Trọn bộ Biệt đội Săn ma – Ghostbusters (1984-2024)

Đối với những Fans hâm mộ của thể loại phim hài, Biệt đội săn ma – Ghostbusters không còn là một cái tên xa lạ. Bộ phim kết hợp giữa hài hước, kinh dị và siêu nhiên đã chinh phục trái tim của khán giả từ năm 1984, với sự hợp tác sản xuất của Ivan Reitman và kịch bản được viết bởi Dan Aykroyd và Harold Ramis. Với thành công lớn và đề cử tại Oscar lần thứ 57, năm 2016 bộ phim được làm lại cùng tên và các phần tiếp theo của Ghostbusters sau đó liên tục đạt được những thành công lớn, đồng thời thu về phản hồi tích cực từ khán giả và cả giới phê bình.

Hãy cùng Fshare khám phá nội dung hấp dẫn của loạt phim này và tải về để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Với những tình tiết vui nhộn, hài hước và hiệu ứng hình ảnh ma quái, nhạc phim hấp dẫn Ghostbusters hứa hẹn mang lại cho bạn những giây phút giải trí thú vị và đáng nhớ.

Click vào từng phim để xem chi tiết nội dung phim nhé!

Trọn bộ Biệt đội Săn ma – Ghostbusters (1984-2024)

Biệt đội săn ma – Ghostbusters (1984)

Ngày công chiếu: 7/6/1984

Quốc gia: Mỹ

Đạo diễn: Ivan Reitman

Kịch bản: Dan Aykroyd, Harold Ramis

Diễn viên: Bill Murray, Dan Aykroyd, Harold Ramis, Rick Moranis, Sigourney Weaver

Thể loại: Hài Hước, Hành Động, Kinh Dị, Ly Kì

Thời lượng: 105 phút

Nội dung phim:

Dựa trên niềm đam mê tâm linh của chính mình, Dan Aykroyd đã viết kịch bản cho dự án Ghostbusters cùng với người bạn của mình là John Belushi, trong đó họ sẽ phiêu lưu xuyên thời gian và không gian để chiến đấu với các mối đe dọa siêu nhiên. Tuy nhiên sau khi người bạn của mình John Belushi mất vào 1982, để không tiêu tốn quá nhiều chi phí làm phim Dan Aykroyd đã thuê Harold Ramis viết lại kịch bản cho Ghostbusters. 

Bộ Phim đưa khán giả vào cuộc phiêu lưu của một nhóm các nhà khoa học lập dị là Peter Venkman, Ray Stantz và Egon Spengler – khi họ bắt đầu kinh doanh một công việc kỳ quái “bắt ma” ở thành phố New York. Và mục tiêu đầu tiên của nhóm là một tòa nhà chọc trời trong khu buôn bán sầm uất ở New York, nơi bỗng dưng xuất hiện các hiện tượng ma quỷ. Tuy nhiên, mọi việc không hề dễ dàng như họ nghĩ. Phim có sự tham gia của các diễn viên hài nổi tiếng như ngôi sao Bill Murray, Dan Aykroyd Harold Ramis cùng các diễn viên phụ như Annie Potts, William Atherton và Ernie Hudson …

Hãng phim Colombia Pictures đã sử dụng những hiệu ứng thực tế, thu nhỏ, con rối…để mang lại những hình ảnh ma quái, tăng thêm yếu tố kinh dị cho bộ phim. Đây cũng là bộ phim hài đầu tiên sử dụng hiệu ứng đắt tiền với kinh phí đầu tư lên đến 25-30 triệu USD. Trái với những nghi ngờ và lo lắng của hãng sản xuất, bộ phim đạt được thành công lớn và trở thành hiện tượng văn hóa, nhờ sự kết hợp giữa hài kịch, hành động và kinh dị.

Ghostbusters đã thu về hơn 282 triệu USD và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1984. Đồng thời khởi động một thương hiệu đa phương tiện trị giá hàng tỷ đô la như loạt phim hoạt hình nổi tiếng The Real Ghostbusters (1986), phần tiếp theo là Extreme Ghostbusters (1997), trò chơi điện tử, trò chơi trên bàn, truyện tranh, quần áo, âm nhạc và các điểm tham quan bị ma ám…

Biệt đội săn ma 2 – Ghostbusters (1989)

Công chiếu ngày: 16/6/1989

Đạo diễn: Ivan Reitman
Diễn viên: Bill Murray, Dan Aykroyd, Harold Ramis, Sigourney Weaver,
Thể loại: Hài hước, Hành động, Viễn tưởng,
Quốc gia: Âu – Mỹ

Thời lượng: 108 phút

Nội dung phim: 

Năm năm sau các sự kiện đầu tiên trong phần 1 của bộ phim, Ghostbusters đã gặp phải những vụ kiện và lệnh của tòa án, dẫn đến việc kinh doanh của họ sụp đổ. Tuy nhiên, khi Dana lại gặp phải vấn đề ma quái, các anh chàng “săn ma” vội vàng phải rời giã cuộc sống nghỉ hưu của họ để can thiệp kịp thời. Ghostbusters một lần nữa bước vào thế giới bí ẩn của New York, đối mặt với nguy cơ diệt vong siêu nhiên. Họ phải đối mặt với một con sông đầy ectoplasmic bí ẩn dưới lòng đất thành phố và một phù thủy cổ xưa đang âm mưu tái sinh em bé của Dana. Liệu Ghostbusters có thể chống lại những tác động tiêu cực từ các thế lực siêu nhiên và ngăn chặn thế giới khỏi sự ô uế?

Phần 2 của Ghostbusters sản xuất 1989 không đạt được những thành công như mong đợi so với  phần đầu tiên. Tuy nhiên, bất chấp điều đó “Biệt đội săn ma” vẫn được chọn vào danh sách bảo tồn phim quốc gia vào năm 2015 vì tính chất “văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ quan trọng”.

Viện phim Mỹ còn vinh danh tác phẩm đứng thứ 28 trong danh sách 100 bộ phim hài hay nhất mọi thời đại. Bản thân nhân vật “Quý ngài Kẹo dẻo” cũng nằm trong danh sách những “linh vật điện ảnh” được yêu thích nhất mọi thời đại.

Biệt đội săn ma – Ghostbusters (2016)

Ngày Công chiếu: 15/7/2016

Quốc gia: Mỹ

Đạo diễn:  Paul Feig

Kịch bản: Paul Feig, Katie Dippold

Diễn viên: Melissa McCarthy, Kristen Wiig, Kate McKinnon, Leslie Jones, Charles Dance, Michael K. Williams, Chris Hemsworth

Thể loại: Hài Hước, Hành Động, Kinh Dị, Ly Kì

Thời lượng: 116 phút.

Nội dung phim: 

Bộ phim được làm lại từ bản phát hành đầu tiên Ghostbusters (1984). Đạo diễn bởi Paul Feig và biên kịch bởi Katie Dippold và Feig, được công chiếu ngày 15/7/2016.

Tái xuất sau 30 năm, bộ phim được làm lại với phong cách mới hoàn toàn mang đến cho khán giả những trận cười sảng khoái với các tình tiết hài hước đặc trưng của đạo diễn phim hài nổi tiếng Paul Feig (được biết đến với loạt phim hài Unaccompanied Minors, Bridesmaids, The Peanuts Movie, Spy, The Heat v.v…). Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của nhóm các nhà vật lý và những người bạn bị ghẻ lạnh, bắt đầu với Abby Yates và Erin Gilbert, những người đồng tác giả của cuốn sách Ghosts from Our Past. Sau khi phát hiện Abby tái xuất bản cuốn sách mà họ đã viết, Erin thuyết phục cô dừng lại sau khi trải qua một trải nghiệm ma ám đáng sợ. Cùng với Jillian Holtzmann, họ thành lập Biệt Đội Săn Ma để chống lại các hiện tượng siêu nhiên ở Thành phố New York. Tham gia cùng Patty Tolan, nhóm bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn, đối mặt với những nguy hiểm không lường trước khi cứu thành phố khỏi sự tàn phá của các thế lực siêu nhiên. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên hài đình đám như Melissa McCarthy trong vai Abby, Kristen Wiig trong vai Erin, Kate McKinnon vai Jilian và Leslie Jones trong vai Patty thành viên gia nhập sau cùng của nhóm bộ tứ săn ma bất ổn.

Góp mặt vào thành công của phim phải kể đến sự tham gia của tài tử đẹp trai Chris Hemsworth trong vai anh chàng đẹp trai Kevin, người khiến 4 chị em mê mẩn. Những Ngay từ phút đầu tiên, Kevin đã khiến khán giả phải bật cười với phản ứng dây chuyền. Sự xuất hiện của anh chàng đẹp trai đã làm tan chảy trái tim của bốn cô gái, thực chất chỉ có 1 cô nhưng 3 cô còn lại bị thích lây. Kevin là người khiến họ lẫn lộn trong những cảm xúc hài hước và làm những trò ngớ ngẩn, điên rồ đem đến những trận cười nghiêng ngả cho người xem.

Biệt Đội Săn Ma: Chuyển Kiếp – Ghostbusters: Afterlife (2021)

Ngày công chiếu : 11/11/2021

Diễn viên:Carrie Coon, Paul Rudd, Finn Wolfhard

Đạo diễn: Jason Reitman

Thể loại: Hài hước, Phiêu lưu, Hành động
Thời lượng: 124 phút
Nội dung phim: 

Ghostbusters: Afterlife (2021) mang đến một hành trình đầy tinh thần và phong cách kinh dị – hài hước của “Biệt Đội Săn Ma”. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Jason Reitman, con trai của đạo diễn Ivan Reitman bộ phim mang lại sự hồi sinh của loạt phim kinh điển này.

Câu chuyện xoay quanh gia đình của nhà săn ma huyền thoại Egon Spengler sau khi ông qua đời, đưa khán giả vào một chuyến hành trình đầy bí ẩn tại Summerville. Khi Bà mẹ đơn thân Callie cùng hai con trai, Trevor và Phoebe, vì gia đình bị phá sản, họ đành chuyển về khu nông trại hẻo lánh phải đối mặt với những hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ từ ngôi nhà thừa kế của ông Egon.

Nắm bắt không khí cổ điển của những năm 80, Ghostbusters: Afterlife đã dẫn người xem vào một cuộc phiêu lưu kỳ bí, sôi động, kèm theo những tình tiết kinh dị và những trò hài hước vui nhộn. Với sự xuất hiện của những gương mặt quen thuộc như Paul Rudd và dàn diễn viên trẻ tài năng như Finn Wolfhard và Mckenna Grace, bộ phim đã mang đến một trải nghiệm mới mẻ và đầy cảm xúc cho khán giả. Sự trở lại của những diễn viên gạo cội từ những tập phim trước như Bill Murray, Dan Aykroyd, Ernie Hudson Sigourney Weaver cũng đảm bảo cho một chuyến đi săn ma đáng nhớ.

Ghostbusters: Afterlife không chỉ là một bộ phim tiếp nối, mà còn là một cơ hội để tinh thần “Biệt Đội Săn Ma” sống lại, vừa kế thừa tinh thần của của loạt phim tiền nhiệm; vừa mang tới làn gió mới cho thương hiệu điện ảnh kéo dài hơn 3 thập niên này.

Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá –Ghostbusters: Frozen Empire (2024)

Ngày Công chiếu: 29 tháng 3 năm 2024

Diễn viên:Paul Rudd, Carrie Coon, Finn Wolfhard, Mckenna Grace, Kumail Nanjiani, Patton Oswalt, Celeste, O’Connor, Logan Kim, Bill Murray, Dan Aykroyd…

Đạo diễn: Gil Kenan

Thể loại: Hành động, hài hước, siêu nhiên
Thời lượng: 125 phút
Nội dung phim: 

Ghostbusters: Frozen Empire là phần hậu truyện của Ghostbusters: Afterlife (2021) và là phần thứ năm trong loạt phim “Biệt đội săn ma”. Được đạo diễn bởi Gil Kenan, người đã cùng Jason Reitman sáng tác trước đây, bộ phim hứa hẹn sẽ đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu mới đầy kịch tính.

Cốt truyện diễn ra nhiều năm sau sự kiện của Ghostbusters: Afterlife,  khi các thành viên cũ và mới của Biệt đội săn ma hợp sức nhau để bảo vệ Thành phố New York khỏi thảm họa mới. Gia đình Spengler quyết định trở về trạm cứu hỏa ở New York để giúp đỡ đồng đội và đối phó với thế lực bí ẩn và nguy hiểm – ác quỷ cổ đại 4000 năm tuổi Death Chill.

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Paul Rudd, Carrie Coon, Finn Wolfhard, Mckenna Grace, Celeste O’Connor, Logan Kim, cùng với sự trở lại của Bill Murray, Dan Aykroyd, Ernie Hudson, Annie Potts và William Atherton. Kumail Nanjiani và Patton Oswalt cũng góp mặt trong dàn diễn viên ấn tượng này.

“Ghostbusters: Frozen Empire” hứa hẹn là một cuộc chiến đầy khó khăn và đầy thách thức, với sự hỗ trợ từ những công nghệ tiên tiến nhất và tinh thần dũng cảm của Biệt đội săn ma. Phim đã được công chiếu tại Hoa Kỳ vào ngày 29/3/2024 và dự kiến ra rạp Việt Nam vào ngày 12/4/2024.

Với những thông tin tóm tắt về các phần phim Biệt đội săn ma – Ghostbusters, Fshare hy vọng các bạn sẽ chọn lựa cho mình được phần phim yêu thích nhất để thưởng thức. Hoặc tải trọn bộ với công thức siêu đơn giản từ công cụ tìm kiếm Google, Cốc Cốc …:
[Từ khóa nội dung cần tìm + Fshare]

***Ví dụ: Bạn cần tìm kiếm phim “Ghostbusters” (2021) “biệt đội săn ma” (2021), chỉ cần truy cập công cụ tìm kiếm Google hoặc công cụ tìm kiếm khác bạn đang sử dụng và nhập nội dung: Ghostbusters 2021 Fshare  

Chúc các bạn có những giây phút thư giãn, vui vẻ!


>>> Tải nhanh mọi nội dung yêu thích với tài khoản VIP Fshare, để xem thông tin các chương trình khuyến mãi Fshare vui lòng truy cập tại đây

>> Xem thêm Hướng dẫn xem Online bằng Fshare Mobile

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả