Xu hướng thiết kế đồ họa 2020: Phá vỡ các quy tắc

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 siêu đa dạng và ấn tượng. Đặc biệt thỏa sức sáng tạo trong việc phá vỡ các quy tắc. Bên dưới là một vài gợi ý hữu ích cho bạn.

Thiết kế 3D 

Khuynh hướng thiết kế 3D không còn quá xa lạ đặc biệt trong năm 2019, xu hướng phát triển lên đến đỉnh điểm và tiếp tục duy trì trong năm 2020. Với các công nghệ thực tế như các vật thể và hình ảnh 2 chiều hứa hẹn ra đời nhiều tác phẩm đồ họa 3D xuất sắc hơn nữa.

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 - Phong cách 3D và ví dụ hoạt hình 3

Kết quả hình ảnh cho thiết kế sử dụng màu đơn sắc

Màu đơn sắc

Trong những năm gần đây các nhà thiết kế bắt đầu có xu hướng thiết kế các sản phẩm theo một màu duy nhất. Sử dụng màu đơn sắc dễ gây nổi bật và tạo tính liên kết thống nhất cho các đối tượng. Đặc biệt hữu ích cho thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu.

Hình ảnh có liên quan

Kết quả hình ảnh cho thiết kế đơn sắc năm 2019

 

Màu kim loại

Sử dụng vật liệu kim loại trong thiết kế đồ họa từ lâu đã trở thành xu hướng hợp thời trang đặc biệt là trong các thiết kế tối giản. Vì trọng tâm thu hút rơi chính vào hiệu ứng kim loại. Rõ ràng các thiết kế ánh màu kim loại luôn truyền tải được sự sang trọng, đẳng cấp và nổi bật. Để gây chú ý nhiều hơn các chuyên gia thiết kế thương hiệu thường kết hợp với điêu khắc nổi.

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 - Ví dụ về vàng và kim loại 3

Graphic Design Trends 2020 - Golden and Metal look example 4

Nghệ thuật vẽ đường

Xu hướng thiết kế kiểu chữ phác thảo trở nên thịnh hành trong năm 2018 và 2019. Đồng thời đang có bước phát triển cao hơn bằng các đường nét minh họa đầy đủ và hoạt hình. Căn bản, nghệ thuật đường nét là phong cách minh họa đơn giản. Nên nó sẽ tuyệt vời trong việc truyền đạt các khái niệm và ý tưởng. Nét vẽ đơn thuần, thanh lịch và không phô trương, chắc chắn là một trong những phong cách trang trí được ưa chuộng trong năm 2020.

Graphic Design Trends 2020 - Line Art Example

 

Ảnh ghép với hình vẽ 

Phong cách đồ họa thú vị và sáng tạo, Doodling trở thành xu hướng mới với những nét vẽ nguệch ngoạc thay thế các phần của bức ảnh. Khi được sử dụng trong thiết kế đồ họa, nét vẽ nguệch ngoạc giúp thể hiện cảm giác vui vẻ, tổng thể thú vị hơn về bố cục. Chắc chắn chúng ta sẽ thấy những thiết kế phong cách Doodling này trong năm 2020. 

Graphic Design Trends 2020 - Doodling over photos trend example 1

Hình minh họa Isometric

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 - Ví dụ minh họa Isometric 5 Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 - Ví dụ minh họa Isometric 6

Hình minh họa Isometric gần như là xu hướng trong nhiều năm gần đây và trải qua nhiều sự biến đổi. Thường được sử dụng cho thiết kế đồ họa thông tin, thiết kế web và thiết kế trình bày.

 

 

 

 

Chúng được ưa thích vì khả năng minh họa một vật thể 3 chiều trên bề mặt 2 chiều. Không ngoài dự đoán nó sẽ tiếp tục là xu hướng Hot cho năm 2020.

 

 

 

 

Chất lỏng

Trái ngược với các hình học có các cạnh và đường cong cố định, chất lỏng gợi sự sáng tạo, nhanh nhẹn trong chuyển động. Rời khỏi sự khô cứng bởi các cạnh, dạng lỏng cho cảm giác mịn màng, mềm mại và lả lướt. Do đó, chắc chắn xuất hiện trong thiết kế đồ họa năm 2020 và thường kết hợp với các hiệu ứng khác như bán trong suốt, hình động, v.v.

Spiration Packaging Design illustration caramel coffee liquify liquid label logo type word mark logo mark logo visual graphic design naming brand strategy brand identity branding packaging inspiration

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 Ví dụ về xu hướng lỏng 1

 

Nguồn: Graphicmama

Tin liên quan Thêm từ tác giả