TIPS CẢI THIỆN KỸ NĂNG NGHE TIẾNG ANH VỚI LIST PHIM MARVEL

Học nghe tiếng Anh qua phim đang là một trong những phương pháp được khuyến khích. Bởi ngôn ngữ giao tiếp đời thường, không nặng tính học thuật sẽ dễ tiếp thu hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn nếu không có phương pháp tiếp cận phù hợp. Vì vậy, Fshare sẽ mách bạn các tips để cải thiện kỹ năng nghe sao cho đúng. Và học nghe tiếng Anh với 1 list phim Marvel thì không còn gì thú vị hơn đúng không nào?

Dưới đây là những sai lầm thường gặp và tips giúp các bạn khắc phục chúng

Mới bắt đầu đã xem phim không có phụ đề

Việc xem phim không dùng phụ đề, không có hỗ trợ là một sai lầm cơ bản và phổ biến của hình thức học tiếng Anh qua phim. Đặc biệt là để nghe được và hiểu tường tận lời thoại, việc không có hỗ trợ sẽ rất khó khăn cho bạn trong thời gian đầu.

 

⇒ TIPS: Tìm một công cụ, hoặc 1 người hỗ trợ

Nếu nền tảng của bạn chưa thật vững chắc, hãy sử dụng các nguồn lực hỗ trợ: phụ đề hoặc xem cùng một người có kinh nghiệm học bằng phương pháp này. Những nguồn lực hỗ trợ này sẽ cung cấp các kỹ năng cần thiết để có thể xem phim hoàn toàn bằng ngôn ngữ bạn đang theo đuổi.

 

Chọn sai phim

Các bộ phim bom tấn hoành tráng chưa hẳn đã là lựa chọn tốt để học ngôn ngữ. Bởi những phim khoa học hay nghệ thuật thường sử dụng từ vựng có độ khó cao.

⇒ Có 2 TIPS sau: 

  • Kiểm tra độ khó của phim

Bạn hãy cân nhắc thể loại phim, vì thể loại phim phản ảnh độ khó về mặt từ vựng của bộ phim đó. Ví dụ, hầu hết các bộ phim dành cho trẻ em đều tương đối dễ dàng. Một số phim hành động cũng là lựa chọn tốt vì chúng thường nghiêng về hình ảnh hơn là lời thoại.

  • Chú ý đến mục tiêu từ vựng

Nếu bạn muốn học một bộ từ vựng cụ thể, bạn có thể cân nhắc tìm một bộ phim sử dụng những thuật ngữ đó.

 

Xem phim vội vàng

Đôi khi việc xem một lượt hết phim sẽ quá tải với để cải thiện kỹ năng nghe. Trong quá trình học tiếng Anh, việc lặp đi lặp lại rất quan trọng giúp bạn ghi nhớ cách phát âm, ngữ điệu. 

 

⇒ Tips: Bấm dừng để xử lý thông tin và Xem đi xem lại!

Sau mỗi một hoặc hai cảnh, bạn có thể nghỉ ngơi để ngẫm lại những gì bạn vừa xem. Bạn đã nghe được những từ vựng mới nào? Cách phát âm ra sao, bạn đã nghe đúng hay chưa? 

Sau đó, bạn cũng có thể cân nhắc xem lại các cảnh quan trọng, đặc biệt chú ý đến các câu trích dẫn thú vị, từ vựng mới hoặc các quy tắc ngữ pháp khó. 

 

Kỳ vọng có thể hiểu ngay lập tức

Kể cả khi bạn có nền tảng tiếng Anh khá tốt, việc ngay lập tức hiểu hết nội dung phim là điều quá khó. Nếu bạn mong đợi việc nghe trở nên dễ dàng, bạn có thể thất vọng và mất tinh thần khi nó không dễ dàng như bạn nghĩ.

 

⇒ Tips: Đặt kỳ vọng hợp lý

Đừng đặt kỳ vọng của bạn quá cao, bạn đặt mục tiêu hiểu được một phần của bộ phim. 

Việc hiểu được giọng bản xứ cần có thời gian, ngay cả khi bạn đã học đủ lâu. Hãy kiên nhẫn rèn luyện với những bộ phim khác và đến một lúc nào đó. Bạn có thể hiểu được toàn bộ phim bằng một ngoại ngữ khác ngay từ lần đầu tiên xem.

 

LIST PHIM MARVEL GIÚP BẠN CẢI THIỆN KỸ NĂNG LISTENING

Trên đây là những lỗi các bạn thường mắc phải khi cố cải thiện kỹ năng “listening”. Chính vì vậy, Fshare sẽ đề xuất đến bạn list phim về Spider man. List phim đáp ứng được những tiêu chí giúp kỹ năng nghe của bạn tốt lên.

  • Spider Man: Homecoming (2017)
  • Spider Man: Far from home (2019)
  • Spider-Man: No Way Home (2021)

Những bộ phim xoay quanh anh chàng Peter có lẽ sẽ dễ tiếp cận đối với người muốn học “nghe”. Không lồng ghép quá nhiều ngữ pháp khó đi với những từ vựng về lĩnh vực khoa học phức tạp. Đây sẽ là một list phim phù hợp cho bạn!

>>>>> MẸO TÌM KIẾM PHIM MARVEL TỪ GOOGLE HOẶC CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM KHÁC: 

[Nội dung cần tìm + Fshare]

Ví dụ: Spider Man: Homecoming Fshare 

Sau khi tìm được nội dung ưng ý, bạn có thể tải về dễ dàng và lưu trữ nhanh chóng trên tài khoản Fshare của mình với tính năng “Tải về tài khoản” 

>>>> Xem thêm bài viết FSHARE HƯỚNG DẪN TẢI NHANH VỚI TÍNH NĂNG TẢI VỀ TÀI KHOẢN

Cuối cùng, bạn chỉ cần vào Fshare Mobile, Fshare Tool hoặc web để xem trọn vẹn nội dung đã tải về. Không mất đến 10 giây để lưu trữ bộ phim mình thích và xem ngay, quá tiện lợi đúng không nào!

>>>> Hướng Dẫn Xem Online Trên Ứng Dụng Fshare Mobile

>>>> Hướng dẫn xem online trên Fshare Tool dễ dàng hơn bao giờ hết

>>>> Hướng dẫn xem online ngay trên website

Hi vọng với những tips trên đây, bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ hơn về phần nghe nhé. Fshare chúc bạn thành công!

——————————————————————————

Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ và thoải mái cùng Fshare. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng dịch vụ. Vui lòng liên hệ:

Email: hotro@fshare.vn 

Fanpage CSKH: Fshare.vn

Tin liên quan Thêm từ tác giả