Xem ngay tuyển tập phim Siêu Nhân Gao huyền thoại được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

1, Nguồn gốc ra đời của tuyển tập Siêu nhân Gao huyền thoại

Siêu nhân Gao (tên gốc Hyakujuu Sentai Gaoranger) là một bộ phim truyền hình dài tập dành cho thiếu nhi do Nhật sản xuất. Gaoranger thuộc bộ thứ 25 trong loạt phim Super Sentai ( có thể hiểu Super Sentai là loạt phim siêu chiến đội với từng thành viên đại diện cho mỗi màu sắc khác nhau). Phim được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2001, nhưng được du nhập vào Việt Nam thì đến tận 2003 dưới hình thức đĩa và băng. Lúc đó, thật sự Gaoranger đã thực sự trở thành một cơn sốt đối với trẻ em Việt Nam lúc bấy giờ. Ngoài ra vào năm 2002, Mỹ cũng đã remake lại Gaoranger dưới cái tên Power Rangers Wild Force. Phiên bản này có lẽ ít được nhắc đến, vì độ phủ sóng của nó tại Việt Nam là không nhiều.

Power Rangers Wild Force (Phiên bản Mỹ của Gaoranger).

 

Dàn diễn viên phiên bản Nhật.

2, Nội dung lôi cuốn đầy kịch tính

Phim kể về một chiến đội 5 thành viên bao gồm: Shishi Kakeru/Gao Red, Washio Gaku/Gao Yellow, Samezu Kai/Gao Blue, Ushigome Sotaro/Gao Black, Taiga Sae/Gao White cùng với tiên nữ Tetomu, siêu thú chống lại các ác quỷ Org bảo vệ hoà bình thế giới. Sau này, xuất hiện chiến binh thứ 6 là Ogami Tsukamaro/Gao SIlver cũng gia nhập đội sau bao biến cố xảy ra. Từng tập sẽ khắc hoạ từng tính cách nhân vật, diễn biến chống lại cái ác cùng nhiều câu chuyện mang đầy ý nghĩa nhân văn. Với motif phim đơn giản, dễ hiểu, Siêu nhân Gao rất dễ dàng tiếp cận và được trẻ em vô cùng yêu thích. Đi kèm theo đó là hiệu ứng, kĩ xảo, hành động bắt mắt, thiết kế suit và các siêu thú khiến người xem vô cùng mãn nhãn cũng là những thứ không thể nào không nhắc đến.

Thành viên thứ 6 Gao SIlver.

Một chiếc băng, chiếc đĩa Siêu nhân Gao luôn là một thứ phần thưởng đáng mơ ước của trẻ em Việt Nam khi ngoan ngoãn, được điểm tốt. Một đứa có đĩa mới là cả đám bu lại, tập trung ở nhà đứa đó cùng xem, cùng bàn luận hăng say. Ăn theo hiệu ứng phim còn là những mô hình đồ chơi mô hình robo, điện thoại biến hình, kiếm súng cực kì bắt mắt và ấn tượng. Nhưng có lẽ lúc đó, chúng thật sự là những thứ vô cùng xa xỉ, chỉ có những nhà nào thực sự có tiền mới có thể sắm được cho con họ chơi. Vì vậy giải pháp được coi là dễ nhất lúc đó là vòi vĩnh bố mẹ mua cho một chiếc áo có in hình Siêu nhân Gao, giá thành cũng ổn và thiết thực hơn đối với người lớn. Con nít Việt Nam ngày đó cứ suốt ngày chia phe ra mà chơi trò siêu nhân đánh yêu quái, chạy khắp xóm rượt đuổi, đánh nhau. Đó là những kí ức mà chắc có lẽ là trẻ em ngày nay sẽ không bao giờ có được. Vì vốn dĩ con nít ngày nay được tiếp xúc với Internet khá sớm, nên những giá trị về mặt tinh thần của những thứ như siêu nhân, búp bê đã không còn hiện diện nữa. 

Mô hình DX Gao God (Nguồn: TokuVN Media Team).

Sau này, mãi khi lớn rồi, những đứa trẻ ngày ấy đã trưởng thành, kiếm được tiền và lo được cho cuộc sống của bản thân. Lúc này, họ khao khát được tìm lại những cảm giác ngày trước bằng cách sưu tầm lại những bộ đĩa, bộ đồ chơi họ vốn dĩ khó mà sở hữu được nó trước đó. Hay có những nghệ nhân làm đồ cosplay đã mô phỏng lại toàn bộ trang phục của Siêu nhân Gao dùng để mặc hoặc trưng bày đều rất đẹp. Tuy giá cả để mua lại tuổi thơ khá đắt, một mô hình có thể dao động tầm vài triệu đồng, một bộ đồ thì từ 8-10 triệu đồng. Nhưng để có lại được những cảm giác ngày xưa ấy, thì chúng thật sự rất đáng tiền. Đôi khi người ta có câu nói khá đúng, con trai chỉ lớn về mặt thể xác, còn tâm hồn thì vẫn mãi là những đứa trẻ mà thôi.

Phục trang do Transform Studio thực hiện.

Trong sự kiện stage show Zenkaiger vs Gaoranger vừa qua tại Nhật, dàn diễn viên chính 5 người cũng đã có khoảng thời gian hội ngộ vô cùng quý giá. Được biết dàn diễn viên có mặt để thu âm cho stage show và có một buổi giao lưu cùng với các fan hâm mộ của mình. Khoành khắc sau gần 20 năm hội ngộ đầy đủ chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên của dàn diễn viên cùng với các khán giả của mình.

Dàn diễn viên sau 20 năm trong sự kiện gần đây.

Những điều trên chính là câu trả lời cho câu hỏi tại sao Siêu nhân Gao vẫn luôn là một biểu tượng tại Việt Nam gần 2 thập kỉ qua. Những giá trị về mặt tinh thần mà Siêu nhân Gao mang lại chắc hẳn sẽ không bao giờ phai trong kí ức của thế hệ 9x mãi về sau.

>> Xem ngay tuyển tập phim Siêu Nhân Gao huyền thoại được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

————————————————————————————————————————

Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản tại đây.

Hướng dẫn mua VIP ngày để tải tốc độ cao tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả