Top 7 phim hoạt hình Anime Nhật hay nhất mọi thời đại

Nhật Bản – Đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng với hoa Anh Đào, mà còn là một quốc gia với nền công nghiệp sản xuất phim hoạt hình và truyện tranh nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu như nước Mỹ có các bộ phim Hollywood, Ấn Độ có Bollywood thì đất nước Nhật Bản cũng không hề thua kém gì. Với nền công nghệ tiên tiến đất nước này đã sản xuất ra những bộ phim hoạt hình hay còn gọi là Anime với những kỹ xảo chuyển động mượt mà, những nét đồ họa rất dễ thương, đẹp mắt, kịch bản giàu tình cảm, đậm truyền thống của con người Nhật Bản kèm theo là những bài học nhân văn giúp mọi người tốt hơn trong cuộc sống. 

1. Vùng đất linh hồn

 Đầu tiên phải kể đến Bộ phim Vùng Đất Linh Hồn (Spritied Away).

 Bộ phim kể về một cô bé Chihiro theo cha mẹ chuyển về vùng quê để thay đổi cuộc sống. Nhưng trên đường đi, họ vô tình gặp con đường dẫn đến vùng đất linh hồn. Với quyết định khám phá tham quan bí ẩn đằng sau cánh cổng, họ được dẫn vào một ngôi làng chứa đầy thức ăn mà không có bóng người. Ở đó, ba mẹ của Chihiro bị biến thành heo vì ăn phải thức ăn của các vị thần mà chưa được phép. Kể từ đó, hành trình giải cứu gia đình của Chihiro bắt đầu.

vung dat linh hon

Từ đây, để cứu cha mẹ và có thể sinh tồn trên vùng đất linh hồn này, cô bé Chihiro đã phải làm nô lệ cho phù thủy Yubaba. Cô phải đổi tên thành Sen, trưởng thành và kiên cường hơn. Nơi đây, cô bé gặp được cậu bé Haku cùng nhau vượt qua những khó khăn hiểm trở. Cậu giúp cô có được công việc để sinh tồn. Và hơn hết là để có thể cứu cha mẹ và trở về thế giới thực của mình.

>> Xem ngay phim Vùng đất linh hồn được người dùng chia sẻ Tại đây!

Điểm thu hút đầu tiên khi xem Vùng đất linh hồn chính là tuyến nhân vật phong phú và gắn kết. Họ được tạo nên với hình thù rất đa dạng chẳng hạn như Vô diện, phù thủy Yubaba và những lâu la ở khu giải trí phục vụ hơn 8 triệu vị thần.

2. Your name

Người ta nói tình yêu là thứ gì đó rất thiêng liêng và có thể bạn sẽ cảm nhận được điều đó nhiều hơn sau khi xem (Your Name). Your Name (Tên cậu là gì?) của đạo diễn Makoto Shinkai là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính: Mitsuha – nữ sinh đáng yêu được sinh ra và lớn lên ở vùng quê Itomori (Nhật Bản); và Taki – cậu học sinh điển trai vốn hài lòng với cuộc sống của mình ở một Tokyo phồn hoa tráng lệ. 

Câu chuyện hoán đổi cơ thể của Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ và Taki – nam sinh tại thủ đô Tokyo đầy sôi động. Mitsuha mơ ước được làm anh chàng đẹp trai sống tại thủ đô trong khi Taki hằng đêm lại nhìn thấy mình trong hình hài cô gái vùng miền quê.

your name

>> Xem ngay phim Your Name được người dùng chia sẻ Tại đây!

Cả hai bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ kể từ khi ngôi sao chổi Tiamat huyền thoại xuất hiện trên bầu trời. Ước mơ của cả hai đã thành sự thật khi sao chổi xuất hiện và rồi cứ cách ngày lại được hoán đổi cơ thể cho nhau.

Người xem sẽ được chìm đắm trong cảm xúc sâu sắc qua từng thước phim, đắm chìm trong tình bạn, tình cảm gia đình, trong những cuộc đấu tranh mạnh mẽ giành lại sự sống mà anime này mang lại.

3. Mộ đom đóm

Mộ Đom Đóm lấy bối cảnh cuối thế chiến thứ 2 tại Nhật Bản. Bộ phim kể lại câu chuyện chua xót đầy cảm động về tình anh em của người anh trai tên là Seita và em gái là Setsuko. Họ là những đứa trẻ mồ côi, phải vật lộn để tồn tại giữa nạn đói và sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh, trong đó có cả những người họ hàng của họ.

mo dom dom

>> Xem ngay phim  Mộ Đom Đóm được người dùng chia sẻ Tại đây!

Sau khoảng thời gian sống trong tù túng, Seita và Setsuko quyết định bỏ trốn, chuyển đến một căn hầm trú bom đã bị bỏ hoang. Setsuko bị ốm nặng do thiếu ăn, Seita vội tìm mua thức ăn với số tiền còn lại. Tuy nhiên lúc cậu trở về cùng với nhiều thức ăn, Setsuko đã chết, tin người cha tử nạn trên biển cũng đã ập đến. Seita sau đó cũng qua đời tại nhà ga Sannomiya.

Kết thúc với cảnh Seita và Setsuko ngồi bên nhau vui vẻ cùng những con đom đóm xung quanh, bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của người xem về câu chuyện bi thương đến đau lòng, đồng thời lên án những hậu quả khủng khiếp của chiến tranh.

4. Lạc vào khu vườn đom đóm

Khu Rừng Đom Đóm (Hotarubi No Mori E) của nữ tác giả Midorikawa Yuki là bộ truyện tranh gồm bốn truyện ngắn Nghe Trộm Khúc Nhạc Hoa, Khu Rừng Đom Đóm, Sự Ra Đi Của Những Chiếc Lá Thu Sâu Thẳm Trong Đau Thương. Những tập truyện trên cũng tương ứng với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm (2011) được chuyển thể từ truyện tranh Khu Rừng Đom Đóm. Tập truyện này tượng trưng cho mùa hè, đó cũng là mùa của sự chia ly.

lac vao khu rung dom dom

>> Xem ngay phim Lạc vào khu rừng đom đóm được người dùng chia sẻ Tại đây!

Chuyện kể rằng, cô bé 6 tuổi tên là Takegawa Hotaru bị lạc trong khu rừng của thần linh. May mắn thay, Hotaru được cậu thiếu niên đeo mặt nạ mèo giúp đỡ dẫn ra khỏi rừng. Cậu thiếu niên ấy là Gin, một chàng trai kỳ lạ.

Gin nói với Hotaru rằng cậu là yêu quái, nếu có sự đụng chạm thân thể với người thường thì Gin sẽ hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được tình bạn gắn bó thân thiết giữa hai người. Từ năm 6 tuổi đến khi trở thành nữ sinh Trung học, Hotaru luôn giữ hình bóng của Gin. Khoảng thời gian cô bé mong chờ nhất là mùa hè vì khi đó hai người có thể gặp nhau. Nhưng cũng vào khoảng thời gian ấy, họ phải rời xa nhau mãi mãi.

Tình yêu chẳng vẹn tròn nhưng vẫn là tình yêu đẹp. Họ không thể bên nhau ở đời thực nhưng trong tim vẫn chứa hình bóng của đối phương. Sau bao năm cô độc, sau bao ngày hè muốn chạm vào người Hotaru, cuối cùng Gin cũng có thể làm được. Dù sau cái ôm đầy tình yêu thương ấy cậu đã chẳng còn tồn tại nhưng đó là tâm nguyện lớn lao của Gin, là điều mà chàng thanh niên của khu rừng mong mỏi.

Trước khi tan biến, Gin vẫn kịp nói với cô bé: “Hotaru, cuối cùng anh cũng có thể chạm vào em rồi”. Như vậy, dù chẳng được sống thì Gin vẫn cảm thấy hạnh phúc. Còn Hotaru đã có được tình yêu của Gin, đất trời có thay đổi thì tình yêu ấy vẫn mãi trong trái tim của Hotaru.

5. Phim 5cm/s

“5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau,đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu…”-Câu nói khiến bạn nhất định phải suy ngẫm khi đọc cuốn sách này. Bạn đã từng có một mối tình đầu thật đẹp chưa?

5cm/s

>> Xem ngay phim 5cm/s được người dùng chia sẻ Tại đây!

‘5 centimet trên giây’ kể về mối tình đầu thật đẹp đẽ nhưng cũng không khỏi đau thương của chàng trai Toono Takaki và cô nàng Shinohara Akari. Với sự hồn nhiên, trong sáng của những cô cậu học trò, đã đem lòng yêu thương nhau từ những năm tháng tiểu học, ngay từ ánh mắt chạm nhau lần đầu tiên.Tình cảm ấy cứ ngày càng lớn dần lên,nó không ồn ào, phô trương mà mang nét trong veo của những đứa trẻ,nó nhẹ nhàng đến lạ,là những ngày cùng nhau đến trường, là những lần cùng nhau đi dưới con đường phủ đầy cánh hoa anh đào rơi…

Nhiều năm trôi qua, tưởng chừng thứ tình cảm ấy sẽ là thứ tình cảm đẹp đẽ nhất, tưởng rằng mọi thứ sẽ là vĩnh hằng nhưng sự thật thì thường đến một cách bất ngờ và nghiệt ngã hơn những gì mà người trong cuộc từng vạch ra. Thời gian qua đi cướp theo tâm hồn của hai con người, khoảng cách địa lí khiến họ chưa kịp nói lời giã từ đã phải rẽ lối nơi ‘ngã ba tình’. Mỗi người tìm cho mình một cuộc sống riêng, và trong khoảnh khắc nào đó, họ nghĩ về nhau nhưng tất cả chỉ là ‘đã từng’,họ không thể quay trở lại quá khứ,cũng chẳng thể nào sống mãi trong qua khứ được, tất cả chỉ là hoài niệm,một thứ hoài niệm đẹp như bức tranh của một danh họa nhưng lại man mác buồn. 

‘5 centimet trên giây’ là tác phẩm đầy ý nghĩa của tác giả Shinkai Makoto được viết dựa trên anime cùng tên của ông.Nếu bạn yêu thích những cuốn sách nhẹ nhàng,hãy thử đọc ‘5 centimet trên giây’?,từng dòng,từng chữ nhất định sẽ khiến bạn không thể rời mắt và không thể không suy ngẫm… 

6. A letter to Momo (Thư gửi Momo)

A letter to Momo (Thư Gửi Momo) theo chân cô bé Momo từ Tokyo cùng mẹ chuyển đến sống trên một hòn đảo nhỏ. Hành trang của cô bé khi đặt chân tới đây chính là nỗi đau mất cha, nỗi hối hận vì đã cãi nhau với ông vào lần gặp nhau cuối cùng và một bức thư cha để lại với vỏn vẹn ba chữ “Gửi Momo”. Ở nơi đây, Momo gặp phải 3 con yêu quái rắc rối. Sự xuất hiện của chúng làm xáo trộn thế giới tràn ngập u buồn của cô bé. Thế nhưng chính nhờ ba người bạn mới có một không hai này, Momo dần lấy lại sinh khí, thoát khỏi mặc cảm tội lỗi, dũng cảm bắt đầu một cuộc sống mới và tìm ra thông điệp cha muốn gửi gắm vào giây phút ông đặt bút viết dòng chữ “Gửi Momo” lên cánh thư cuối cùng.

Thư Gửi Momo kể về cuộc sống cô bé Momo trên một hòn đảo nhỏ.

Thư Gửi Momo là câu chuyện cảm động xen lẫn hài hòa nét hài hước của hoạt hình Mỹ với tinh thần nhân đạo sâu sắc. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và công chiếu ở nhiều nước trên thế giới. Phim đã được trao giải xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản năm 2011 trong phần dành cho anime.

Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và công chiếu ở nhiều nước trên thế giới.

thu gui momo

> Xem ngay phim  A Letter to MoMo được người dùng chia sẻ Tại đây

7. The Wind Rises (Gió nổi)

Nhân vật chính của The Wind Rises (Gió Nổi) là Jirō, một chàng sinh ra với niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và những giấc mơ được lái máy bay chinh phục bầu trời. Tuy nhiên, giấc mơ của cậu lại gặp phải một trở ngại không thể vượt qua: cậu bị cận nặng và không thể trở thành phi công.

gio noi

>> Xem ngay phim Gió nổi được người dùng chia sẻ Tại đây!

Những cảm hứng từ Caproni, một kỹ sư hàng không người Ý đã đem lại cho Jirō một giấc mơ mới: tự tay thiết kế ra những chiếc máy bay cho nước Nhật. Vượt qua bao khó khăn, Jiro đã trở thành một kỹ sư thiết kế máy bay chiến đấu và tìm thấy được tình yêu của mình – Naoko, một cô gái bé nhỏ, yếu đuối, nhưng luôn xinh tươi, yêu đời. Không chỉ đạt doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013, Gió nổi còn được Viện Hàn lâm Nhật Bản trao giải Phim hoạt hình hay nhất, đồng thời nhận nhiều đề cử danh giá như đề cử giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Không chỉ đạt doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013, Gió nổi còn nhận được nhiều đề cử danh giá, trong đó có giải Oscar. 

————————————————————————————————————————

Để tìm kiếm tài nguyên trên Internet do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…) => Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

> Hướng dẫn tải TỐC ĐỘ CAO bằng Fcode không cần ĐĂNG KÝ/ ĐĂNG NHẬP

> Hướng dẫn mua VIP TẢI TỐC ĐỘ CAO và có 300GB lưu trữ

Tin liên quan Thêm từ tác giả