Tuyển tập top 5 trọn album nhạc xưa Lossless không thể quên

Âm nhạc luôn mang lại con người một niềm vui, một nỗi buồn, một tâm trạng khác nhau. Chẳng ngôn ngữ nào êm dịu và trầm lắng cho bằng ngôn ngữ của thi ca. Và cũng chẳng âm điệu nào thiết tha cho bằng cung thanh trầm của khúc nhạc.. Đặc biệt, nhạc của thời 8x, 9x luôn mang một màu sắc riêng, một kỉ niệm, một thời xa xưa. Cùng nhau điểm lại top 5 album nhạc xưa – những bản nhạc đánh dấu nên tên tuổi của một số nhạc sĩ nổi tiếng nhé!! 

1. Album của Nữ hoàng phòng trà – Lệ Quyên

Đầu tiên không thể bỏ qua một giọng hát truyền cảm của Nữ Hoàng Phòng Trà – Lệ Quyên. Sinh ra và lớn lên là người con Hà Nội mang truyền thống nghệ thuật. Sự nghiệp của Lệ Quyên bắt đầu vào năm 2000 khi được chọn tham gia hát bài hát của nhà tài trợ cho SEA Games 22 tại Việt Nam. Sau đó, Lệ Quyên phát hành một chuỗi các sản phẩm âm nhạc thành công như album Lời yêu còn mãi (2006), Lệ Quyên Acoustic (2009), Nếu như ngày đó (2009). 

le quyen

Đặc biệt, Lệ Quyên phát hành chuỗi ấn phẩm nhạc xưa đặc biệt mang tên Khúc tình xưa và thành công vang dội về cả mặt chuyên môn lẫn thương mại. Bên cạnh đó, cô cũng phát hành những album theo chủ đề nhạc sĩ: Vùng tóc nhớ (2014), Còn trong kỷ niệm ( 2016). Năm 2013, Lệ Quyên tổ chức chương trình biểu diễn Liveshow Q Show có mức kinh phí đầu tư hơn 11 tỷ đồng, lớn nhất tại Việt Nam lúc đó tạo nên tiếng vang lớn. 

>> Cùng nghe lại những bản nhạc du dương của Nữ hoàng Phòng Trà được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

2. Album của Con chim Phượng Hoàng – Tuấn Vũ

Ca sĩ Tuấn Vũ tên thật Nguyễn Văn Tài sinh ra tại tỉnh Bình Thuận. Năm 1979, Ông sang Mỹ năm 1979 và định cư tại San Francisco, bang California. Ông theo nghiệp ca sĩ từ đầu những năm 1980 và trở thành ca sĩ nhạc vàng nổi tiếng. Đến nay ông đã thu âm trên 1.400 bài hát thuộc nhiều thể loại. Thời điểm đó Tuấn Vũ đã hợp tác cùng với 2 nhạc sĩ hòa âm nổi tiếng vào lúc đó là Chí Tài và Trúc Hồ để thực hiện Liên Khúc Tuấn Vũ, phần đầu tiên được ra mắt vào năm 1991. 

tuan vu

Sự ra mắt nhạc mới này đã thành công mỹ mãn, Tuấn Vũ cùng trung tâm Thúy Anh đã lần lượt ra mắt thêm 4 CD liên khúc nữa và đều rất được yêu thích. Ca khúc được biết đến như là: Con đường xưa anh đi, Ngày xưa anh nói, Nỗi Buồn Sa Mạc, Người Yêu Cô Đơn, Phượng Buồn,… luôn ghi dấu ấn trong những lứa tuổi 8x 9x hiện nay.

>> Tải album và nghe nhạc của Con chim Phương Hoàng – Tuấn Vũ được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

3. Album của Trường Vũ Túy Ca

Nhắc tới Trường Vũ thì chúng ta không thể quên được biệt danh Trường Vũ Túy Ca bởi ca khúc dường như đã gắn bó với tên tuổi của nam ca sĩ hải ngoại và làm nên thành công của anh. Trường Vũ có tên thật là Huỳnh Văn Ngoảnh, sinh ra trong một gia đình gốc Triều Châu. Nhưng sang Việt Nam lập nghiệp từ rất lâu. Năm 20 tuổi, anh rời quê hương, vượt biên sang Maylasia. Sau khoảng thời gian hơn 1 năm, anh  mới có thể định cư được tại Los Angeles, Mỹ. 

truong vu

Với đam mê ca hát từ lớp và tình cờ ca sĩ Chung Tử Lưu nghe được giọng hát của anh. Và mời anh về trung tâm Phượng Hoàng và Ca Dao cộng tác. Và ở đây anh được rất nhiều sự hỗ trợ từ các nhạc sĩ có tiếng Duy Khánh, Chế Linh,. … Sau khi trở thành một ca sĩ hải ngoại, anh chủ yếu hoạt động nghệ thuật tại bang Los Angeles, Mỹ. Những ca khúc hay nhất, tiêu biểu nhất làm nên tên tuổi của Trường Vũ là: Túy Ca, Nhớ người yêu, Thân phận nghèo, Đám cưới nghèo, Thương về miền trung, Xua đi huyền thoại…

>> Tải album và nghe nhạc của Trường Vũ Túy Ca được người dùng chia sẻ Tại đây!!!

 4. Album của Nữ hoàng Sầu Muộn – Giao Linh

Ca sĩ Giao Linh tên thật là Đỗ Thị Sinh. Với biệt danh “Nữ hoàng Sầu Muộn” bởi giọng ca đặc trưng thấm buồn và phong cách biểu diễn của bà. Bà sinh ra trong một gia đình nghèo, với đam mê ca hát từ thuở nhỏ dù bị người cha không đồng ý mẹ bà vẫn lén mời thầy về dạy nhạc cho bà. Nghệ danh Giao Linh là được một người bạn thân tư vấn cho bà vì tin rằng “nghệ danh này sẽ gặp nhiều may mắn” trong sự nghiệp của bà. 

giao-linh

Sự nghiệp ca hát của Giao Linh bắt đầu kể từ dấu mốc giành huy chương vàng khi đại diện đoàn Air Vietnam tham dự chương trình văn nghệ của đoàn “Kim Hoàng – Như Mai” vào năm 1966. Cho đến nay, giọng ca Giao Linh vẫn tiếp tục phục vụ khán thính giả yêu nhạc khắp mọi nơi, tham gia một số chương trình truyền hình và các hoạt động từ thiện giúp đỡ đồng bào mình. 

>> Tải album và nghe nhạc của Nữ hoàng Sầu Muộn – Giao Linh Tại đây!!!

5. Album của Hoa hậu Bolero – Như Quỳnh

Như Quỳnh có tên khai sinh là Lê Lâm Quỳnh Như, sinh ngày 9 tháng 9 năm 1970 tại Quảng Trị. Cô có năng khiếu ca hát và nhiều lần đạt giải  thưởng ca hát từ nhỏ. Tháng 4 năm 1993 cô cùng gia đình sang định cư bên Mỹ. Trước khi sang Hoa Kỳ định cư, Như Quỳnh có thu hình một số ca khúc và được phát hành bởi các trung tâm băng nhạc tại Việt Nam. Sau khi qua định cư bên Mỹ cô cũng tham gia rất nhiều trung tâm âm nhạc khác nhau. Và đã để lại  những ca khúc để đời như Người tình mùa đông, Chuyện hoa sim, Rừng lá thay chưa, Chuyện tình ,….
Nhu quynh

>> Tải album và nghe nhạc của Hoa hậu Bolero Như Quỳnh được người dùng chia sẻ Tại đây !!!

Cùng Fshare trở về tuổi thơ thưởng thức những giai điệu du dương với những ca khúc bolero ngày xưa nhé!!!

————————————————————————————————————————

Hướng dẫn tìm nội dung trên Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

Hướng dẫn thanh toán Fcode qua Ví điện tử siêu đơn giản tại đây.

Hướng dẫn mua VIP ngày để tải tốc độ cao tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả